Tin mới

Kỳ cuối: Bí ẩn về những nhân vật quanh trùm ma túy Vũ Ngọc Sơn

Thứ sáu, 27/02/2015, 19:58 (GMT+7)

Vũ Ngọc Sơn với bản tính ngông cuồng, liều lĩnh đã chống trả bằng việc đấu súng với lực lượng công an, khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Thế nhưng, đó mới chỉ là bề nổi, quá trình tìm hiểu về tên “cáo già” này, PV đã phát hiện nhiều điều bí ẩn mà có lẽ, khiến người ta phải sửng sốt khi biết mối liên quan của “ông trùm” Vũ Ngọc Sơn với những tên tuổi tai tiếng khác.

Vũ Ngọc Sơn với bản tính ngông cuồng, liều lĩnh đã chống trả bằng việc đấu súng với lực lượng công an, khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Thế nhưng, đó mới chỉ là bề nổi, quá trình tìm hiểu về tên “cáo già” này, PV đã phát hiện nhiều điều bí ẩn mà có lẽ, khiến người ta phải sửng sốt khi biết mối liên quan của “ông trùm” Vũ Ngọc Sơn với những tên tuổi tai tiếng khác.


 

Mối “thâm tình” giữa hai “ông trùm”

Có một điều ít ai biết rằng, kẻ liên kết, “hợp tác đắc lực” với Vũ Ngọc Sơn là Tráng A Lầu (SN 1981, trú tại bản Lũng Xá, xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

Quá trình tìm hiểu thông tin để thực hiện bài viết này, PV mới rõ, Lầu chính là anh ruột của “ông trùm” ma túy khét tiếng Tráng A Tàng (tức Tàng “Keangnam”).

Lầu và Tàng sinh ra, lớn lên ở mảnh đất vốn được coi là “chảo lửa ma túy”. Từ khi còn ít tuổi, cả hai đã có “tố chất” của những kẻ vận chuyển thuê “hàng trắng” cho những “ông trùm” Tây Bắc. Hơn nữa, hai đối tượng này còn được che chắn bởi vỏ bọc rất hoàn hảo khi có bố đẻ là Tráng A Chư (SN 1958) làm Trưởng bản Lũng Xá.

Trong số 7 người con của Tráng A Chư thì chỉ có Lầu và Tàng “Keangnam” là con trai. Lầu hơn Tàng một tuổi. Sau này, khi đã đủ “cứng cáp” để đứng ra điều hành đường dây ma túy “khủng”, Tàng “Keangnam” dùng chính nhà bố đẻ để làm “nơi tập kết” ma túy, hòng qua mặt cơ quan chức năng.

“Ông trùm” Vũ Ngọc Sơn và tang vật.

Về phần Tráng A Lầu, khi Vũ Ngọc Sơn từ Bắc Giang lên Mộc Châu, Sơn La để tìm nguồn cung, hắn đã biết Lầu là một đầu mối chuyên cung cấp ma túy có tiếng ở vùng. Tây Bắc này. Rất nhiều lần, Sơn tự lái xe ô tô hoặc cùng “đệ tử” lên Mộc Châu (Sơn La), cũng có thể dừng tại Hòa Bình để gọi điện, hẹn mua heroin của Lầu với giá khoảng 140 triệu đồng/bánh. Sau đó, Sơn mang ma túy về bán với giá khoảng 160-165 triệu đồng/bánh. Từ lâu, mối quan hệ “làm ăn” giữa Sơn và gia đình Tráng A Lầu đã rất khăng khít, có uy tín với nhau.

 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, đường dây của “ông trùm” Vũ Ngọc Sơn chia ra thành nhiều nhánh, khi mua ma túy từ Tây Bắc về, chúng sẽ tập kết “hàng” tại Bắc Giang, sau đó đưa lên Lạng Sơn, Cao Bằng tiêu thụ... Mỗi lần “sang tay” một bánh heroin, các đối tượng thu lời khoảng 20 triệu đồng. Chính lần Vũ Ngọc Sơn bị lực lượng liên ngành chặn bắt là hắn cũng vừa mua ma túy của anh trai Tàng “Keangnam” – tức Tráng A Lầu.

 

Khi Sơn một mình lái chiếc Honda Civic trên quốc lộ 6 thuộc địa phận xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, vào khoảng 19h15 ngày 15/6/2011, đã lọt vào vị trí phục kích của tổ liên ngành. Khi bị lực lượng chức năng chặn lại, “ông trùm” phóng xe, rẽ vào một lối đi nhỏ của dân bản, đến đoạn mấp mô, ô tô không thể đi được nữa, Sơn mới chịu dừng xe lại.

Trời “tối như mực”, lực lượng truy bắt chủ yếu dựa vào ánh đèn ô tô để quan sát, bám theo đối tượng. “Thế trận” truy bắt lúc này đã “giáp lá cà”.

Thế nhưng, Sơn đâu phải là tay vừa, hắn bất ngờ rú ga, lùi xe lại với mục đích đâm thẳng vào xe lực lượng công an, khiến phần mui bị méo mó, vỡ đèn, không rọi được đèn pha. Sau đó, hắn như con thú điên cuồng, dùng súng nã đạn xối xả về phía lực lượng truy bắt. Lợi dụng đêm tối, tên “cáo già” lẩn sâu lên trên đồi.

Từ trong bóng tối, Sơn bắn như vãi đạn khiến một Công an Hòa Bình bị thương. Đến sáng hôm sau, vì đã quá mệt, Sơn xuất hiện, định vào nhà dân xin nước uống thì bị lực lượng chức năng vây bắt cùng với 8 bánh heroin thu được trong xe ô tô hắn bỏ lại đêm hôm trước.

