Tin mới

Kinh hoàng “kho vũ khí” của trùm ma tuý kiêm lái súng vùng biên

Thứ năm, 06/11/2014, 10:28 (GMT+7)

Vốn là một đại ca giang hồ nổi danh đất Mỏ, đi đâu Nguyễn Văn Hải cũng kè kè khẩu súng quân dụng bên người khiến nhiều đàn anh, đàn chị phải kiêng nể. Thế nhưng, nhiều người cũng chỉ biết rằng, Hải có thể bành trướng, có chút "của ăn của để" là bởi vì biết "chặn của kẻ yếu", không ai ngờ rằng, phía sau vẻ ngoài của đại ca này còn là sự thật về một "ông trùm" đường dây ma tuý "khủng" xuyên quốc gia.

 

 

Vốn là một đại ca giang hồ nổi danh đất Mỏ, đi đâu Nguyễn Văn Hải cũng kè kè khẩu súng quân dụng bên người khiến nhiều đàn anh, đàn chị phải kiêng nể. Thế nhưng, nhiều người cũng chỉ biết rằng, Hải có thể bành trướng, có chút "của ăn của để" là bởi vì biết "chặn của kẻ yếu", không ai ngờ rằng, phía sau vẻ ngoài của đại ca này còn là sự thật về một "ông trùm" đường dây ma tuý "khủng" xuyên quốc gia.

Bí ẩn phía sau vỏ bọc "đại gia"

Thông tin mới nhất PV cập nhật được, chiều ngày 29/10, lực lượng phối hợp gồm: Phòng 4, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 bộ Công an); PC47 Công an tỉnh Quảng Ninh; phòng Phòng, chống ma túy bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển cùng các đơn vị nghiệp vụ triệt phá thành công đường dây buôn bán ma túy lớn xuyên quốc gia, bắt quả tang đối tượng cầm đầu đang vận chuyển 20 bánh heroin cùng với 1 khẩu súng K59, bên trong có gần chục viên đạn.

 

Tang vật Vụ án.

Theo tìm hiểu, từ nhiều tháng nay, cơ quan chức năng đã phát hiện được nguồn tin về biểu hiện nghi vấn của một đường dây chuyên cung cấp ma túy từ Lào qua Việt Nam rồi đưa sang Trung Quốc tiêu thụ hoặc mua ma tuý từ tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc (đặc biệt là ma túy tổng hợp) về nội địa phân phối. Đường dây này phân phối "hàng" cho nhiều đối tượng ở khu vực Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc.

Các "mắt xích" dưới sự chỉ đạo của "ông trùm" hình thành một đường dây khép kín, được phân công nhiệm vụ rõ ràng, kẻ chuyên vận chuyển thuê, kẻ chuyên đứng ra giao dịch, kẻ đứng từ xa chỉ đạo, kẻ lại nhận nhiệm vụ mang "hàng nóng" đi để "tháp tùng" các chuyến "hàng khủng"... Bọn chúng thường xuyên thay đổi phương tiện di chuyển, có khi chuyển "hàng" bằng đường bộ, có khi lại vận chuyển bằng thuyền máy trên đường sông, đường biển. Trong đó, đường bộ chiếm ưu thế nhiều nhất.

Cách thức đóng gói "hàng" của bọn chúng cũng rất tinh vi, trá hình trong các vật dụng cá nhân, hòng qua mặt cơ quan chức năng. Tuy nhiên, đôi khi, việc vận chuyển ma tuý của một số kẻ có "thâm niên" trong đường dây này lại cực kỳ "cao tay" khi chỉ cần để ma tuý trong túi vải bình thường, để trên ô tô con theo kiểu "người khác không thể ngờ đến".

