Tin mới

Kit xét nghiệm Covid-19 của Trung Quốc tiếp tục bị Tây Ban Nha trả lại

Thứ năm, 23/04/2020, 11:26 (GMT+7)

Tây Ban Nha tiếp tục trả lại lô kit xét nghiệm Covid-19 cho Trung Quốc sau khi tuyên bố lô hàng lần này vẫn bị lỗi.

Bộ Y tế Tây Ban Nha đang yêu cầu công ty Trung Quốc hoàn tiền. Ảnh: Getty

Họ nhận được lô hàng mới thay thế cho 58.000 bộ kit xét nghiệm đầu tiên từ công ty Shenzhen Bioeasy của Trung Quốc. Tuy nhiên, lần này chính phủ Tây Ban Nha vẫn cho rằng các bộ kit không đủ chính xác để chẩn đoán bệnh nhân. Ngày hôm qua, Bộ Y tế Tây Ban Nha xác nhận họ đang tìm kiếm khoản tiền hoàn trả cho 640.000 kit xét nghiệm từ công ty Bioeasy.

Theo tờ El Pais các xét nghiệm được phát hiện có vấn đề bởi chúng không đủ nhạy, nghĩa là có khả năng sẽ không phát hiện được Covid-19 ở một người nhiễm bệnh. Bioeasy đã gửi một mẫu kit mới đến. Mẫu này được phân tích tại Viện Y tế Carlos III tại Madrid và bị phát hiện lỗi. Do đó, Tây Ban Nha phải hủy toàn bộ đơn hàng. Hiện chưa rõ đơn hàng trị giá bao nhiêu. Từ 640.000 bộ kit xét nghiệm mà Bioeasy đã gửi, Bộ Y tế Tây Ban Nha buộc phải trả lại 58.000 kit vào cuối tháng 3.

Trong tuyên bố của mình, Bộ Y tế, Phúc lợi Xã hội và Các vấn đề Khách hàng cho biết các kit xét nghiệm do Bioeasy cung cấp bị lỗi và không chẩn đoán chính xác mọi người khi làm xét nghiệm ở bệnh viện. Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha Salvador Illa tuyên bố hồi cuối tháng trước rằng nước này đã mua các dụng cụ y tế giá 467 triệu USD bao gồm 950 máy thở, 5,5 triệu bộ xét nghiệm, 11 triệu găng tay và hơn nửa tỷ khẩu trang.

Công ty Shenzhen Bioeasy cho biết các kết quả không chính xác ban đầu có thể là do lỗi thu thập mẫu hoặc sử dụng kit không đúng. Công ty cho biết họ đã không trao đổi đầy đủ với khách hàng về cách sử dụng dụng cụ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news