Tin mới

Kinh hoàng bác sĩ gặp luồng khí độc ở hiện trường sập hầm Quảng Nam

Thứ tư, 13/04/2016, 14:50 (GMT+7)

Trong 4 nạn nhân tử vong, Nguyễn Kim Vui (SN 1988, Quảng Nam) để lại nỗi đau cho người vợ và 3 đứa con thơ không nơi nương tựa.

Trong 4 nạn nhân tử vong, Nguyễn Kim Vui (SN 1988, Quảng Nam) để lại nỗi đau cho người vợ và 3 đứa con thơ không nơi nương tựa.

Như thông tin PV Người Đưa tin đăng tải vào 17 giờ chiều 12/4, một vụ sập hầm vàng trái phép diễn ra tại thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam). Trong số 7 người đang đào hầm chỉ có 2 người may mắn thoát nạn, trong khi 5 nạn nhân còn lại bị giam trong hầm.[mecloud]N4OEXdjUOJ[/mecloud]

Phải đến khoảng 7 giờ tối cùng ngày, cơ quan chức năng huyện Nam Giang mới tiếp nhận thông tin và bố trí lực lượng ứng cứu. Sau khi tiếp cận hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện 4 người tử vong và 1 người trong trạng thái nguy kịch.

Thi thể các nạn nhân tử vong đã được chuyển về gia đình ngay trong sáng nay-13/4. Ảnh: Anh Tuấn

Sáng 13/4, PV Người Đưa tin có mặt tại Bệnh viện huyện Nam Giang để xác minh vụ việc. Trao đổi với chúng tôi, ông Chrưm Thanh Vòm (Giám đốc bệnh viện) xác nhận: "Vào khoảng 19 giờ 30, chúng tôi nhận được tin báo có 5 nạn nhân bị nguy kịch do sập hầm. Ngay lập tức phía bệnh viện bố trí 2 xe cấp cứu, 10 cán bộ, y bác sĩ và các thiết bị đến nơi báo tin và người dẫn đoàn là bác sĩ Tơ Ngool Vui (phó giám đốc bệnh viện - PV). Tuy nhiên, do đường đi khó khăn, cách trở đến khoảng 8 giờ tối, xe của bệnh viện mới tới hiện trường".

Khi tiếp cận hiện trường, bác sĩ soi đèn pin vào đáy hầm phát hiện có nhiều thi thể đang nằm trong hầm.

"Chúng tôi khó khăn trong việc tiếp cận khi phát hiện có khí độc lan ra từ cửa nắp hầm. Sau khi sử dụng máy phun khí để giảm bớt khí độc, chúng tôi mới tiếp cận hiện trường.

Bác sĩ Vòm (áo xanh) kể lại quá trình cấp cứu bệnh nhân suốt đêm 12/4. Ảnh: Anh Tuấn

Trong 4 người đầu tiên bắt gặp đều đã tử vong, duy nhất người cuối cùng còn thở, nên chúng tôi sơ cứu trong vòng 30 phút. Đến 23 giờ tối, bệnh nhân này đã phần nào vượt qua nguy kịch và được chuyển lên Bệnh viện bắc Quảng Nam để tiếp tục điều trị", bác sĩ Vòm cho biết.

PV Người Đưa tin đã xác minh được danh tính cả 5 nạn nhân vụ sập hầm này là Nguyễn Kim Vui (SN 1988, trú Thạnh Mỹ, Nam Giang, Quảng Nam), Cụt Hải (SN 1982, trú Kỳ Sơn, Nghệ An), Cụt Hiếu (SN 1985, trú Kỳ Sơn, Nghệ An), Cụt Nam (SN 1997, trú Kỳ Sơn, Nghệ An) - đều đã tử vong. Người duy nhất sống sót là Cụt Văn Dũng (SN 1987, trú Kỳ Sơn, Nghệ An).

Đặc biệt, Cụt Hải, Cụt Nam, Cụt Hiếu và Cụt Văn Dũng là anh em cùng gia đình và đều vào Quảng Nam để đào vàng.

Bệnh viện Nam Giang cho biết thi thể nạn nhân Kim Vui đã được chuyển về gia đình. Riêng ba xác nạn nhân còn lại cũng được cơ quan chức năng dùng xe đưa về gia đình tại Nghệ An ngay trong trưa 13/4.

Anh Tuấn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news