Tin mới

Kinh hãi cảnh chó Pitbull “cắn xé” đồng loại đến chết

Thứ bảy, 18/07/2015, 09:18 (GMT+7)

Được xếp vào danh mục 11 giống chó nguy hiểm nhất đối với con người và thuộc top 10 loài động vật có cơ hàm khỏe nhất hành tinh, Pit Bull có nguồn gốc từ châu Mỹ, được mệnh danh là “sát thủ máu lạnh” sẵn sàng tấn công đối phương đến chết.

Được xếp vào danh mục 11 giống chó nguy hiểm nhất đối với con người và thuộc top 10 loài động vật có cơ hàm khỏe nhất hành tinh, Pit Bull có nguồn gốc từ châu Mỹ, được mệnh danh là “sát thủ máu lạnh” sẵn sàng tấn công đối phương đến chết.

“Giống loài khát máu” mang tên Pitbull

Trailer chương trình:

[mecloud]kNx8FFKHgJ[/mecloud]

Pitbull là một giống chó có nguồn gốc từ châu Mỹ. Hiện nay chúng được nuôi khá nhiều ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM. Với ngoại hình dữ dằn, khung xương vững chãi, cơ bắp săn chắc, vai trước vạm vỡ, đặc biệt là đôi mắt, sắc lạnh và lầm lì, nằm ở dưới cái trán to gồ, giống chó Pit Bull được nhiều dân chơi chó săn lùng và đặt biệt danh là chó chiến binh.

Điều đáng nói, khi đã lâm trận, loài chó này còn “cuồng” hơn cả chó điên. Nguy hiểm hơn, chó Pit Bull hiện nay đang được nhiều người nuôi dưỡng, huấn luyện sai cách có thể sẵn sàng tấn công một người nào đó đến chết.

Cận cảnh 1 chú chó Pitbull

Theo chia sẻ kinh nghiệm của nhiều người đam mê huấn luyện những giống chó dữ, những người nuôi chó Pit Bull phần lớn là dân chơi có máu mặt, bởi họ muốn coi Pit Bull như một một thứ vũ khí nguy hiểm để phòng thân. Nhiều người còn tin rằng, Pit Bull là loài chó không có cảm giác trước đau đớn, lỳ đòn nhờ vào hệ thần kinh thép. Điều này khiến loài chó này sẵn sàng tấn công bất cứ ai. Cũng bởi thế, chủ nhân của những con chó này thường gặp nhau ở một địa điểm nào đó để đấu chó nhằm chứng tỏ những chiến binh của mình là số một.

Từ chiến binh đến... cắn càn

Tối ngày 1 tháng 4 năm 2015, nhiều người dân sinh sống ở khu vực khu đô thị mới Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy (Hà Nội) không khỏi hoảng sợ khi chứng kiến cảnh chú chó Labrador xích trước cửa nhà bị con Pitbull nặng trên 20 kg cắn đến chết.

Trước đó, tại khu vực ngã tư Bạch Mai - Lê Thanh Nghị (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), trong lúc được chủ đưa đi dạo, một con Pitbull trưởng thành cũng tấn công một con chó khác. Để cứu mạng con chó kia, nhiều người dân phải đổ nước lạnh lên người con Pitbull, dùng gậy cạy miệng mới “can” được cơn khát máu của con vật được mệnh danh là “chiến binh”.

Tuy nổi tiếng là loài chó quý tộc nhưng giống Pitbull cũng "nức tiếng" với khả năng tiêu diệt và khát máu khi đối diện con mồi

Điều đáng nói là, chủ của chó Pit bull đã không can ngăn chó của mình, mà cứ để cho con chó này cắn đồng loại đến chết. Không những thế, khi chứng kiến cảnh này, một người đi đường vào xua đuổi lại còn bị người chủ chó Pit bull này lao vào đấm đá dã man khiến dư luận bất bình.

Cách đây ít lâu, vì quá phẫn nộ trước tình trạng người nuôi chó thả rông gây nguy hiểm cho cộng đồng, một người đã đăng lên trang Facebook cá nhân một chia sẻ mà dân mạng gọi nôm na là “văn chửi chó”. Nguyên do để tác giả này viết bài văn là vì vợ và con anh suýt bị chó cắn do để chó thả rông ngay trong trường. Ngoài ra, anh này hồi nhỏ nhiều lần bị chó cắn nên ấm ức với loài vật được xem là bạn con người.

Có lẽ những sự việc chó Pitbull cắn chết đồng loại chưa thể chấm dứt vì cộng đồng nuôi chó Pitbull còn khá nhiều rải rác từ Hà Nội tới các tỉnh. Chúng ta không chê trách tình yêu của những người chủ này đối với giống chó kia. Thế nhưng, mỗi người nuôi chó cần phải có trách nhiệm đối với những người xung quanh và bản thân con vật mình nuôi, đơn giản nhất là xích hoặc rọ mõm những chú chó khi mang ra ngoài đường thì những điều đáng tiếc  sẽ không xảy ra.

Lịch phát sóng và phát lại của chương trình 

 

Mời các bạn cùng đón xem chương trình 8 giờ 15 phút tối với tựa đề Phía sau loài chó “sát thủ máu lạnh” trên kênh An ninh Thế giới (ANTG) – Truyền hình An Viên:

- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Bảy (18/7/2015)

- Phát lại: 9h00 chủ nhật (19/7/2015) & 15h00 thứ Hai (20/7/2015)

   

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news