Tin mới

Tỷ phú thế giới thích “chơi” đồ gì?

Chủ nhật, 20/07/2014, 19:13 (GMT+7)

Với những nhà điều hành giàu có và tên tuổi, những món đồ họ sở hữu có giá trị lên tới cả trăm triệu đô.

(tinmoi.vn) Với những nhà điều hành giàu có và tên tuổi, những món đồ họ sở hữu có giá trị lên tới cả trăm triệu đô.


Chủ tịch Google, Eric Schidt sở hữu 1 du thuyền trị giá 72 triệu đô la có tên “Oasis”. Du thuyền này có đầy đủ tiện nghi, gồm một bể bơi, ván trượt phản lực và 1 phòng tập thể dục có thể thay đổi thành 1 phòng nhảy.

Giám đốc điều hành Yahoo, Marissa Mayer nổi tiếng yêu thích những sản phẩm thiết kế cao cấp. Năm 2006, cô sở hữu khoảng 400 tác phẩm nghệ thuật thủy tinh của Dale Chihuly, được gắn trên trần căn hộ tại khách sạn “Four seasons”, bang San Francisco. Mỗi tác phẩm của Chihuly thường được bán với mức giá 15.000 đô la.

Năm 2013, giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk đã mạnh tay chi 866,000 đô la tại 1 phiên đấu giá để mua chiếc tàu ngầm Lotus Esprit từng xuất hiện trong bộ phim chiếu bóng “The Spy Who Love Me” của James Bond năm 1977.

Người đồng sáng lập Google, Larry Page và Sergey Brin, cùng với vị chủ tịch Eric Schmidt sở hữu một bộ sưu tập máy bay gồm 1 chiếc Boeing 757, Boeing 767 và hai chiếc Gulfstream V. Ước tính họ phải chi trả khoảng 1.3 triệu đô mỗi năm để giữ phi đội này tại sân bay liên bang Moffett, thung lũng Silicon. Năm 2008, Page và Brin đã thêm vào bộ sưu tập này một chiếc máy bay chiến đấu Dornier Alpha  1982.

Ngoài ra, Larry Page còn sở hữu một chiếc siêu du thuyền “Senses” mua từ một thương nhân người New Zealand, ông Douglas Myers với giá 45 triệu đô  la năm 2011.

Larry Ellison, giám đốc điều hành của Oracle được mệnh danh là ông hoàng của những món đồ chơi xa hoa với một danh mục đầu tư bất động sản khổng lồ và bộ sưu tập máy bay quân sự và ô tô tốc độ mang tên ông. Năm 2012, ông dự định phát triển một mô hình cuộc sống bền vững và đã chi hơn 500 triệu đô  cho đảo Lanai. Cuối năm đó, ông đã mua đảo “Air” để đưa đón khách.

Tỷ phú tập đoàn Virgin, Richard Branson sở hữu một nơi ẩn cư rộng 74 mẫu Anh có tên Necker Island thuộc Caribean với khu nghỉ dưỡng xa hoa có sức chứa đến 30 người. Khi khách cảm thấy mệt vì đi dạo quanh bể bơi hoặc bãi biển. Họ có thể đi chơi trên du thuyền của Branson, Necker Belle hoặc khám phá biển bằng tàu ngầm Necker Nymph.

Tỷ phú đầu tư Mark Cuban sở hữu 3 chiếc máy bay phản lực tư nhân gồm có Gulfstream V, Boeing 757, và một chiếc Boeing 767. Khi ông mua chiếc Gulfstream trực tuyến năm 1999, cuộc giao dịch này đã được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là cuộc giao dich thương mại điện tử lớn nhất từ trước đến nay.

Người đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates nổi tiếng là người ham đọc sách. Thư viện của ông chất đầy những cuốn sách quý hiếm được một nhà buôn sách chuyên nghiệp chọn lọc. Năm 1994, ông đã mua 1 bản thảo viết tay “Codex Leicester” có từ thế kỷ thứ 15 của Leonardo da Vinci. Với mức giá 30.8 triệu đô la Bill Gates đã trả tại một cuộc bán đấu giá khiến cho cuốn sách này trở thành cuốn sách đắt đỏ nhất từng được bán.

Không chịu thua kém người đồng sáng lập Microsoft, Paul Allen có rất nhiều đồ chơi, từ bộ sưu tập máy bay chiến đấu WWII-era đến các đội thể thao như Seattle Seahawks và Portland Trail Blazers. Chiếc du thuyền Octopus có chiều dài hơn 126m của ông là một trong những chiếc du thuyền lớn nhất thế giới. Chiếc du thuyền này tự hào với 2 máy bay trực thăng, một tàu ngầm và rất nhiều không gian dành cho những bữa tiệc xa hoa.

Tháng năm, cựu giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer đã chiến thắng trong 1 cuộc đấu thầu mua Los Angeles Clippers với con số đáng kinh ngạc 2 tỷ đô la. Nếu giao dịch này không bị chặn lại thì đây sẽ là 1 cuộc giao odịch nhượng quyền thể thao chuyên nghiệp lớn thứ hai tại Bắc Mỹ.

 Quỳnh Hoa

Theo DailyMail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news