Tin mới

Kinh hoàng cảnh nhồi nhét ngộp thở trên xe khách trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Thứ bảy, 27/04/2019, 09:05 (GMT+7)

Từ tối ngày 26/4, tại các bến xe khách lượng người đã đông nghịt. Nhiều xe khách đã xuất hiện cảnh nhồi nhét khách.

Mặc dù hôm nay 27/4 mới chính thức bước vào kỳ nghỉ lễ, nhưng từ trưa ngày 26/4 tại các bến xe khách lượng người đã đông nghịt.

Trong ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, như thường lệ, người dân lại ùn ùn kéo nhau đổ ra các bến xe rời thành phố về quê hương.

Ngay từ đầu giờ chiều, không ít người đã ra bến xe để về quê với tâm lý về sớm sẽ vắng người hơn. Thế nhưng đông thì vẫn hoàn đông, cảnh nhồi nhét, chen chúc lại xuất hiện.

Những hình ảnh được 1 bạn trẻ "tác nghiệp" ngay trên chuyến xe khách mình về quê khiến cư dân mạng nhìn thôi đã thấy nôn nao, ngộp thở.

Trước đó vào ngày 23/4, thiếu tá Nguyễn Văn Cường - Đội trưởng đội Tham mưu tổng hợp, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết trên báo Lao Động, do dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay dài ngày, dự kiến lượng người và phương tiện trở về quê sẽ tăng đột biến.

Do vậy, đơn vị đã xây dựng phương án, huy động tối đa lực lượng, phương tiện để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Tại các tuyến quốc lộ trọng điểm, các cơ quan chức năng tổ chức tuần tra, kiểm soát liên tục.

“Trong các ngày nghỉ lễ, hầu hết các cán bộ thuộc đơn vị đều không được nghỉ, nhằm tham gia kiểm soát và xử lý những trường hợp vi phạm an toàn giao thông, đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4”, thiếu tá Cường nói.

Thiếu tá Cường cho biết thêm, với các trường hợp tài xế xe khách có hành vi nhồi nhét khách, chở quá người theo quy định, lạng lách đánh võng, quá nồng độ cồn, chạy quá tốc độ…lực lượng CSGT sẽ tiến hành phạt nặng đối với tài xế và chủ xe. Thậm chí, tước giấy phép lái xe có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng.

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhồi nhét khách