Tin mới

Kinh hoàng nhuộm cà phê "bẩn" bằng pin tuồn ra thị trường

Thứ ba, 17/04/2018, 11:42 (GMT+7)

Chủ cơ sở khai mua cà phê thải loại, phế phẩm và cả vỏ cà phê về rồi dùng chất bột màu đen các cục pin hòa với nước để nhuộm cà phê, mang đi tiêu thụ.

Chủ cơ sở khai mua cà phê thải loại, phế phẩm và cả vỏ cà phê về rồi dùng chất bột màu đen các cục pin hòa với nước để nhuộm cà phê, mang đi tiêu thụ.

Theo tin tức từ Vietnamnet, Người lao động, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Đắk Nông) cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý đối với bà Nguyễn Thị Thanh Loan (chủ cơ sở kinh doanh nông sản, trú thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp) về hành vi nhuộm đen cà phê bằng pin.

Vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trong xưởng chế biến cà phê của bà Loan có hàng chục tấn cà phê "bẩn" đã được trộn lẫn với đất, bột đá. Ngoài ra, tại cơ sở chế biến, lực lượng chức năng cũng đã thu giữ 2 chậu chứa cục pin con ó (khoảng 35 kg) đã được đập vụn, 1 xô chứa nước màu đen (khoảng 10 kg) đã được hòa tan bằng pin, 12 tấn cà phê bột đã được chủ cơ sở cho nhuộm đen bằng pin chuẩn bị đóng gói cùng nhiều máy móc, vật dụng liên quan đến việc sản xuất cà phê "bẩn".

Cà phê vụn và vỏ cà phê được nhuộm đen bằng pin tại cơ sở của bà Loan. Ảnh: Vietnamnet

Chủ cơ sở khai đã mua cà phê thải loại, phế phẩm vỏ cà phê, cà phê vụn, sau đó mua các cục pin về đập lấy lõi hòa với nước để nhuộm cà phê. Sau khi nhuộm, cà phê được sấy khô, đóng báo bán ra thị trường.

 Bà Loan nói từ đầu năm 2018 đến nay, cơ sở của bà đã xuất bán ra thị trường hơn 3 tấn cà phê "bẩn" đã được nhuộm đen bằng pin con ó như trên.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cafe bẩn