Tin mới

Lương 7 triệu vẫn có thể mua nhà và xe sau 5 năm

Thứ năm, 20/02/2014, 10:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tỷ phú Hồng Kông Li Ka-Shing, người giàu nhất châu Á hiện nay với số tài sản lên tới 29,1 tỷ USD đã chia sẻ một số bí quyết về cách làm thế nào để có thể mua nhà và xe sau 5 năm.

(Tinmoi.vn) Tỷ phú Hồng Kông Li Ka-Shing, người giàu nhất châu Á hiện nay với số tài sản lên tới 29,1 tỷ USD đã chia sẻ một số bí quyết về cách làm thế nào để có thể mua nhà và xe sau 5 năm.

 

Ông Li Ka-Shing chia sẻ, giả sử thu nhập hàng tháng của bạn là 7 triệu đồng, bạn đã có thể sống một cách dư dả, thoải mái. Thế nhưng, tôi sẽ giúp bạn cách chia số tiền đó thành 5 phần khác nhau theo các nhóm: 2.100.000 VNĐ; 1.400.000 VNĐ; 1.050.000 VNĐ; 700.000 VNĐ và 1.750.000 VNĐ.

Khoản đầu tiên là 2.100.000 VNĐ, bạn hãy sử dụng cho chi tiêu cuộc sống hàng ngày. Nếu muốn sống đơn giản, bạn chỉ có thể tiêu dưới 70.000 đồng mỗi ngày. Hãy ăn mì (hoặc bún, miến), một quả trứng và một cốc sữa vào buổi sáng. Bữa trưa, bạn chỉ nên ăn snack với hoa quả. Buổi tối, bạn hãy tự nấu nướng tại nhà và uống sữa trước khi đi ngủ. Chi phí ăn uống cả tháng của bạn sẽ chỉ tốn khoảng 500-600 ND. Khi còn trẻ, cơ thể của bạn sẽ không có quá nhiều vấn đề nếu sống thế này vài năm.

Khoản thứ hai, 1.400.000 VNĐ, bạn dùng để kết giao bạn bè, mở rộng các mối quan hệ. Đây là một việc làm rất hữu ích. Tiền điện thoại có thể mất khoảng 350.000 VNĐ mỗi tháng. Bên cạnh đó, bạn có thể đãi bạn bè 2 bữa một tháng, hết khoảng 1.050.000 VNĐ. Hãy chọn những người hiểu biết, giàu hơn bạn hoặc có thể giúp bạn trong công việc. Sau một năm, các mối quan hệ này sẽ mang lại những giá trị rất to lớn cho bạn. Danh tiếng, tầm ảnh hưởng và giá trị gia tăng của bạn sẽ được công nhận.

Khoản thứ ba, 1.050.000 VNĐ, bạn nên sử dụng để học tập. Mỗi tháng, hãy dành ra 170 - 350 VNĐ để mua sách. Hãy cố gắng nâng cao kiến thức trước khi đạt mục tiêu kiếm được nhiều tiền. Khi mua sách, hãy đọc cẩn thận và rút ra những bài học và chiến lược trong đó. Sau khi đọc, hãy tự kể lại bằng ngôn ngữ của mình, sau đó chia sẻ với người khác để nâng cao uy tín và mối quan hệ. Bạn cũng nên dành 700.000 VNĐ mỗi tháng tham gia các khóa học bồi dưỡng kiến thức và gặp gỡ những người cùng chí hướng.

Tỷ phú giàu nhất châu Á bày cách mua nhà, xe sau 5 năm

"Không quan trọng bạn kiếm được bao nhiêu, nhưng hãy luôn nhớ chia số tiền đó ra làm 5 phần"

Khoản thứ tư, 700.000 VNĐ là số tiền bạn nên tiết kiệm để đi du lịch nước ngoài. Các chuyến du lịch là những trải nghiệm tuyệt vời để giúp bạn nâng cao các kinh nghiệm cuộc sống  Hãy ở những nhà trọ dành cho giới trẻ (youth hostel) để tiết kiệm chi phí. Trong vài năm, bạn có thể đến nhiều quốc gia, tích lũy nhiều kinh nghiệm. Hãy dùng chúng để hoàn thiện bản thân, giúp mình có động lực trong công việc.

