Tin mới

Hai người phụ nữ gốc Việt bị tấn công axit tại Anh

Thứ hai, 09/10/2017, 21:34 (GMT+7)

Vụ việc hai người phụ nữ gốc Việt đã bị một nhóm khoảng 4 tên cướp tấn công vào tiệm tạp hóa tại đông London, Anh. Chúng  phun axít vào mặt người bán hàng gốc Việt, sau đó đấm và đá bà ngã lăn xuống đất gây xôn xao dư luận.

Vụ việc hai người phụ nữ gốc Việt đã bị một nhóm khoảng 4 tên cướp tấn công vào tiệm tạp hóa tại đông London, Anh. Chúng  phun axít vào mặt người bán hàng gốc Việt, sau đó đấm và đá bà ngã lăn xuống đất gây xôn xao dư luận.

Theo Dailymail, ngày 8/10, một vụ việc xảy ra ở một cửa hàng thuộc khu phố Hackney, phía Đông thủ đô London – Anh. Hai tên cướp Sadik Kamara, 24 tuổi và Joshua Jordan, 20 tuổi, phun hóa chất làm sạch cống chứa thành phần axít vào mặt người bán hàng tên Bùi Quyên, một phụ nữ gốc Việt 51 tuổi.

Các nghi phạm sau đó đấm và đá bà Quyên ngã lăn xuống đất. Khi người phụ nữ la hét để tìm kiếm sự giúp đỡ, Sadik tiếp tục phun hóa chất vào miệng nạn nhân gây ra những vết bỏng nặng. Cảnh quay camera cho thấy bà Quyên bị phun axit tổng cộng 4 lần, bao gồm lần bị phun vào mắt phải.

Chỉ 10 phút sau khi thực hiện vụ cướp tàn bạo tại tiệm tạp hóa của bà Quyên hai nghi phạm Sadik Kamara 24 tuổi và, Joshua Jordan 20 tuổi tiếp tục tấn công một phụ nữ gốc Việt khác để cướp túi xách hiệu Micheal Kors có chứa 575 bảng Anh (khoảng gần 17 triệu), điện thoại di động và thẻ ngân hàng. Một tên cướp ép chị Lê sấp mặt xuống đất sau đó tiếp tục phun chất tẩy vào mặt chị trong khi một tên khác thì giật lấy túi xách.

2 người phụ nữ gốc Việt bị 4 tên cướp tạt axit. Nguồn Metropolitant

Theo tòa án, ngoài hai tên này, còn 2 kẻ đồng lõa khác cũng tấn công bà Quyen lúc người phụ nữ cố gắng rời khỏi cửa hàng.

"Tên thứ nhất phun hóa chất vào mặt tôi khi hắn bước vào cửa hàng. Tôi nhìn lên, nghĩ rằng chúng là cướp nên ấn nút báo động. Sau đó, tôi tìm cách bỏ trốn để kêu gọi sự giúp đỡ. Tên đầu tiên vẫn tiếp tục phun hóa chất vào tôi". Bà Quyên kể lại.

"Khi tôi đẩy được tên đầu tiên và thứ hai, chạy ra ngoài, hai người đàn ông khác chặn tôi lại. Một kẻ đấm vào vai phải của tôi làm tôi ngã xuống, sau đó chúng đá tôi", bà Quyên cho biết thêm.

Cả chị Lê và bà Quyên đều phải nhập viện để điều trị những vết thương do bọn cướp gây ra. Bà Quyên mặc dù đã nhanh chóng dùng nước để giảm thiểu thương tích do a-xít tuy nhiên bà vẫn phải bỏ công việc bán hàng tạp hóa bà đã làm suốt 10 năm qua. 

Bọn cướp bị bắt sau khi Kamara gọi xe cứu thương, nói hắn làm công việc dọn dẹp buổi tối và không may bị dính axit vào mắt. Thương tích của hắn không nghiêm trọng.

Công tố viên Benn Maguire cho biết các nghi phạm thường chọn những phụ nữ đi một mình vào ban đêm rồi thực hiện cách thức giống như trên để cướp của. Bọn chúng chọn phụ nữ gốc Việt do họ có ngoại hình nhỏ bé.

Cả hai bị cáo trong phiên tòa đều thừa nhận việc tấn công bà Quyên bằng chất lỏng khiến bà Quyên bị bỏng hoặc gây tổn hại tới thân thể bà. Tuy nhiên, bị cáo Jordan và cả hai bị cáo đều phủ nhận việc tấn công cô Nguyễn Thị Lê.

Hiện phiên tòa vẫn đang tiếp tục xét xử.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news