Tin mới

Kỳ án thế kỷ: Vụ án chiếc quan tài giữa rừng hoang và cô gái sống sót kỳ diệu sau 3 ngày bị chôn sống

Thứ ba, 31/07/2018, 09:38 (GMT+7)

Vụ án này tuy có cái kết có hậu nhưng đã khai sinh ra nữ tội phạm khát tiếng đầu tiên lọt vào top 10 nạn nhân bị truy nã gắt gao nhất lịch sử tội phạm Hợp chủng quốc Hoa Kỳ - Eisemann-Schier - một người quốc tịch Honduras.

Vụ án này tuy có cái kết có hậu nhưng đã khai sinh ra nữ tội phạm khát tiếng đầu tiên lọt vào top 10 nạn nhân bị truy nã gắt gao nhất lịch sử tội phạm Hợp chủng quốc Hoa Kỳ - Eisemann-Schier - một người quốc tịch Honduras.

Vụ bắt cóc Barbara Jane Mackle và chiếc quan tài chôn giữa rừng hoang

Vào năm 1968, Barbara Jane Mackle là một cô gái có cuộc sống chẳng thể tuyệt vời hơn. 20 tuổi, trẻ trung, xinh đẹp và là con gái của một đại phú bang Miami tên Robert F. Mackle, Barbara có một cuộc sống chẳng thể nào viên mãn hơn. 

Cha của Barbara là đồng sở hữu tập đoàn Deltona - một trong những ông lớn thuộc ngành xây dựng Mỹ; bản thân ông cũng là bạn thân với cố Tổng thống Richard Nixon.

Kỳ án thế kỷ: Vụ án chiếc quan tài giữa rừng hoang và cô gái sống sót kỳ diệu sau 3 ngày bị chôn sống - Ảnh 1.

Barbara Gordon (người đứng giữa tấm ảnh).

Kỳ án thế kỷ: Vụ án chiếc quan tài giữa rừng hoang và cô gái sống sót kỳ diệu sau 3 ngày bị chôn sống - Ảnh 2.

Sự kiện diễn ra chỉ 8 ngày trước Lễ Giáng sinh năm 1968. Barbara, khi đó còn là sinh viên đại học Emory tại thành phố Atlanta.

8 ngày trước Lễ Giáng sinh năm 1968, cuộc đời Barbara bỗng sang một trong khác bằng một sự kiện chẳng ai có thể tin được. Ngày 17/12/1968, Barbara bỗng cảm thấy không được khỏe và xuống phòng y tế để khám; tuy nhiên lúc đó trường đang có quá nhiều sinh viên tạm trú trong phòng bệnh nên cô gái trẻ buộc phải về nhà. 

Bà Jane, mẹ của Barbara đã rời khỏi điền trang gia đình tại vùng Coral Gables để tới chăm sóc cho con gái.

Vào buổi tối muộn ngày 17, bà Jane đang ở cạnh Barbara tại nhà riêng của cô thì một tiếng gõ cửa vang lên. Giọng đàn ông từ phía bên kia cánh cửa thông báo rằng hôn phu của Barbar đã gặp phải Tai nạn giao thông.

Hoảng hốt, bà Jane mở cửa và lập tức bị khống chế bởi một đôi nam nữ lạ mặt mang theo súng săn. Bà Jane bị đánh thuốc mê bất tỉnh và trói vào một góc nhà, trong khi Barbara bị bắt cóc và đưa đi khỏi hiện trường.

Kỳ án thế kỷ: Vụ án chiếc quan tài giữa rừng hoang và cô gái sống sót kỳ diệu sau 3 ngày bị chôn sống - Ảnh 3.

Bức ảnh được chụp vào ngày 21/12/1968, chỉ ra hố chôn đã nhốt Barbara Markle trong 3 ngày liền.

Hai kẻ bắt cóc đã đưa Barbara đi cách xa khỏi hiện trường tới hơn 36km trước khi tới một cánh rừng hoang vu không người lai vãng. 

Tại đây Barbara bị ném xuống một cỗ quan tài được gia cố bằng sợi thủy tinh có kích cỡ người trưởng thành (91,4cm x 106,7cm x 213,3cm). Barbara được cung cấp thức ăn, nước uống, đèn pin, một chiếc chăn để tồn tại trong quan tài; đồng thời cô cũng được cho một máy bơm nước và quạt thông gió để tồn tại trong điều kiện thiếu khí hoặc giả dụ có mưa làm ngập.

Barbara sau đó bị nhốt trong quan tài đóng đinh lên nóc rồi phủ đất lên; cô bàng hoàng nhận ra mình đang bị chôn sống, thế nhưng mọi kêu gào van xin vào lúc này đều vô ích.

