Tin mới

Kinh hoàng hình ảnh siêu bão Jebi thổi bay xe tải trên đường ở Nhật Bản

Thứ tư, 05/09/2018, 19:52 (GMT+7)

Xe tải bị gió thổi lật, tàu 2.600 tấn bị sóng đánh va vào cầu, gió cuốn tốc mái nhà… là vài trong số những cảnh tượng kinh hoàng về trận siêu bão Jebi tại Nhật Bản.

Xe tải bị gió thổi lật, tàu 2.600 tấn bị sóng đánh va vào cầu, gió cuốn tốc mái nhà… là vài trong số những cảnh tượng kinh hoàng về trận siêu bão Jebi tại Nhật Bản.

Siêu bão Jebi là hiện tượng thời tiết cực đoan cuối cùng trong chuỗi những thiên tai tấn công Nhật Bản vào mùa hè năm nay sau những trận mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất và đợt nóng kỉ lục khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Theo kênh truyền hình NHK, sóng tại một số khu vực ở Nhật Bản đạt ngưỡng kỉ lục từ các trận bão năm 1961. Với tốc độ gió đo được lên tới 216 km/h, Jebi là trận bão mạnh nhất đổ bộ vào miền tây Nhật Bản sau 25 năm tình từ năm 1993.

Siêu bão Jebi tại Nhật Bản, Siêu bão Jebi

Trận bão bắt đầu đổ bộ vào đảo Shikoku vào tầm chiều, vượt qua vùng phía tây của đảo Honshu - gần thành phố Kobe - vài giờ sau đó, tiếp tục nhanh chóng tiến về phía bắc.

"Nhà của chúng tôi ở ngay dưới chân núi. Chúng tôi cảm thấy hơi nguy hiểm và quyết định rời đi," một người phụ nữ trả lời.

Các hình ảnh ghi lại cho thấy các trận sóng lớn đánh vào bờ biển, những mảnh kim loại lớn bị gió cuốn bay và nhiều xe tải bị xô đổ trên đường. Nhiều người dân ở Kobe đăng trên Twitter cảnh các trận gió làm rung chuyển khu căn hộ và quật ngã cây.

Theo báo cáo, trận bão đã khiến ít nhất 6 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Gió mạnh và mưa lớn cũng đã khiến một tàu nặng 2.600 tấn mắc kẹt vì va vào chiếc cầu nối sân bay với đảo chính.

Sau va chạm, cây cầu bị hư hại nặng nhưng may mắn là không có thiệt hại về người vì thủy thủ đoàn không có mặt trên tàu. Ngoài ra, sân bay quốc tế Kansai đã phải đóng cửa và hủy hơn 700 chuyến bay, các dịch vụ tàu cao tốc giữa thành phố Osaka và Hiroshima cũng bị tạm hoãn.

Khu vực siêu bão Jebi đi qua chỉ còn lại đống đổ nát. Ảnh Facebook

Trận bão này cũng đã làm tê liệt khu trung tâm lớn thứ hai quanh vùng Osaka, các công ty buộc phải đóng cửa toàn bộ nhà máy. Hơn 800.000 hộ gia đình và văn phòng mất điện. Trước tình hình thiên tai khốc liệt, chính quyền Nhật Bản đã cho sơ tán khẩn cấp hơn một triệu người dân.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hủy chuyến đi tới đảo Kyushu để chỉ đạo ứng phó với trận bão này.

"Tôi kêu gọi mỗi người dân Nhật Bản hãy tự bảo vệ tính mạng bản thân, chuẩn bị sẵn sàng và sớm sơ tán khỏi vùng bão lũ," ông nói.

Dù Tokyo không phải chịu nhiều ảnh hưởng từ trận bão nhưng chính quyền địa phương vẫn cảnh báo có khả năng cao gió lớn và mưa nặng hạt sẽ xuất hiện.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news