Tin mới

Vị vua tỷ phú xây 10 cung điện, tặng 10 siêu xe cho 10 vợ

Thứ hai, 21/09/2015, 15:16 (GMT+7)

Đức vua Mswati III là một trong 15 người đàn ông giàu nhất thế giới năm 2009. Ông được biết đến là vụ vua “tiêu hoang” khi từng chi số tiền lớn để xây cho các bà vợ mình mỗi người một tòa lâu đài xa hoa. Hiện ông có tất cả 15 người vợ.

Đức vua Mswati III là một trong 15 người đàn ông giàu nhất thế giới năm 2009. Ông được biết đến là vụ vua “tiêu hoang” khi từng chi số tiền lớn để xây cho các bà vợ mình mỗi người một tòa lâu đài xa hoa. Hiện ông có tất cả 15 người vợ.

Mswati III (tên khai sinh là Makhosetive Dlamini; sinh vào ngày 19 tháng 3 năm 1968) là Quốc vương của Vương quốc Swaziland, đồng thời là người đứng đầu của Hoàng tộc Swazi. Vào năm 1986, ông được kế vị ngai vàng từ vua cha Sobhuza II và cai trị vương quốc ở vùng Đông Nam Châu Phi này và là vị vua chuyên chế cuối cùng của Châu phi.

Vua Mswati III đã từng được tạp chí Forbes bình chọn là người đàn ông giàu thứ 15 thế giới và là người Châu Phi duy nhất có tên trong top 100. Theo thống kê Những hoàng gia giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes công bố năm năm 2009, tài sản của Mswati III ước đạt 200 triệu USD, chưa bao gồm khối tài sản chừng 10 tỉ USD mà Đức vua Sobhuza II đã gửi vào các quỹ tín thác phục vụ đất nước và Mswati III là người được quyền điều khiển số tiền này.

Vua Mswati III. Ảnh: Internet

Vua Mswati III nổi tiếng là người có lối sống xa xỉ và cho dù đất nước nhỏ bé hơn 70% dân số sống ở nông thôn phải tằn tiện với mức thu nhập dưới 1 USD một ngày thì ông vẫn tiêu tiền không tiếc tay. Đức vua từng mạnh tay chi 45 triệu USD để mua phi cơ riêng và rất nhiều tiền để mua xe hơi và những thứ đồ xa xỉ khác. Ngày sinh nhật đức vua thường được tổ chức tại sân vận động với hàng ngàn món quà của người dân từ khắp mọi miền đất nước gửi về để bày tỏ lòng kính trọng đối với đức vua cao quý.

Quốc vương Mswati III còn nổi tiếng là người tiêu xài hoang phí và ông thường xuyên xuất hiện trên trang nhất của báo chí Swaziland cùng với các quyết định liên quan đến tiền bạc. Mswati III cũng đã từng yêu cầu Quốc hội nước này chi 15 triệu USD để xây một cung điện lộng lẫy cho mỗi một người vợ của mình và chi 45 triệu USD mua một máy bay phản lực Hoàng gia. Tuy nhiên ông đã phải từ bỏ các kế hoạch sắm chiếc máy bay xa xỉ.

Người vợ đầu tiên của vua Mswati III. Ảnh: Internet

Vào tuổi 36, ông quyết bỏ ra 820.000 USD mua 10 chiếc BMW thể thao serie 5 cho 10 bà vợ. Trước đó, Vua Mswati III bị dư luận trong nước chỉ trích gay gắt vì đã tự sắm cho mình một xe hơi đời mới giá 500.000 USD. Năm 2005, ông từng mua một chiếc Maybach 62 có giá tới 500.000 USD từ tập đoàn DaimlerChrysler. Chiếc Chrysler Maybach của Quốc vương Mswati III có một tivi, một máy DVD, hệ thống âm thanh vòm, máy lạnh và điện thoại không dây.

Vị vua tỷ phú này tính đến nay đã có 15 người và tới 27 người con. Tuy nhiên, theo phong tục Swaziland trong lễ hội Umhlanga (hay còn gọi là lễ hội nhảy Sậy), được tổ chức vào tháng 8 hoặc tháng 9 hàng năm và kéo dài trong 8 ngày, ông vẫn được phép mỗi năm chọn một cô dâu mới. Chỉ duy nhất một trong số hàng trăm ngàn cô gái sẽ được lựa chọn, khiến cho lễ hội chọn vợ của vua Mswati III trở thành một cuộc thi có tỉ lệ cạnh tranh khốc liệt nhất.

Người vợ thứ 3 của ông. Ảnh: Internet

Ngay từ trước lễ hội một tuần, trên khắp các nẻo đường đổ về sân vận động Hoàng gia luôn đông nghịt các thiếu nữ. Điều đặc biệt là các cô gái ở trần, khoe những đôi gò bồng đảo nóng bỏng và chỉ che thân bằng một manh váy duy nhất. Lần tuyển vợ thứ 13 đã thu hút hơn 50.000 cô gái, trong khi đó lần tuyển vợ thứ 14, đã có hơn 100.000 cô gái tham dự, chiếm 10% số phụ nữ chưa kết hôn ở nước này. Đáng chú ý là trong số đó, có hàng ngàn cô gái mới chỉ 14, 15 tuổi nhưng sẵn sàng chấp nhận lấy người ông vua đáng tuổi bố mình để hy vọng thoát khỏi cảnh nghèo khó.

Làm vợ vua có sướng, hạnh phúc hay không? Ngày 5.5.2012, Angela Dlamini, vợ thứ 6 của Vua Mswati III, 44 tuổi, đã rời bỏ hậu cung hoàng gia Swazi, sau khi nói với người thân rằng, bà bị chồng “lạm dụng thể xác và tinh thần” trong nhiều năm.

Sự ra đi của Dlamini, người có một đứa con 9 tuổi, đã khiến bà trở thành người vợ thứ hai của vua Mswati rời khỏi gia đình hoàng gia, vì bà đã phải chịu đựng sự đau đớn, ngược đãi. Trước đó, ông vua đa thê đã đuổi người vợ thứ 12, Nothando Dube, 23 tuổi, ra khỏi cung điện sau tin đồn người vợ này đã phản bội ông. Sau đó, Dube đã lên tiếng rằng, cô bị chồng giam giữ như một tù nhân trong hơn một năm sau khi bị vu là có quan hệ bất chính với một người đàn ông khác.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news