Điều kiện của nhóm bắt cóc

Nguyên nhân Barbara bị bắt cóc chủ yếu nhắm vào khối tài sản khổng lồ của gia đình Mackle. Ông Robert và vợ là Jane rụng rời tay chân khi được thông báo việc con gái bị bắt cóc để đòi 500.000 USD (khoảng hơn 11 tỷ VNĐ). Đi kèm với đó là 2 yêu cầu:

1. Số tiền chuộc sẽ được ông Robert đem tới điểm hẹn một mình, trong một chiếc vali.

2. Ông phải đăng một mẩu tin vắn nặc danh trên tờ Miami Herald, rằng: "Con gái thân yêu, xin con hãy trở về nhà. Bố mẹ sẵn lòng chi trả tất cả các khoản nợ của con để được gặp lại con."

Sau đó 2 ngày, ông Robert Mackle làm theo đúng yêu cầu của nhóm bắt cóc, lái xe tới một địa điểm ở cảng Biscayne. Tuy nhiên cuộc trao đổi tiền có vẻ quá mờ ám đã đánh động một người dân địa phương, ông này đã báo cảnh sát làm cuộc trao đổi vỡ lở, đám bắt cóc đành phải bỏ lại vali tiền và bỏ chạy. 

Các phương tiện tẩu thoát của đám bắt cóc bao gồm một chiếc xe Volvo và một xuồng máu ở gần địa điểm trao đổi bị phát hiện; trong xe là toàn bộ những bức ảnh của Marbara Markle, cầm trên tay tấm bảng ghi dòng chữ: "Tôi đã bị bắt cóc".

Kỳ án thế kỷ: Vụ án chiếc quan tài giữa rừng hoang và cô gái sống sót kỳ diệu sau 3 ngày bị chôn sống - Ảnh 4.

Tấm ảnh được cảnh sát tìm thấy trong xe của nhóm bắt cóc.

Đoạn kết có hậu cho câu chuyện dị thường

Do có cảnh sát can thiệp, đám bắt cóc đã cho rằng ông Robert đã không tôn trọng thỏa thuận. Sợ hãi, người bố thương con vội vàng đăng một mẩu tin khẳng định mình không hề dính líu tới phe cảnh sát. 

Nhóm bắt cóc, bất ngờ thay, đã liên lạc lại với ông Robert sau đó và yêu cầu giao dịch tại một đường mòn phía Tây thành phố Miami. Ông Robert làm y lời, để lại vali tiền và yêu cầu nhóm bắt cóc giải thoát cho con gái mình.

Kỳ án thế kỷ: Vụ án chiếc quan tài giữa rừng hoang và cô gái sống sót kỳ diệu sau 3 ngày bị chôn sống - Ảnh 5.

J. Edgar Hoover, Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), người chỉ đạo chiến dịch giải cứu Barbara Markle.

Lần này, ông Mackle đã có sự chuẩn bị, khi một đội đặc nhiệm FBI đã lên đường đi cùng. Khoảng 3 giờ chiều, một gã thuộc nhóm bắt cóc cung cấp thông tin về nơi đang giấu Barbara; khoảng hơn 100 đặc vụ FBI đã bủa vây và tìm kiếm khu vực rồi nhanh chóng phát hiện ra tiếng đập thùm thụp kêu cứu từ dưới lớp đất sâu. 

Barbara được lôi lên từ dưới quan tài, nhợt nhạt nhưng rạng rỡ và Bình An vô sự, đoàn tụ lại với người bố trong mừng tủi sụt sùi.

Kỳ án thế kỷ: Vụ án chiếc quan tài giữa rừng hoang và cô gái sống sót kỳ diệu sau 3 ngày bị chôn sống - Ảnh 6.

Ảnh phục chế màu chỉ ra địa điểm Barbara Gordon bị chôn sống.

Về phần nhóm bắt cóc, chúng nhanh chóng bị tóm gọn. Kẻ đã cung cấp thông tin cho ông Robert - Krist - bị bắt cùng vali tiền sau một cuộc rượt đuổi bằng ca nô. Tòng phạm của gã là Eisemann-Schier - người phụ nữ đã cùng gã thực hiện phi vụ bắt cóc đêm 18/12 cũng bị truy lùng trong 79 ngày kế tiếp và bị tuyên án tù chung thân. 

Cặp đôi này sau đó đều được ân xá, nhưng phần đời tiếp đó của cả hai tay tội phạm này đều không mấy suôn sẻ khi một người bị trục xuất về Honduras, trong khi Krist thì tiếp tục vào tù ra khám vì nhiều tội danh khác nhau, trong đó có cả tội buôn cocain.

Kỳ án thế kỷ: Vụ án chiếc quan tài giữa rừng hoang và cô gái sống sót kỳ diệu sau 3 ngày bị chôn sống - Ảnh 7.

L- Gary Steven Krist sau khi bị bắt trong cuộc rượt đuổi nghẹt thở bằng cano.

Nam Thanh (Nguồn: CrimeFeed)

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news