Tin mới

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn dành cho bạn

Chủ nhật, 24/05/2015, 01:09 (GMT+7)

Du lịch Sầm Sơn bạn sẽ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh, được lái mô tô nước lướt qua những con sóng lớn vô cùng thú vị.

Du lịch Sầm Sơn bạn sẽ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh, được lái mô tô nước lướt qua những con sóng lớn vô cùng thú vị.

Để du lịch Sầm Sơn hãy bỏ túi những kinh nghiệm sau nhé.

1. Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Sầm Sơn.

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Sầm Sơn là từ tháng 6 đến tháng 8. Vào lúc này, thời tiết khá dễ chịu, nước biển trong xanh và có nhiều con sóng lớn rất thích hợp để vui chơi và thư giãn.

Tuy nhiên bạn có thể du lịch Sầm Sơn vào tất cả các mùa trong năm bởi nếu không thể tắm biển bạn có thể đi dạo, leo núi Trường Lệ, thưởng thức hải sản. Các thời điểm này giá cả lại rẻ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí. Bên cạnh đó được ngắm biển trong những ngày này cũng rất thú vị.

Khi du lịch Sầm Sơn bạn sẽ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh, được nô đùa cùng những con sóng lớn.

2.Di chuyển đến Sầm Sơn như thế nào ?

Bạn có thể đến Sầm Sơn bằng rất nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, xe khách, tàu hỏa, máy bay,… Nếu bạn ở Hà Nội thì có thể bắt các xe khách tuyến Hà Nội – Thanh Hóa tại các bến xe hoặc đi tàu hỏa với giá vé khoảng từ 80-120 nghìn đồng/lượt tùy chất lượng xe và toa. Sau khi đến thành phố Thanh Hóa bạn có thể bắt các chuyến xe buýt 01, 02, 05, hoặc 14 đi Sầm Sơn, giá vé khoảng 10 nghìn đồng/ lượt hoặc đi taxi của các hãng Mai Linh, Rồng Vàng,…Nếu thích cảm giác tự do bạn có thể di chuyển bằng xe máy. Quảng đường 170km là vừa sức cho bạn trong chuyến đi này.

Nếu ở ở thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đi máy bay đến sân bay Sao Vàng sau đó đi xe của các hãng hàng không hoặc bắt xe khách với giá vẻ khoảng 30-50 nghìn đồng/lượt về thành phố và di chuyển đến Sầm Sơn.

Khi ở Sầm Sơn bạn có thể di chuyển bằng cách đi bộ, thuê xe đạp đôi, xe xích lô, xe điện tùy khoảng cách. Tuy nhiên trước khi đi bạn nên hỏi người ở nhà nghỉ địa điểm mình cần đến để có thể lựa chọn phương tiện phù hợp và làm giá với chủ xe để tránh rơi vào cảnh bị “chặt chém”.

3.Các địa điển không nên bỏ qua khi du lịch Sầm Sơn.

Khi đi du lịch Sầm Sơn, địa điểm đầu tiên bạn cần phải khám phá chính là biển. Biển Sầm Sơn luôn nằm trong top các bãi tắm đẹp nhất của nước ta thu hút được nhiều khách du lịch bởi sự sạch sẽ và những con sóng lớn đặc trưng của nó. Khi tắm biển bạn có thể chơi mô tô nước để chinh phục những con sóng với khoảng 300 nghìn đồng/lượt. Biển Sầm Sơn được chia làm 4 bãi tắm A, B, C, D, bạn có thể lựa chọn bất kỳ bãi tắm nào gần nhà nghỉ của mình để thuận tiện cho việc di chuyển.

Khi du lịch Sầm Sơn bạn nên dậy sớm đi dạo để có thể ngắm Bình Minh trên biển  hoặc đánh bắt cá với ngư dân ở đây.

ắm 

Hòn Trống Mái : Hòn Trống Mái là một trong những địa điểm nổi tiếng của Sầm Sơn với những truyền thuyết thú vị xung quanh nó. Khi đặt chân đến đây bạn sẽ được phòng tầm mắt ra xa và ngắm toàn bộ cảnh biển của Sầm Sơn. Gần hòn Trống Mái là chùa Cô Tiên và Chùa Linh Ứng, bạn có thể đi vãn cảnh chùa, thắp hương cầu khấn, xem quẻ và chụp ảnh.

Hòn Trống Mai là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sầm Sơn với truyền thuyết thú vị xung quanh nó.

Núi Trường Lệ : Từ hòn Trống Mái bạn hãy thuê xe hoặc đi bộ lên núi Trường Lệ để thay đổi không khí. Núi Trường Lệ với những con đường quanh co và hai rừng cây xanh mát hai bên sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng mới mẻ khi du lịch Sầm Sơn. 

Sau khi tắm biển, bạn có thể leo lên núi Trường Lệ để thay đổi không khí.

Ngoài những địa điểm trên bạn có thể đi ghé qua làng chài, chợ hải sản hay các khu vui chơi, khu du lịch sinh thái ở Sầm Sơn,… để đi dạo, ngắm cảnh và mua sắm.

4.Một vài lưu ý khi du lịch Sầm Sơn.

-Vào mùa lễ hội giá phòng và các dịch vụ ở đây khá đắt, bạn có thể thuê các nhà nghỉ ở bên trong với giá phòng khá chênh lệch. Bên cạnh đó bạn có thể đặt cơm ngay tại nhà nghỉ với giá cả phải chăng và chất lượng được đảm bảo.

-Khi đi du lịch đến Sầm Sơn, nếu muốn sử dụng bất kỳ một dịch vụ gì bạn hãy cẩn thận làm giá trước để không bị rơi vào cảnh “chặt chém”.

-Bạn nên đi dạo Sầm Sơn vào sáng sớm để ngắm hoàng hôn hay tham gia kéo lưới với người dân địa phương.

-Ở Sầm Sơn có hai chợ hải sản là chợ trong và chợ ngoài, nếu muốn mua hải sản thì bạn nên đi chợ trong vì hải sản ở đây tươi ngon hơn mà lại rẻ hơn rất nhiều.

Lê Đình Lâm (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news