Tin mới

Kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe tốt nhất

Thứ ba, 15/09/2020, 13:44 (GMT+7)

Bảo hiểm sức khỏe hiện đang là sản phẩm được nhiều khách hàng tìm kiếm và sử dụng với mục đích bảo vệ cho tài sản quý giá nhất của mỗi người: sức khỏe. Cũng như những sản phẩm khác, bảo hiểm sức khỏe sẽ phát huy tác dụng, mang lại rất nhiều lợi ích nếu phù hợp với nhu cầu và điều kiện của đối tượng sử dụng. Sau đây là một vài kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe vô cùng hữu ích.

Phân biệt các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe

Lựa chọn sản phẩm bảo hiểm sức khỏe phù hợp

Để đưa ra quyết định nên mua sản phẩm nào, tất nhiên bạn phải hiểu rõ về các loại sản phẩm đó. Bước tiếp theo là đối chiếu với nhu cầu, mong muốn của bản thân xem đâu là sản phẩm phù hợp nhất. Bảo hiểm sức khỏe có 3 loại cơ bản, được thiết kế đáp ứng 3 nhóm nhu cầu khác nhau:

Bảo hiểm tai nạn con người:

Là sản phẩm bảo hiểm những vấn đề sức khỏe xuất phát từ nguyên nhân tai nạn.

Bảo hiểm y tế:

Đây là loại sản phẩm độc lập được công ty bảo hiểm thiết kế dành cho mọi đối tượng. Tuy nhiên, đối với đối tượng khách hàng là trẻ em, chỉ có thể tham gia kèm với bố mẹ.

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe:

Đây là sản phẩm có khả năng bảo vệ sức khỏe cho khách hàng một cách toàn diện nhất. Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe là sản phẩm bổ trợ của bảo hiểm nhân thọ.

Lựa chọn sản phẩm chính - phụ và đối tượng được bảo hiểm

Ở điểm này, bảo hiểm sức khỏe có nét tương đồng với bảo hiểm nhân thọ. Khi tham gia gói sản phẩm bảo hiểm này, bạn hãy lưu ý:

Phân biệt sản phẩm chính - sản phẩm phụ:

Thông thường, gói bảo hiểm sức khỏe sẽ có quyền lợi của sản phẩm chính là điều trị nội trú bởi các nguyên nhân ốm đau, tai nạn; Còn sản phẩm phụ là những quyền lợi bạn lựa chọn theo nhu cầu. Đa số khách hàng lựa chọn quyền lợi điều trị ngoại trú, bảo hiểm vẫn chi trả tiền khi khách hàng không nằm viện, chỉ khám chữa bệnh trong ngày.

Điều khoản này cho phép khách hàng được hưởng quyền lợi dù là những bệnh lý nhỏ nhất. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm phụ là các quyền lợi về bảo hiểm nha khoa, bảo hiểm thai sản,... tùy vào nhu cầu thực tế.

Phân biệt đối tượng bảo hiểm chính - phụ:

BHSK - món quà thiết thực dành cho cả gia đình

Nếu có điều kiện kinh tế ổn, bạn hãy lựa chọn mua cho mỗi người trong gia đình một gói sản phẩm bổ trợ bảo vệ sức khỏe riêng để được bảo vệ sức khỏe toàn diện nhất. Nếu không, hãy biết lựa chọn đối tượng bảo hiểm chính và phụ dựa vào tình hình sức khỏe và độ tuổi của các thành viên trong gia đình.

Nắm rõ các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm

Chú ý đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm

Tuy giá trị của gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe không lớn như bảo hiểm nhân thọ và cũng không có giá trị tích lũy. Nhưng nếu bạn hiểu và nắm rõ các điều khoản sẽ giúp bạn nắm được bản thân mình sẽ được hưởng những quyền lợi gì. Và phạm vi bảo hiểm sẽ gồm những trường hợp cụ thể nào. Việc này còn đảm bảo tránh một số hiểu lầm không đáng có giữa bạn và công ty bảo hiểm.

Lưu ý điều khoản loại trừ và thời gian hiệu lực

Lưu ý đọc kỹ điều khoản loại trừ của sản phẩm

Một trong số những điều khoản trong hợp đồng mà bạn cần chú ý nhất chính là điều khoản loại trừ và thời gian hợp đồng có hiệu lực.

Điều khoản loại trừ:

Đây là điều khoản chỉ rõ nếu rơi vào một trong những trường hợp này thì khách hàng hoàn toàn không được công ty bảo hiểm chi trả tiền bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm có danh sách loại trừ gần như là giống nhau: cố ý gây ảnh hưởng sức khỏe, sức khỏe bị ảnh hưởng xấu vì thiên tai. Do đánh nhau, do sử dụng các chất kích thích, các loại bệnh bẩm sinh, bệnh lây qua đường tình dục,...

Kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe có lợi trong trường hợp này đó là: hãy lựa chọn công ty bảo hiểm đưa ra ít điều khoản loại trừ hơn. Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD là một trong những công ty có mặt tại thị trường Việt Nam muộn hơn nên có những chính sách ưu đãi hơn để thu hút khách hàng. Đây có thể là gợi ý mà bạn nên tham khảo.

Thời gian hiệu lực:

Công ty bảo hiểm luôn có những mốc thời gian chờ trước những rủi ro về sức khỏe, để đề phòng sự kiện rủi ro đã phát sinh từ trước. Không ít khách hàng không nắm được điều khoản này, không được công ty bảo hiểm chi trả khi phát sinh sự kiện ảnh hưởng tới sức khỏe liền có những phản hồi, ý kiến tiêu cực.

Đây cũng có thể là lỗi của nhân viên tư vấn, không giải thích tận tình cho khách hàng. Tuy nhiên, vì chúng ta bỏ tiền ra mua sản phẩm, nên dành ra một ít thời gian tìm hiểu hợp đồng là việc nên làm. Thông thường, các công ty sẽ có mốc thời gian chờ đối với sự kiện tại nạn là 30 ngày, 12 tháng đối với các loại bệnh mãn tính, bệnh có sẵn,...

Các yếu tố khác cần quan tâm

Khi chọn mua bảo hiểm sức khỏe, khách hàng cũng nên nghiên cứu kỹ quyền lợi của các sản phẩm thay vì chỉ chú ý tới giá của sản phẩm. Bởi cùng loại sản phẩm nhưng quyền lợi mà các công ty bảo hiểm xây dựng là khác nhau. Hãy cân nhắc những gói sản phẩm trong khả năng tài chính của gia đình rồi lựa chọn sản phẩm phù hợp với mong muốn, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bạn và gia đình bạn nhất..

Hy vọng, với một vài kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe mà chúng tôi đã tổng hợp trên đây sẽ giúp ích bạn trong việc đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news