Sau khi biết thông tin “ông trùm” Vũ Ngọc Sơn “sa lưới”, sợ bị phát hiện, Tráng A Lầu nhanh chóng bỏ trốn. Hiện, cơ quan CSĐT bộ Công an đã ra lệnh truy nã đối với Lầu. Còn bố đẻ và em trai hắn là Tàng “Keangnam” cùng em dâu Giàng Thị Sua cũng bị bắt sau đó hơn một năm.

Con rể của “bà tổ” ma tuý

Đặc biệt, theo cơ quan điều tra, một số đối tượng trong vụ án của Vũ Ngọc Sơn còn liên quan đến việc mua bán ma túy với “ông trùm” Tráng A Chư (SN 1977, trú tại Sơn La, bị bắt ở Hoà Bình). Tráng A Chư chính là kẻ lao thẳng xe ô tô vào lực lượng công an, khi bị truy bắt, khiến một chiến sỹ hy sinh và một chiến sỹ khác bị thương...

Quá trình xác minh, điều tra cho thấy, các đối tượng liên quan đến “ông trùm” Sơn đều thuộc diện liều lĩnh, luôn kè kè “vũ khí nóng” và sẵn sàng “nhả đạn” vào lực lượng chức năng.

Hai “mắt xích” quan trọng tham gia vào đường dây ma túy của Sơn phải kể đến cái tên Trần Đạo Thăng và “ông trùm” Trần Văn Hưng (SN 1971, trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên). Giữa Thăng và Hưng có những mâu thuẫn với nhau khi “làm ăn” trong đường dây của Sơn nên đấy chính là cơ hội để lực lượng công an phá án nhanh hơn.

Một cán bộ điều tra cho biết, do Hưng mua chịu 3 bánh heroin của Thăng với giá thỏa thuận 163 triệu đồng/bánh, tuy nhiên, khi về nhà, Hưng phát hiện số ma túy trên không đảm bảo chất lượng, nhất quyết không chịu thanh toán. Thăng bảo vợ sang đòi tiền Hưng. Năm lần bảy lượt, vợ Thăng mới đòi được 70 triệu đồng từ Hưng. Dù Thăng đã nhiều lần gọi điện dọa nạt, chửi bới nhưng Hưng quyết không trả nốt.

Từ đây, mâu thuẫn giữa Hưng và Thăng trở nên căng thẳng. Vì vậy, ngày 19/6/2011, Thăng dùng xe ô tô cùng đồng bọn chặn đầu xe của Hưng để “tính chuyện”. Điên máu, Hưng liền giơ súng K59 bắn vào một đối tượng là đồng bọn của Thăng hai phát, khiến tên này bị thương.

Trong quá trình giằng co, khẩu súng bị rơi lại hiện trường và Hưng đã bỏ trốn. Khi cơ quan điều tra vào cuộc, làm rõ danh tính của các đối tượng liên quan, Hưng bị truy nã đặc biệt trên toàn quốc về hành vi giết người; tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Cũng từ đây, trong quá trình bỏ trốn và bị bắt truy nã, Trần Văn Hưng đã “rắc thính”, kéo theo hàng loạt cán bộ công an trượt cùng “vết đổ” của mình. Hưng chính là “mấu chốt” của vụ án Nguyễn Viết Hòa (nguyên cán bộ Công an tỉnh Thái Nguyên) và đồng phạm: Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản; Đưa, nhận hối lộ; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Mua chuộc hoặc cưỡng ép người khác khai báo gian dối, cung cấp tài liệu sai sự thật; Vu khống; Che giấu tội phạm; Khai báo gian dối hoặc cung cấp tài liệu sai sự thật...

Sắp tới, Nguyễn Viết Hòa cùng nhiều cựu công an khác sẽ bị đưa ra xét xử vì đã trót “nhúng” vào chiếc “vòng kim cô chạy tội” cho Trần Văn Hưng.

Quá trình thu thập thông tin để viết bài này, PV báo Đời sống và Pháp luật cũng bất ngờ khi biết “ông trùm” Vũ Ngọc Sơn có mối “liên minh” và “vòng xoáy ma quỷ” với quá nhiều tên tuổi nổi tiếng trong giới tội phạm ma tuý.

Có lẽ, cái tên “ông trùm” Vũ Ngọc Sơn “nổi danh” trong giới buôn bán “cái chết trắng” cũng một phần vì hắn ta chính làâ con rể của “lão quái” Nguyễn Thị Ca, người đàn bà vốn được mệnh danh là “bà tổ” của vùng đất ma túy nổi tiếng “bậc nhất” miền Bắc - xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Sơn từng kết hôn với con gái của “bà tổ nghề”, nhưng sau gần chục năm chung sống, cuộc hôn nhân đã đổ vỡ.

“Rắc thính” lôi kéo nhiều cán bộ công quyền “trượt ngã”

Một cán bộ điều tra cho biết, liên quan đến vụ án Vũ Ngọc Sơn có nhiều đối tượng tham gia ở nhiều tỉnh, thành khác nhau, tổ chức với quy mô lớn kéo dài nhiều năm, có sự móc nối với nhiều nhóm tội phạm, kể cả việc mua chuộc cán bộ công quyền của Nhà nước “trượt ngã” như: Giảng viên đại học, cán bộ hưu trí, điều tra viên, cán bộ công an bắt truy nã… Quá trình điều tra đã kết luận, Vũ Ngọc Sơn cùng đồng bọn mua bán trái phép tổng số 205 bánh, 4 cây, 3 chỉ heroin, 44 gói ma túy tổng hợp. Sơn cùng 7 bị cáo đồng phạm đã phải nhận bản án tử hình do TAND tỉnh Hòa Bình vừa tuyên.

Theo báo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news