Tin mới

Kinh hoàng 50 bao tải thuốc trẻ em bị kết tủa vứt ngoài cánh đồng

Thứ năm, 10/07/2014, 14:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hơn 50 bao tải thuốc dành cho trẻ em không đạt tiêu chuẩn bị trả lại được công ty Intechpharm thuê đổ ra ngoài cánh đồng hoang.

(Tinmoi.vn) Hơn 50 bao tải thuốc dành cho trẻ em không đạt tiêu chuẩn bị trả lại được công ty Intechpharm thuê đổ ra ngoài cánh đồng hoang.

Theo tin tức ban đầu, ngày 8/7 một người dân địa phương đã phát hiện hàng tấn vỉ thuốc tân dược được vứt trên cánh đồng hoang thuộc xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.

Số thuốc trẻ em không đủ tiêu chuẩn được phát hiện tại cánh đồng hoang xã Tứ Hiệp

Ngay sau khi nhận được tin báo, đội 6 Phòng PC49 đã cử tổ công tác xuống lấy mẫu thuốc về xác minh và truy xét chủ sở hữu của lô thuốc trên.

Quá trình kiểm tra, phát hiện nhiều bao tải thuốc vỉ nhựa dạng ống nước, ghi rõ ngày sản suất và hạn sử dụng gồm các loại, thuốc Ho Royal (NSX22/3/2014 – HSD 26/3/2017), Egokids (NSX 2/3/2014, HSD 2/3/2017); Calcium – Calciferol (HSD 112016 - Số lô 1373) với số lượng 54 bao. Trên bao bì của toàn bộ vỉ thuốc không có tên và địa chỉ của công ty sản suất.

Điều bất thường là sau khi lực lượng chức năng xuống hiện trường để ghi nhận vụ việc, thì 15h ngày 8/7 một xe tải cùng 8 công nhân đã đến nhanh chóng "tẩu tán" toàn bộ số thuốc trên đến một khu đất trống thuộc ao Én (xã Tứ Hiệp).

54 bao tải thuốc phát hiện ở ao Én (xã Tứ Hiệp)

Qua điều tra, cơ quan công an đã xác định, số thuốc trên do công ty Intechpharm (67/373 đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) sản xuất theo đơn đặt hàng của Công ty cổ phần thương mại Sao Hoàng gia (địa chỉ tổ 100, ngõ 65, Trần Quang Diệu, Đống Đa, Hà Nội). Tổng số có 1.970 hộp thuốc dạng tuýp, gồm 3 loại: Canxi, Ego Kids, và Ho Royal. Do số thuốc trên bị lỗi kỹ thuật, không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, nên công ty Sao Hoàng Gia đã trả lại cho công ty Intechpharm.

Sau đó, công ty Intechpharm đã thuê xe tải chở về đổ ngoài cánh đồng. 

Hiện toàn bộ số thuốc phát hiện được là 54 bao tải, tổ công tác đã lập biên bản lập biên bản niêm phong đưa số thuốc về nhà kho của Công ty TNHH Công nghệ Imtechpharm để tiếp tục kiểm tra và làm rõ.

 Nguyên Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news