Tin mới

Kinh nghiệm mở quán cafe thành công: 7 bước cơ bản cần ghi nhớ

Thứ sáu, 16/10/2020, 11:20 (GMT+7)

Bạn đang có ý định mở quán cafe nhưng vẫn còn phân vân về ý định của mình? Bạn đang tìm kiếm những thông tin hữu ích và những bí quyết từ những người đi trước? Hãy tham khảo 7 bước cơ bản để mở quán cafe thành công mà các chuyên gia Barista đưa ra dưới đây.

Ý tưởng quán độc đáo và mới lạ

Bước đầu tiên để mở quán cafe chính là xây dựng ý tưởng. Đứng trước một thị trường đầy tiềm năng nhưng rất nhiều cạnh tranh này, ý tưởng mới mẻ, độc đáo sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.

Ý tưởng mở quán cafe độc đáo giúp bạn tạo sự khác biệt

Ý tưởng mở quán cafe không chỉ là mô hình quán mà bạn chọn lựa. Nó còn là sự mới lạ trong phong cách thiết kế quán lẫn menu với nhiều hương vị mới ấn tượng. Hãy chăm chút và đầu tư cho ý tưởng, để quán cafe của bạn mang một phong vị đặc biệt, khác biệt so với những quán cafe đang có trên thị trường.

Lên kế hoạch chi tiết để kinh doanh

Bước tiếp theo để kinh doanh hiệu quả và giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư nhất. Dù bạn mở một quán cafe vỉa hè với nguồn vốn vài chục triệu hay một quán cafe sân vườn chi phí lên đến hàng tỷ đồng, thì một bảng kế hoạch chi tiết luôn là điều cần thiết. Bảng kế hoạch sẽ giúp bạn không bỏ sót bất kỳ khâu nào trong quá trình setup quán. Đồng thời, nó sẽ giúp bạn sử dụng nguồn vốn hiệu quả nhất theo đúng dự định, tránh trường hợp bị lậm chi quá đà.

Lựa chọn địa điểm phù hợp

Với quán cafe mà nói, thì địa điểm quyết định 50% sự thành công. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, thì quán cafe cần được mở tại một địa điểm phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến. Quan trọng nhất là địa điểm dễ tìm, có chỗ để xe, đông người qua lại để tăng hiệu quả kinh doanh.

Địa điểm góp phần không nhỏ trong sự thành công của một quán cafe

Nguồn vốn đầu tư

Bước tiếp theo trong chu trình mở quán cafe chính là xác định nguồn vốn đầu tư của mình. Mô hình quán cafe sẽ được quyết định bởi nguồn vốn mà bạn đang có.

Trong trường hợp, nếu bạn đang có ý tưởng về một mô hình hoành tráng nhưng nguồn vốn khiêm tốn, thì có thể cân nhắc tìm kiếm đầu tư hoặc góp vốn. Đặc biệt, cần phải có một nguồn vốn dự trữ để duy trì quán cafe trong ít nhất 3 tháng.

Mua sắm vật dụng

Một điều tưởng chừng đơn giản nhưng nhiều người mắc phải, đó là kinh nghiệm mua sắm vật dụng cho quán cafe. Để mua được đầy đủ, bạn cần lên danh sách tương ứng với quy mô quán của mình. Có thể tham khảo thêm tư vấn từ những người đi trước trên các diễn đàn, hội nhóm. Để tối ưu chi phí, bạn có thể mua lại vật dụng ở những quán cafe thanh lý. Đây chính là Bí quyết kinh doanh quán cafe thành công từ những mô hình cafe đang có vị thế trên thị trường hiện nay. Khoản tiết kiệm này sẽ rất đáng kể so với việc mua đồ mới 100%.

Chất lượng đồ uống

Điều tiếp theo mà bạn cần lưu ý chính là chất lượng của đồ uống. Nếu thiết kế chính là nhân tố kéo khách đến quán, thì đồ uống chính là lý do để giữ chân khách hàng. Hãy nghiêm túc trau dồi kỹ năng pha chế bằng một khóa học ngắn hạn. Đồng thời, tham khảo thị hiếu khách hàng, những đối thủ cạnh tranh… để đưa ra một menu độc đáo, ngon miệng và phù hợp nhất.

Cần đảm bảo nguồn nguyên liệu chất lượng và menu phù hợp với thị hiếu khách hàng

Đẩy mạnh quảng cáo

Nhân tố cuối cùng trong bí quyết kinh doanh quán cafe thành công chính là marketing. Tiếp thị và quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng để đưa thương hiệu của bạn đến với người dùng. Bạn có thể lựa chọn tiếp thị đa kênh để tăng độ phủ cho thương hiệu. Những mẩu quảng cáo cần súc tích, ngắn gọn, ấn tượng và mang tính dẫn dắt để khách hàng tò mò muốn đến ngay quán cafe của bạn để thưởng thức.

Ngoài 7 điều trên đây, thì lựa chọn một đơn vị tư vấn, setup quán cafe nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn giải quyết hàng loạt vấn đề phát sinh trong quá trình mở quán cafe.

Nếu đang có nhu cầu mở quán nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ đến Barista Skills. Với kinh nghiệm tư vấn hàng trăm quán cafe lớn nhỏ, các đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của Barista Skills sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất, cùng bạn đồng hành để xây dựng thương hiệu thành công!

Thông tin liên hệ Barista:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN BARISTA SKILLS

Địa chỉ: Ô 3 Lô 4A KĐT Đền Lừ 2 - P. Hoàng Văn Thụ - Q. Hoàng Mai - Tp. Hà Nội

Hotline: 0904 055 852

Website: https://baristaskills.com.vn/

Email: [email protected]

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news