Mỗi lần vượt biên sang bên kia lấy "hàng", các đối tượng thường di chuyển theo đường tiểu ngạch hoặc băng rừng rậm đến "điểm hẹn". Với quyết tâm triệt phá bằng được đường dây ma túy xuyên quốc gia này, các trinh sát đã kiên trì theo dõi, bám theo mọi di biến động của các đối tượng nghi vấn. Thậm chí, có lần, bọn "chim lợn" được "ông trùm" chỉ đạo đi "giao dịch giả" để nghe ngóng tình hình. Chúng vờ thậm thụt hẹn gặp vài kẻ có "máu mặt" trong giới buôn ma tuý, nhưng thực chất là không làm gì để xem cơ quan chức năng có động tĩnh gì không. Nếu thấy "sóng yên, biển lặng", đám "chim lợn" sẽ báo cáo lại "ông trùm" bí ẩn và lúc đó chúng mới yên tâm thực hiện phi vụ "làm ăn" bất chính.

Qua rà soát, trinh sát phát hiện, đối tượng Nguyễn Văn Hải (SN 1976, trú tại phường Cẩm Phú, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) có vai trò đặc biệt quan trọng trong đường dây ma tuý nói trên. Trước đây, Hải vốn là kẻ lang thang, xuất thân từ dân cửu vạn, chuyên bốc vác, vận chuyển hàng thuê qua biên giới phía Bắc. Với bản tính ngông cuồng, hung hăng, Hải sớm trở thành một đối tượng giang hồ có máu mặt ở đất Mỏ. Đám "đệ tử" dưới "trướng" của Hải cũng toàn là những kẻ "đầu trâu, mặt ngựa", thanh niên choai choai xăm trổ đầy mình.

Nếu đối thủ nào dám chọc vào "máu điên" của Hải, hắn sẵn sàng rút súng ra để thị uy. Với người khác thì việc sở hữu một con “chó lửa” đã là "oai" lắm rồi, nhưng với Hải, hắn thể hiện "đẳng cấp" bằng cách sở hữu cả một "kho" vũ khí, trong đó có cả súng quân dụng các loại và cả súng tự chế. Thỉnh thoảng, hắn lại đổi "chó lửa" giắt bên người và "một bước lên xe hơi" cho "hoành tráng", khác hẳn với hình ảnh của một tay cửu vạn trước kia.

 

Đối tượng Hải khi bị bắt.

Giăng lưới bắt "cáo"

Nhiều người dân địa phương cứ nghĩ, Hải có chút "của ăn của để" là bởi vì độ sừng sỏ, biết "chặn tiền của kẻ yếu", thế nhưng, dưới con mắt của các trinh sát ma tuý, Hải có nhiều biểu hiện bất minh, liên quan đến một đường dây ma tuý "khủng".

Gần đây, Hải thường hay vắng nhà, đi đến khu vực biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc, thậm chí sang Trung Quốc mà không rõ lý do. Sau khi xác minh, theo dõi, trinh sát phát hiện, hắn sang đây là để "bắt mối", giao dịch mua bán ma tuý. Tối ngày 28/10, lực lượng phối hợp với lực lượng truy bắt nhận được nguồn tin, Hải chuẩn bị vận chuyển một lượng ma túy lớn đi giao dịch, ban chuyên án quyết định đột phá, tổ chức phục kích, vây bắt. Khi các mũi trinh sát đã vào vị trí, khoảng 3h sáng ngày 29/10, lực lượng liên ngành chốt tại khu vực km 106+700 quốc lộ 18A, thuộc địa phận Đồn Điền, phường Việt Hưng, thành phố Hạ Long, phát hiện xe ô tô Fortuner BKS 14P-3926 do Nguyễn Văn Hải điều khiển có nhiều biểu hiện nghi vấn, lao vun vút trong đêm mưa gió. Trên xe lúc đó chỉ có mình Hải, cơ quan chức năng đã áp dụng đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, tạo tình huống để hắn phải dừng xe. Kiểm tra chiếc Fortuner do Hải điều khiển, công an đã thu được 20 bánh heroin, 1 khẩu súng K59, 9 viên đạn và 15 triệu đồng.

