Tin mới

Kinh hoàng công nghệ sản xuất dấm gạo bằng acid và nước lã

Thứ sáu, 08/04/2016, 10:03 (GMT+7)

Một cơ sở sản xuất dấm gạo tại Nghệ An đã bị cơ quan chức năng kiểm tra bất ngờ. Toàn bộ số dấm gạo tại đây được sản xuất từ acid và nước lã.

Một cơ sở sản xuất dấm gạo tại Nghệ An đã bị cơ quan chức năng kiểm tra bất ngờ. Toàn bộ số dấm gạo tại đây được sản xuất từ acid và nước lã.

Hôm qua ngày 7/4/2016, đội 4 – phòng cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (PC49) tỉnh Nghệ An đã bắt quả tang cơ sở sản xuất dấm gạo bằng acid pha nước lã. Theo thông tin từ báo Nghệ An, được biết, cơ sở này nằm tại khu Mộc Thống Nhất, khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân, TP.Vinh.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, thu giữ số dấm gạo làm từ acid và nước lã. Ảnh: báo Nghệ An

Sau khi nhận được tin báo từ người dân, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một xe tải BKS 37C-00750 vận chuyển 30 thùng có nhãn là Dấm gạo Kim Quỳnh, chủ xe không xuất trình được giấy tờ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Chủ xe cho biết anh mua lại số hàng này từ cơ sở sản xuất dấm gạo của người phụ nữ tên Nguyễn Thị Kim. Cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra tại cơ sở của bà Kim và phát hiện 146 thùng dấm gạo được bảo quản trong kho.

Số dấm gạo này được sản xuất tại cơ sở của bà Kim tại Vinh Tân, TP.Vinh. Ảnh: Tiền Phong

Thông tin ghi nhận trên báo TIền Phong cho biết thêm, tại hiện trường có 3 can loại 20 lít, trong đó có 2 thùng rỗng. Đây là can đựng acetic acid bị ngi ngờ có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Bà Kim khai báo, bà bắt đầu chế biến nước chua dạng dấm từ tháng 9/2015. Số hóa chất trên được bà mua tại Huế. Được biết, công thức pha chế nước chua dạng dấm của bà Kim chỉ cần sử dụng acid pha với nước lã rồi đóng vào chai nhựa loại 500ml và 1,5 lít. Mỗi 1 lít acid sẽ pha với 100 lít nước cho ra khoảng 101 lít nước dấm gạo.

Trung bình mỗi ngày bà Kim sản xuất ra 15 thùng, mỗi thùng 24 chai dấm. Giá bán lẻ ra ngoài thị trường là 25.000 đồng/thùng. Toàn bộ số dấm gạo tại cơ sở bà Kim đã được cơ quan chức năng lập biên bản và niêm phong, tạm giữ.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news