Tin mới

Vàng tiếp tục tăng giá đón ngày Vía Thần Tài

Thứ sáu, 27/02/2015, 08:54 (GMT+7)

Sáng nay (27/2), giá\nvàng trong nước tiếp tục có phiên tăng thứ 3 liên tiếp, khi còn 1 ngày nữa là tới\nngày Vía Thần Tài.

Sáng nay (27/2), giá vàng trong nước tiếp tục có phiên tăng thứ 3 liên tiếp, khi còn 1 ngày nữa là tới ngày Vía Thần Tài.


 

 

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (27/2), Giá vàng SJC điều chỉnh tăng 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào – bán ra so với giá chiều qua (26/2).

Cụ thể, theo niêm yết của công ty VBĐQ Sài Gòn, giá mua - bán vàng đang ở mức 35,59 – 35,69 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 35,63 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 35,68 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giá mua - bán vàng tại Hà Nội đang là 50.000 đồng/lượng; tại TP HCM chênh lệch giá  mua – bán là 100.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco niêm yết ở mức 1.211 USD/oz.

Quy đổi ra tiền Việt, hiện giá vàng thế giới tương đương 31,20 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC 4,49 triệu đồng/lượng.

Trước đó, chốt phiên giao dịch tại thị trường New York trên sàn Kitco đêm qua (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới niêm yết ở mức 1,210 USD/oz. Đầu tuần này, giá vàng tăng mạnh sau khi Chủ tịch Fed Janet Yellen đánh tín hiệu Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ không vội nâng lãi suất, khiến một số nhà phân tích dự đoán Mỹ sẽ lần đầu tiên nâng lãi suất kể từ 2006 vào tháng 9 hoặc muộn hơn trong năm nay.

Giá vàng giao tháng 4/2015 trên sàn Comex New York tăng 0,7% len 1.210,1 USD/oz.

Theo giới phân tích, ngày 10 tháng Giêng (tức ngày 28/2 tới), theo quan niệm Á Đông là ngày Vía Thần Tài, vì vậy người dân dù ít hay nhiều sẽ mua chút vàng để lấy lộc đầu năm. Nắm bắt được tâm lý đó, nên những ngày qua dù giá vàng thế giới chỉ quanh mức 1.200 USD/oz, nhưng vàng trong nước vẫn liên tục được các nhà bán lẻ đẩy giá lên.

Vàng tiếp tục tăng giá đón ngày Vía Thần Tài

Doanh nghiệp tung hàng “độc” đón ngày thần tài

 Điểm nổi bật của thị trường Ngày Thần tài năm nay là cuộc chạy đua về sản phẩm độc, lạ dành riêng cho những khách mua vàng cầu may.

Năm ngoái, tại thị trường Hà Nội, DOJI là doanh nghiệp duy nhất tung ra sản phẩm dành riêng cho ngày này là miếng vàng mỹ nghệ in hình ngựa - biểu tượng của năm Giáp Ngọ. Sang năm nay, xu hướng trên đã được nhiều doanh nghiệp khác "hưởng ứng".

Tại thị trường Hà Nội dự kiến có khoảng 7 đến 8 loại sản phẩm dành riêng cho ngày Thần Tài năm nay. Doanh nghiệp tiên phong là DOJI, tương tự năm ngoái, sẽ tung ra sản phẩm miếng vàng mỹ nghệ ép vỉ in hình con giáp của năm là dê vàng mang tên Kim Dương với ba loại gồm Kim Dương Lộc (một chỉ), Kim Dương Phát (2 chỉ) và Kim Dương Tài (5 chỉ).

Sản phẩm vàng Kim Dương của tập đoàn DOJI

Để cạnh tranh với "Dê Vàng" của DOJI, Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng cho ra mắt các sản phẩm may mắn đầu xuân bằng vàng 9999. Các sản phẩm như: tượng thần tài 1 lượng – 3D, miếng thần tài 1 chỉ – 3D, tượng 12 con giáp 1 lượng – 3D, miếng 12 con giáp 1 chỉ, 05 phân – 2D, đỉnh vàng (thỏi vàng) 1 lượng – 3D, nhẫn SJC 9999 loại, 0,5 chỉ, 1, 2, 5 chỉ và các sản phẩm kim bài cùng loại.

Còn tại Công ty Phú Quý, khách hàng có thể chọn bất cứ linh vật nào trong số 12 con giáp.

Ngoài ra, còn nhiều sản phẩm khác của các công ty như SJC, PNJ được bán cả thị trường phía Bắc và phía Nam như nhẫn tròn trơn, tượng Thần Tài một lượng, miếng Thần Tài một chỉ, tượng hoặc miếng vàng của 12 con giáp, nhẫn Phúc Lộc Thọ.

Dù thị trường vàng thời gian gần đây ảm đạm, nhưng nhu cầu mua vàng lấy may trong Ngày Thần tài hàng năm luôn tăng cao. Theo dự đoán của các chuyên gia, nhu cầu này vẫn sẽ tiếp tục trong năm mới 2015 này. Vào những năm trước, trong ngày Vía Thần Tài, người dân đã đổ xô, thậm chí xếp hàng chen chúc tại các cửa hàng vàng để mua vàng lấy may.

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news