Tin mới

Kinh hãi bắt được cá mập thân rắn có 300 răng từ thời tiền sử

Thứ ba, 14/11/2017, 14:31 (GMT+7)

Mới đây, các nhà khoa học Bồ Đào Nha vừa phát hiện loài cá mập ngoài bờ biển Algarve tồn tại từ thời tiền sử.

Mới đây, các nhà khoa học Bồ Đào Nha vừa phát hiện loài cá mập ngoài bờ biển Algarve tồn tại từ thời tiền sử.

Theo trang Dailymail đưa tin, các nhà khoa học Bồ Đào Nha vừa phát hiện loài cá mập lạ ngoài bờ biển Algarvey. Nó có một cái miệng vòng tròn với 300 răng, thân dài như rắn tới 1,5 mét.

Cá mập được phát hiện có từ thời tiền sử. Ảnh Dailymail

Loài sinh vật này giống như một con cá mập có vây, có niên đại cổ xưa khoảng 80 triệu năm. Ngoài ra các nhà khoa học phát hiện hóa thạch khi thực hiện một dự án của Liên minh Châu Âu nhằm "giảm thiểu sự đánh bắt không mong muốn trong lĩnh vực đánh bắt cá thương mại", theo Sic Noticias TV.

Con cá mập mào đực mà các nhà nghiên cứu bắt được ở độ sâu 700 mét và có chiều dài 1,5 mét. Các nhà khoa học gọi phát hiện đáng kinh ngạc này giống như “hóa thạch sống”.
Những con cá mập “quái vật” tương tự từng sống ở kỷ Phấn trắng là khủng long bạo chúa Tyrannosaurus Rex và nhiều loài khủng long khác.

Ảnh Dailymail

Giáo sư Margarida Castro đến từ Đại học Algave, Bồ Đào Nha, nói bộ hàm của cá mập mào có tới 300 chiếc răng, giúp nó dễ dàng bẫy mực, cá và thậm chí cả những loài cá mập khác.Do di chuyển giống loài rắn, nên một số người tin rằng cá mập mào chính là nguồn gốc của các câu chuyện cổ xưa về loài quái vật biển.

Cá mập mào rất ít khi chạm trán con người và chúng cũng thường không sống sót được trong hành trình đến phòng thí nghiệm.

Đây không phải là lần đầu tiên con người bắt được cá mập “quái vật” hiếm gặp này. Tháng 12 năm ngoái, ngư dân Roman Fedortsov ở Nga đã bắt được cá mập mào và đăng tải hình ảnh trên mạng xã hội Twitter.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news