Khoản cuối cùng, 1.750.000 VNĐ là tiền dùng để đầu tư. Đầu tiên, bạn cứ gửi ở ngân hàng và tích lũy dần dần, xem đó như là vốn khởi nghiệp của mình. Sau đó, bạn có thể mở công ty hay cửa hàng. Việc kinh doanh nhỏ sẽ rất an toàn cho những người mới khởi nghiệp vì kể cả nếu thua lỗ, bạn cũng không mất nhiều tiền. Tuy nhiên, khi bắt đầu kiếm được tiền, bạn sẽ trở nên tự tin hơn và học được vô vàn kinh nghiệm mới về kinh doanh. Khi đã kiếm kha khá, bạn có thể bắt đầu các chiến lược đầu tư dài hạn, tạo ra nền tảng kinh tế vững chắc cho chính mình và gia đình.

Sang năm thứ hai, nếu lương của bạn vẫn là 7 triệu đồng, điều đó có nghĩa là bạn vẫn chưa phát triển được bản thân. Bạn thật sự nên xấu hổ về điều này. Còn nếu lên hơn 10 triệu đồng, bạn sẽ vẫn phải làm việc thật chăm chỉ. Tốt hơn hết là bạn hãy kiếm cho mình một công việc làm thêm và sẽ thật tuyệt nếu làm một nhân viên kinh doanh.

Đây sẽ là một thử thách không hề dễ dàng nhưng công việc này là cách nhanh nhất giúp bạn nắm được nghệ thuật bán hàng. Tất cả các doanh nhân thành đạt đều từng là nhân viên bán hàng xuất sắc, và quan trọng hơn là việc bạn sẽ tìm ra giấc mơ, nâng cao tầm nhìn, những điều cần có của một doanh nhân. Đây cũng là cơ hội giúp bạn gặp được những người có giá trị với mình về sau. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được học cái gì nên và không nên bán. Hãy dùng sự nhạy bén về thị trường của mình làm nền tảng cho công ty tương lai.

Trong thời gian này, cố gắng mua ít quần áo và giày dép thôi. Bạn có thể thoải mái shopping khi đã giàu. Còn bây giờ, hãy tiết kiệm. Hãy mua những món quà nhỏ cho những người thân yêu của bạn và đừng quên chia sẻ cho họ những kế hoạch, mục tiêu tài chính cũng như cách bạn đang nỗ lực như thế nào để đạt được ước mơ. 

Hãy cố gắng làm thêm bất kỳ lúc nào có cơ hội. Việc này sẽ rèn luyện ý chí cũng như kỹ năng cho bạn, giúp bạn tiến gần mục tiêu tài chính. Đến năm thứ hai, thu nhập của bạn nên tăng lên ít nhất hơn 17 triệu, tối thiểu cũng phải là hơn 10 triệu. Nếu không, bạn sẽ chẳng thể nào theo kịp tốc độ lạm phát.

Bất kể bạn kiếm được bao nhiêu tiền, hãy luôn nhớ chia chúng làm 5 phần. Hãy khiến bản thân mình trở nên có ích. Tăng cường đầu tư vào các mối quan hệ, kiến thức, kinh nghiệm sẽ giúp bạn cải thiện thu nhập. Khi đã có nhiều tiền, bạn sẽ lại cải thiện được chất lượng cuộc sống, có cơ hội kết bạn nhiều hơn, tham gia những khóa học chuyên sâu hơn và tiếp cận những dự án, cơ hội lớn hơn. Dần dần, bạn sẽ hiện thực hóa được giấc mơ mua nhà, ôtô và chuẩn bị tương lai tốt đẹp hơn cho con cái.

Khi bạn nghèo, hãy ở nhà ít thôi và ra ngoài nhiều hơn. Còn khi đã giàu rồi, hãy làm ngược lại. Khi bạn nghèo, hãy tiêu tiền cho người khác, còn giàu rồi thì hãy chi cho mình. Đây là nghệ thuật sống.

Bên cạnh đó, khi nghèo khó, hãy đối xử tốt với mọi người, đừng tính toán. Còn khi đã giàu rồi, hãy học cách để người khác đối tốt với bạn. Khi còn nghèo, hãy quăng mình ra ngoài và để người khác tận dụng bạn thật tốt. Nhưng khi giàu có, hãy bảo vệ mình, đừng để người khác lợi dụng. Đây là điều rất ít người hiểu được.

Không quan trọng bạn kiếm được bao nhiêu, nhưng hãy nhớ luôn để thu nhập của mình ra làm 5 phần và sử dụng theo những cách như trên. Cuộc sống, sự nghiệp và hạnh phúc nằm ở ngay trong chính tầm tay bạn. Nếu bỏ lỡ một cơ hội, đừng nản chí hay bỏ cuộc, bởi luôn có những cơ hội mới mở ra cho bạn.

L.H (Theo Mirror)

(Chúng tôi đã quy đổi đơn vị tiền tệ từ NDT sang VNĐ để độc giả tiện theo dõi)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news