Khai thác nóng đối tượng, một mũi công tác khác nhanh chóng lên đường, tiến hành khám xét khẩn cấp nhà đối tượng Hải. Kết quả, công an thu giữ thêm 7 khẩu súng, trong đó có 1 khẩu súng AK, 4 khẩu súng bắn đạn ghém, 1 khẩu súng ngắn dạng RG88PTB, 1 khẩu súng dạng colt xoay tự chế, 171 viên đạn các loại, 1 gói ma túy tổng hợp, 1 xe ô tô và 250 triệu đồng.

Mở rộng vụ án, lực lượng chức năng tiếp tục bắt và khám xét khẩn cấp đồng bọn của Hải là Hoàng Vĩnh Phúc (SN 1965, trú tại phường Hải Yên, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), thu giữ 2 gói ma túy tổng hợp, gần 1,4 tỉ đồng và 50.000 Nhân dân tệ. Được biết, Phúc là đầu mối ma tuý "thân cận" bậc nhất của Hải. Theo đánh giá của Cơ quan điều tra, đây là đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, vũ khí xuyên quốc gia có tính chất chuyên nghiệp. Bước đầu, các đối tượng bị bắt khai nhận, số súng trên là do bọn chúng thu mua của nhiều đối tượng ở khu vực biên giới. Mỗi khẩu súng quân dụng, chúng mua chỉ khoảng hơn chục triệu đồng đến vài ba chục triệu đồng. Còn súng tự chế thì rẻ hơn, khoảng 5-6 triệu đồng/khẩu. Tuy nhiên, quá trình tàng trữ, sử dụng, nếu băng nhóm, đối tượng nào có nhu cầu mua lại súng thì Hải và Phúc sẽ bán lại với giá chênh so với giá gốc từ vài đến hàng chục triệu đồng/khẩu/tuỳ từng loại.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng, truy bắt các đối tượng có liên quan.

Bộ trưởng Trần Đại Quang yêu cầu mở rộng điều tra chuyên án ma túy "khủng"

Chiều 1/11, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng bộ Công an có thư khen ngợi và tặng thưởng các đơn vị lực lượng tham gia triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia tại Quảng Ninh. Bộ trưởng Trần Đại Quang đánh giá, chuyên án này là chiến công xuất sắc của cán bộ, chiến sỹ các đơn vị thuộc Tổng cục An ninh I, Tổng cục CSPCTP, Công an tỉnh Quảng Ninh và bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhiệt liệt biểu dương chiến công trên và quyết định thưởng 6 đơn vị: Phòng 1, phòng 4-C47, phòng 8-A70, phòng 3-A71, PC47- Công an tỉnh Quảng Ninh, phòng Phòng, chống tội phạm ma túy - bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển, mỗi đơn vị 10 triệu đồng trích từ quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương. Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Từ cửu vạn thành "ông trùm" ma tuý

Trong giới buôn bán "cái chết trắng" đồn thổi, Hải trước đây chỉ dám xách ma tuý thuê cho các "ông trùm" khác qua đường mòn biên giới. Vì lúc đó chưa có tên tuổi gì, gã cửu vạn này thường sống lang thang, vạ vật nơi cửa khẩu. Sau đó, Hải bị Công an Trung Quốc bắt trong một đường dây ma tuý xuyên quốc gia và bị cơ quan chức năng nước này xử phạt 7 năm tù. Ra trại, trở về Việt Nam, Hải tiếp tục "ngựa quen đường cũ", lại thêm đã "có số", hắn bắt mối với một số đối tượng cộm cán giang hồ đất Cảng, trở thành kẻ có "máu mặt". Hắn tự gây dựng, lập lên một đường dây buôn bán ma tuý khủng, xuyên quốc gia.

Theo Chí Công-Trần Phượng/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news