Tin mới

Kinh hãi nhìn ròi lúc nhúc bò lên từ thùng mắm tôm

Thứ sáu, 10/10/2014, 09:31 (GMT+7)

Bên hông cơ sở, chiếc bồn dung tích 500 lít chứa mắm tôm bốc mùi hôi nồng nặc, dòi trắng hếu, bò lúc nhúc...

Bên hông cơ sở, chiếc bồn dung tích 500 lít chứa mắm tôm bốc mùi hôi nồng nặc, dòi trắng hếu, bò lúc nhúc...

Sáng 9/10, lực lượng liên ngành tỉnh Bình Dương đã bất ngờ kiểm tra cơ sở đóng chai của Dương Văn Hiếu (32 tuổi, quê Thanh Hoá) thuê tại khu phố Hoà Long, phường Vĩnh Phú (thị xã Thuận An), phát hiện hàng trăm chai mắm tôm, mắm niêm, mắm tép, tương ớt, giấm... vừa được sang chiết nằm ngổn ngang trên mặt đất ẩm mốc, ruồi nhặng bu xung quanh.

Tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất, lực lượng chức năng không khỏi rùng mình khi chứng kiến hàng ngàn con dòi lúc nhúc trong thùng đựng mắm tôm.

 

Vô số những con rồi trắng tinh lúc nhúc chui lên trên bề mặt thùng mắm

Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ 204 bình mắm, loại dung tích 5 lít; hàng trăm chai và can nhựa (loại 30 lít) chứa các loại mắm chờ sang chiết ra chai thành phẩm. Phía sau cơ sở, cơ quan chức năng còn thu giữ nhiều vỏ chai pet, tem, nhãn mắm phục vụ cho việc sang chiết, đóng gói sản phẩm. Bên hông cơ sở, chiếc bồn dung tích 500 lít chứa mắm tôm bốc mùi hôi nồng nặc, dòi trắng hếu, bò lúc nhúc...

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở cho biết, số mắm tôm, mắm tép và mắm nêm đều được lấy từ nhiều nguồn khác nhau. Sau khi lấy mắm về, ông Hiếu tiến hành cho mắm vào các chai nhỏ, đóng gói, dán tem nhãn "Thực phẩm Hiếu Vân - mắm tôm Bắc - đặc sản Thanh Hóa" hay "Đặc sản mắm tôm Bắc - Tỉnh Gia, Thanh Hóa"… rồi đưa đi tiêu thụ. Ngoài sản xuất mắm tôm, cơ sở này còn sản xuất nước dấm đóng chai với quy trình sản xuất tương tự như mắm tôm.

Ông Hiếu cũng cho hay đã thuê mặt bằng được khoảng 4 tháng, nguồn nguyên liệu thu mua từ nhiều nơi được tiêu thụ tại địa bàn thị xã Thuận An và những khu vực lân cận. Tuy nhiên cơ sở mắm tôm do ông Hiếu làm chủ không có giấy phép kinh doanh và cũng không cung cấp giấy tờ chứng minh nguồn gốc số mắm trên, hoạt động hoàn toàn trái phép.

 

Chai lọ đựng mắm tôm bày la liệt dưới nền

Lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong toàn bộ nguyên liệu, thành phẩm của cơ sở này. Các mẫu mắm tôm Bắc, mắm tép, tương, nước dấm cũng được chuyển đi xét nghiệm.

Một cán bộ QLTT tỉnh Bình Dương cho biết : “Hiện chúng tôi phải chờ kết quả xét nghiệm các mẫu thực phẩm của đơn vị này mới có thể đưa ra hình thức xử lý phù hợp. Tuy nhiên, từ hiện trường có thể khẳng định, cơ sở này vi phạm nghiêm trọng về an toàn vệ sinh thực phẩm, các loại mắm để la liệt dưới nền nhà, dòi bọ đầy bên trong. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ làm việc với chủ cơ sở để xác định những loại mắm tôm này được phân phối đi đâu để kịp thời thu hồi, xử lý”.

Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news