Tin mới

Kinh hoàng, hoảng sợ với… tiết canh

Thứ bảy, 11/10/2014, 10:29 (GMT+7)

 Dù đã được cảnh báo rất nhiều về tác hại của món tiết canh, nhưng dường như người dân vẫn không lưu tâm.

 Dù đã được cảnh báo rất nhiều về tác hại của món tiết canh, nhưng dường như người dân vẫn không lưu tâm.

 

Bát tiết canh nhìn vô cùng hấp dẫn, khiến rất nhiều người khó có thể cưỡng lại. Tuy nhiên, hãy cùng điểm lại những sự việc kinh hoàng để có cái nhìn rõ hơn về miếng khoái khẩu của mình.

Lòng lợn, tiết canh pha nước thải

Những hình ảnh được ghi lại tại lò mổ Vạn Phúc, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội vào năm 2012 khiến nhiều người rùng mình.

ảnh minh họa

Hóa kiếp xong con lợn, người mổ lợn thò tay còn dính phân bốc một nhúm muối ném vào chậu, rồi cho chính bàn tay đó vào khuấy đều để chậu tiết không loãng. Số tiết còn ứ đọng trong bụng, các “đồ tể” múc ra các xô, chậu đen sì ngay sát miệng cống nước thải. Từng xô tiết nổi bọt lềnh bềnh trông như bọt xà phòng, xung quanh là lông phân chưa cọ rửa. Từng bộ lòng được kéo lê trên nền đất cuốn theo lông, tiết lợn rồi được vứt sang khu vực làm lòng ngay cạnh mấy đống phân chưa kịp cọ rửa. Số tiết còn ở trong bụng được rửa qua bằng các vòi nước chuyên dụng.

Ăn tiết canh bị giun xoắn đóng tổ trong não

Mới đây, một người đàn ông này ăn tiết canh, thịt lợn chưa nấu chín nên bị giun xoắn làm ổ trong não, nếu không phát hiện kịp thời có thể đã tử vong.

Giun xoắn tấn công cơ thể người.

Theo đó, ông Nguyễn L., ở TP Vinh, Nghệ An rất thích ăn tiết canh. Một hôm, bỗng dưng ông bị lên cơn động kinh, co giật và ngã xuống đường khi đang đi xe. Sau đó 2, 3 tháng liền, ông vẫn bị triệu chứng đau đầu, động kinh và gia đình đưa ông đi khám với nghi ngờ ông bị tai biến mạch máu não.

Tuy nhiên, tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, sau khi chụp cắt lớp não, bác sỹ phát hiện một tổ kén giun trong não. Ông được chuyển đến Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng TW và các bác sỹ kết luận ông L. bị nhiễm giun xoắn lên não có thể do ăn tiết canh, thịt lợn sống.

Hoại tử kinh hoàng, tử vong do ăn tiết canh lợn

Bệnh nhân Trần Văn Anh (39 tuổi ở Ninh Bình) bị nhiễm liên cầu khuẩn lợn do ăn tiết canh đã tử vong sau 3 ngày nhập viện điều trị. Đây là trường hợp tử vong thứ hai tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương từ đầu năm đến nay liên quan đến dịch bệnh này.

Bệnh nhân bị hoại tử do ăn tiết canh

Ths.BS Nguyễn Tiến Lâm (Trưởng khoa Virus – Ký sinh trùng, BV Nhiệt đới Trung Ương) cho biết, bệnh nhân Anh nhập viện trong tình trạng toàn thân sốt cao, rét run, co giật, mê sảng, mất ý thức…

“Sau khi tiến hành hội chẩn, chúng tôi xác định bệnh nhân bị liên cầu khuẩn lợn, dẫn tới nhiễm trùng huyết suy đa tạng, có nhiều ban hoại tử đen toàn thân, đặc biệt là ở mặt” – Ths.BS Nguyễn Tiến Lâm nói.

Người nhà cho biết, bệnh nhân có tiền sử nghiện rượu. Trước khi nhập viện một ngày, bệnh nhân có ăn tiết canh lợn ngoài chợ. Khi về nhà, bệnh nhân có biểu hiện sốt, khó thở… nhưng chỉ nghĩ là bị ốm thông thường nên tự điều trị ở nhà. Đến khi thấy tình trạng sức khỏe ngày càng nguy kịch mới nhập viện thì đã quá muộn

Theo Bảo An(tổng hợp)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news