Tin mới

Kinh hoàng thiếu nữ 13 tuổi bị cọp khổng lồ ăn thịt ở Tuyên Quang

Thứ bảy, 21/03/2015, 14:20 (GMT+7)

Xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang là nơi lưu truyền những câu chuyện rung rợn về con cọp khổng lồ chuyên ăn thịt người, trong đó có chuyện kinh hoàng của thiếu nữ 13 tuổi.

Xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang là nơi lưu truyền những câu chuyện rung rợn về con cọp khổng lồ chuyên ăn thịt người, trong đó có chuyện kinh hoàng của thiếu nữ 13 tuổi.

 

 

Tin tức trên VTC cho hay, chuyện con cọp thọt mò vào tận trong nhà ăn thịt cô gái đang tuổi cập kê gây kinh hãi cho cả vùng.

Theo ông Phan Đình Mùi, ngay sau hôm con cọp khổng lồ thọt chân vào tận nhà vồ người ở xã Thái Bình (Yên Sơn, Tuyên Quang), cư dân trong vùng vô cùng hoang mang, sợ hãi.

Trước đó, con cọp này đã từng vồ nhiều người trên nương, phục kích bắt người ở các đường mòn vào rừng, ăn cắp vô số trâu bò của dân, nhưng chuyện nó vào tận nhà vồ người ăn thịt thì chưa từng xảy ra.

Ông Mùi kể,  vào năm 1953, sau 2 năm mất tích, con cọp đột ngột về làng bắt cô gái Dương Thị Thoa. Chuyện con cọp thọt ăn thịt cô gái đang tuổi cập kê này gây kinh hãi cho cả vùng.

Bố cô bé Thoa nhà nghèo, đi ở cho nhà ông Tuất, được ông nhận là con nuôi. Ông Tuất theo cách mạng. Nhà ông Tuất bằng gỗ, rộng rãi, chắc chắn. Bộ đội về làng thường ăn ngủ ở nhà ông Tuất.

Đêm ấy, trời mùa hè, nóng, nên ông Tuất mở cửa cho gió lùa vào. Cô bé Thoa nằm ngủ ở giữa nhà, giường hai bên có mấy anh bộ đội ngủ.

Khoảng 4 giờ sáng, mọi người tỉnh dậy, không thấy cô bé Thoa đâu cả, mới đổ xô đi tìm. Đốt đuốc, thì thấy vết máu từ trong nhà ra cổng, rồi mất hút trong rừng.

Điều kinh dị là quần áo Thoa rách nát, vương ở chái nhà. Thấy cảnh máu me và quần áo còn lại, mọi người biết ngay thủ phạm là con cọp thọt chân.

Nơi con cọp ăn thịt thiếu nữ 16 tuổi. Ảnh: VTC

Con cọp này có một thói quen kỳ lạ, là khi quắp người đi, nó thường lột quần áo vứt lại, chỉ tha người. Khi tha vào trong rừng, nó còn đùa giỡn như mèo vờn chuột, đến khi nào con mồi dập hết lục phủ ngũ tạng, ngừng thở, thì nó mới ăn thịt.

Sáng sớm hôm đó, mọi người đuổi theo dấu chân hổ và dấu máu vào rừng, những mong cứu được bé Thoa, hoặc ít ra cũng lấy lại được xác.

Thế nhưng, đi đến khe Cửi, thì không thấy dấu vết gì nữa. Chỉ thấy một đống máu ở đó, búi tóc, cùng với bầy nhầy dãi của cọp. Con cọp đó đã ăn thịt sạch sẽ thiếu nữ 13 tuổi.

Theo lời ông Mùi, khi đó, mọi người đều sợ hãi, bàn lui, không dám tiếp tục đi sâu vào trong rừng. Người thì khẳng định bé Thoa đã bị cọp ăn thịt hết, người thì khẳng định nó đã tha xác đi rất xa rồi, có đuổi theo cũng vô nghĩa.

Sau khi thiếu nữ Dương Thị Thoa bị cọp thọt chân ăn thịt, dân làng nổi sóng căm thù, thề quyết tâm tiêu diệt con hổ dữ. Khi đó, nhà nào cũng được trang bị súng, rồi từng đoàn thợ săn vào rừng truy lùng con hổ.

Thế nhưng, mọi người chỉ dám đi đến chỗ khe Cửi, chứ không dám vào sâu trong rừng. Ở rừng sâu, cây cối rậm rạp, núi đá cheo leo, nhiều chỗ hiểm, nên rất khó đối phó với loài cọp, vì thế, ít ai dám bước chân sâu vào trong rừng.

