Tin mới

Kinh ngạc gắp con dế khổng lồ làm tổ trong lỗ tai người

Thứ tư, 08/10/2014, 15:04 (GMT+7)

Đoạn clip có dung lượng chưa đầy 1 phút ghi lại quá trình vị bác sĩ gắp một con sinh vật lạ được xác định là con dế nhà ra khỏi lỗ tai người đàn ông được đăng tải trên Youtube khiến nhiều người choáng váng.

Đoạn clip có dung lượng chưa đầy 1 phút ghi lại quá trình vị bác sĩ gắp một con sinh vật lạ được xác định là con dế nhà ra khỏi lỗ tai người đàn ông được đăng tải trên Youtube khiến nhiều người choáng váng.

 

Con dế có chiều dài đến gần 8cm được gắp ra khỏi lỗ tai người đàn ông

Được biết, người đàn ông hiện vẫn chưa rõ danh tính đến gặp bác sĩ tại Bệnh viện South Zone ENT, thành phố Villupuram, tỉnh bang Tamil Nadu, Ấn Độ để khám chữa về tình trạng ngứa tai trong. Bước đầu kiểm tra cho thấy, con côn trùng nằm ở ống tai anh chính là nguyên nhân dẫn tới sự khó chịu này.

Xem video:

 

 

Sau khi thăm khám, bác sĩ đã dùng một chiếc nhíp nhỏ và cẩn thận kéo con côn trùng này ra khỏi lỗ tai bệnh nhân. Điều kỳ lạ là con vật vẫn còn sống và có chiều dài lên tới trên 7cm. Việc can thiệp không khéo léo có thể khiến con vật chạy sâu thêm vào bên trong tai gây nguy hiểm.

Con côn trùng này có thể đã chui vào lỗ tai người đàn ông khi đang ngủ

Qua quan sát, ông Michael Sweet, chuyên gia động vật không xương sống, giảng viên Đại học Derby, Anh Quốc đã xác định được con côn trùng là dế nhà Ấn Độ. Đây là loài côn trùng phổ biến, xuất hiện ở khắp toàn cầu. Chúng thích sống ở vùng khí hậu ấm và có thói quen ẩn náu vào ban ngày.

"Loài dế này phổ biến trên thế giới và chỉ hoạt động vào ban đêm, thường tìm đến những chỗ ẩm thấp. Có khả năng nó đã chui vào tai khi bệnh nhân đang ngủ", Michael Sweet, giảng viên tại Đại học Derby (Anh), chuyên gia về sinh vật học phân tích.

Điều kỳ lạ là con dế vẫn còn sống sau khi được lôi ra khỏi tai

Đây không phải là lần đầu tiên côn trùng có kích cỡ to chui vào tai người. Vào tháng 8, ông Rob Fielding, 43 tuổi, giám đốc tiếp thị tại Buckinghamshire đã phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ khi bị một con bướm đêm bay vào tai lúc ông nằm đọc sách, gây ù tai suốt ba ngày. Đầu năm nay, một bác sĩ Australia cũng bị một con gián to bay vào tai.

Thoa Nguyễn

Theo Newsrt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news