Tin mới

CEO Apple có phải là gay?

Thứ hai, 30/06/2014, 09:31 (GMT+7)

Trong “Squawk on the Street” của đài CNBC (Mỹ), người dẫn Simon Hobbs đã gây ra “4 giây chết chóc” khi vô tình nhắc Tim Cook là gay.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Trong “Squawk on the Street” của đài CNBC (Mỹ), người dẫn Simon Hobbs đã gây ra “4 giây chết chóc” khi vô tình nhắc Tim Cook là gay.

Sự cố xảy ra trong cuộc trò chuyện giữa người dẫn và khách mời, nhà báo James Stewart của New York Times. Ông đến chương trình để nói về kinh nghiệm xử lý với văn hóa doanh nghiệp và các vị giám đốc đồng tính.

Cụ thể, Stewart cho biết, bài báo gần đây của ông trên New York Times tập trung vào cựu Giám đốc BP John Browne, người vừa viết cuốn sách về “cuộc sống đau khổ” khi là một CEO đồng tính.

CEO Apple Tim Cook

Ông từ chức khỏi tập đoàn dầu khí và gas đa quốc gia năm 2007, sau khi bị một tờ báo lá cải chỉ đích danh là người đồng tính.

Tác giả Stewart tỏ ra ngạc nhiên khi biết Browne là lãnh đạo đầu tiên trong danh sách Fortune 500 công khai thừa nhận là gay. “Tất nhiên, có những CEO đồng tính trong các công ty lớn, tôi đã tiếp cận với nhiều người nhưng chỉ nhận về sự lãnh đạm. Không ai muốn bị nêu tên trong bài”, nhà báo chia sẻ.

Đây chính là lúc người dẫn Hobbs chen ngang: “Tôi nghĩ Tim Cook khá cởi mở về sự thật ông ấy là gay, đúng không?”. Câu nói khiến trường quay câm lặng trong 4 giây và tiếp đó Stewart lắc đầu tỏ vẻ không đồng tình.

Dù Cook luôn thẳng thắn khi nói về Apple, ông luôn giữ cuộc sống cá nhân một cách kín đáo nhất.

Suy đoán về giới tính thật của người đứng đầu hãng công nghệ giá trị nhất thế giới diễn ra lâu nay, thậm chí tạp chí Out Magazine còn xướng tên ông là người LGBT (đồng tính, lưỡng tính, chuyển giới) quyền lực nhất.Bản thân Cook là người ủng hộ Luật chống phân biệt lao động (Employment Nondiscrimination Act), theo đó những doanh nghiệp đuổi nhân viên vì xu hướng giới tính của họ là phạm pháp.

Ông còn viết một lá thư đăng trên Thời báo Phố Wall mùa thu năm 2013 để hối thúc quốc hội thông qua luật này.

Về phía Apple, công ty cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với bình đẳng giới tính: quyên góp 100.000 USD để chống lại luật cấm hôn nhân đồng tính của California năm 2008; công khai tán thưởng quyết định của Tòa án Tối cao Mỹ về hôn nhân đồng giới năm 2013; yêu cầu chính quyền Arizona bác bỏ dự luật hợp pháp hóa phân biệt đối xử với người đồng tính nam và nữ.

Quỳnh Hoa

Theo Ictnews.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news