Tin mới

Kinh hãi trước loài rắn độc có nọc làm tan chảy thịt người

Thứ năm, 03/07/2014, 08:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nọc độc của loài rắn hổ lục mũi giáo vàng không chỉ làm tê liệt thần kinh mà còn làm tan chảy thịt con mồi, thậm chí là con người.

(Tinmoi.vn) Nọc độc của loài rắn hổ lục mũi giáo vàng không chỉ làm tê liệt thần kinh mà còn làm tan chảy thịt con mồi, thậm chí là con người.

Theo tin tức Dailymailn cho hay, loài rắn hổ lục đầu giáo vàng này là một trong những loài rắn độc nhất thế giới, sinh sống ở đảo Ilha de Queimada Grande, hay còn gọi là Đảo Rắn ở Brazil. Loài rắn này không chỉ phá hủy cơ thể mà còn làm tan thịt con mồi cũng như con người nếu như bị tấn công.

Đảo Rắn ở Brazil

Rắn hổ lục đầu giáo vàng có tên khoa học là Bothrops insularis. Sở dĩ loài rắn này có tên gọi như vậy là do màu sắc da bụng vàng óng như màu vàng kim loại và chiếc đầu nhọn như mũi giáo đặc trưng. Chúng có chiều dài trung bình là 70cm nhưng cũng có thể đạt tối đa là khoảng 120cm.

Theo nghiên cứu của nhà sinh vật học Ludwig Trutnau, tỷ lệ tử vong nếu bị rắn hổ lục đầu giáo vàng cắn là 7% nếu không được điều trị và 3% nếu được điều trị kịp thời.

Loài rắn này có thể làm tan chảy thịt người

Khi bị nhiễm nọc độc của loài rắn này, nạn nhân sẽ bị phù nề, đau cục bộ, buồn nôn, nôn mửa, tụ máu, nôn và tiểu ra máu, chảy máu trong ruột, suy thận, xuất huyết não và hoại tử cơ nặng nề.

Theo các nhà khoa học, trong nọc của rắn hổ lục đầu giáo vàng chứa chất độc khiến thần kinh bị tê liệt, thậm chí gây hại máu có thể làm tan mô và thịt của con mồi.

H.Nguyên (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news