Con cọp thọt này là nỗi ám ảnh kinh sợ của người dân vùng Yên Sơn. Cũng trên VTC, ông Mùi từng bàng hoàng kể lại câu chuyện người phụ nữ thoát chết từ miệng cọp dữ.

Theo đó, Bà Trần Thị Lê sinh năm 1935, ở vùng đất này. Bố mẹ là người dưới xuôi, lên Yên Sơn lập nghiệp, khai hoang.

Thời điểm đó, vùng đất này cực kỳ hoang vắng. Yên Sơn là vùng núi thấp, lẫn đồi yên ngựa. Ngay phía trong là rừng già bạt ngàn. Vùng núi này rất phù hợp với môi trường sống của hổ, nên hổ có rất nhiều. Người dân nơi đây gọi loài mãnh chúa rừng xanh là hùm.

Bà Lê chỉ vết thương ở bàn chân sai khi bị cọp vồ trượt. Ảnh: VTC

Năm 1951, khi bà Lê 16 tuổi, là năm chạy loạn khốn khổ. Giặc Pháp từ sông Lô bắn lên, câu pháo suốt ngày. Ban ngày, người dân kéo cả vào hang đá trú ẩn, tránh đạn lạc, pháo kích, đêm mới quay về làng. Ngày thì giặc quấy nhiễu, đêm hổ ăn thịt, tính mạng của người dân như treo trên sợi tóc.

Ngày đó, cuộc sống còn nghèo khó, nhà cửa tạm bợ, nhưng hàng rào thì rất chắc chắn. Nhà nào cũng quây hàng rào, cắm những chiếc cọc nhọn hướng mũi ra ngoài, để tránh hổ phi vào nhà quắp người đi. Bố Lê cũng cắm cọc khắp nơi, lại đặt bẫy ngay lối vào nhà, để phòng cọp.

Thế nhưng, đêm đó, tầm 22 giờ, khi mọi người đang ngủ, thì thiếu nữ Trần Thị Lê hét lên đau đớn. Trời tối, chỉ có ánh trăng lọt qua cửa sổ, nhưng Lê nhìn rõ con cọp khổng lồ, xộc mùi hôi vào mũi. Con cọp ngoạm vào chân trái Lê kéo xềnh xệch ra phía cửa chính.

Nghe tiếng hét của con gái, người mẹ nằm cạnh tỉnh dậy. Nhanh như chớp, bà mẹ nắm chặt tay con gái, tay kia bà ôm vào cột nhà. Con hổ nhay đi nhay lại, nhằm kéo Lê đi, nhưng người mẹ gắng hết sức cứu mạng con trước miệng cọp. Vừa cứu con, bà vừa la toáng hổ vồ người.

Dù mấy chục năm trôi qua, nhưng vết hổ ngoạm cổ chân bà Lê vẫn còn hiện rõ qua sẹo Nghe tiếng kêu cứu, ông anh rể của Lê ở nhà cạnh thức giấc, đã vác súng kíp chạy sang. Ông này xông thẳng về phía con hổ, bóp cò. Tiếng súng nổ đinh tai. Chẳng biết có trúng hổ không, nhưng nó bỏ lại thiếu nữ Trần Thị Lê, nhảy tót vào rừng và biến mất.

Nghe tiếng súng, tiếng tri hô, nhân dân trong làng đốt đuốc, vác súng, cung nỏ, dao quắm đuổi theo con cọp vào trong rừng, nhưng không thấy nó đâu, cũng không thấy dấu máu.

Nhìn vết chân, với 3 chân đều chằn chặn bằng miệng bát tô, một chân sau bên trái thì chỉ nhỏ bằng cái bát con, vết nông và mờ hơn, mọi người biết ngay đây chính là con cọp thọt chân, đã ăn thịt rất nhiều người trong vùng.

Ngay trong đêm, mọi người tá hỏa rước ông lang người Dao quần trắng đến bốc thuốc, điều trị vết thương cho thiếu nữ Lê.

Con hổ ngoạm vào cổ chân, kéo tuột một vạt da to bằng bàn tay, lòi cả gân và xương trắng, máu chảy thành vũng. Ông lang người Dao rửa vết thương bằng thảo dược, khâu da lại, rồi đắp thuốc.

Ngày đó, đường sá xa xôi, bệnh viện chẳng có, nên chỉ trông chờ vào thuốc Nam. Phải đắp thuốc suốt 7 tháng, cô gái Trần Thị Lê mới đi lại được như người bình thường.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news