Tin mới

Kỳ diệu: Người mẹ đẻ sinh đôi các con cách nhau hai tháng rưỡi

Thứ hai, 19/08/2019, 16:31 (GMT+7)

Người phụ nữ này đã đẻ sinh đôi cách nhau tới 2 tháng rưỡi. Điều đáng nói là cả hai bé đều còn sống và phát triển khỏe mạnh.

Ảnh minh họa: Sputnik

Một phụ nữ đến từ Kazakhstan đã sinh hai đứa trẻ, cách nhau hai tháng rưỡi nhờ những đặc điểm độc đáo của cơ thể. Các bác sĩ đều nói rằng việc cả đứa trẻ đều sống được và khỏe mạnh đúng là phép lạ.

Thông thường, phải mất 9 tháng để tạo ra một sinh mệnh mới. Nhưng điều này lại không đúng với trường hợp của Liliya Konovalova đến từ thị trấn Uralsk, phía bắc Kazakhstan, gần biên giới với Nga.

Người phụ nữ này mắc bệnh tử cung đôi hiếm gặp đã sinh một cô con gái vào ngày 24/5. Sinh ra khi mới 25 tuần, cô bé nặng vỏn vẹn 850 gram và cần được điều trị tích cực. "Nhưng con trai tôi không vội chào đời", Liliya nói. Cậu bé cất tiếng khóc chào đời vào hai tháng rưỡi sau đó, tức ngày 9/8 và nặng 2,9 kg. Mẹ cậu bé mô tả đứa trẻ này là "Bogatyr thực sự", đây là một anh hùng chiến binh mạnh mẽ trong truyện dân gian Nga.

Cơ hội để một phụ nữ mắc bệnh như Liliya sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh là 1/50.000.000, Bộ Y tế Kazakhstan cho biết. Nhận thức rõ về những nguy cơ mình gặp phải, Liliya nói mình mang thai rất khó khăn và vô cùng sợ hãi khi bắt đầu chuyện dạ. "Nhưng nhờ có các bác sĩ, chúng tôi đã chiến thắng... những gì họ đã làm quả là một phép màu. Các con tôi giờ nặng khoảng 3kg và chúng đã sẵn sàng xuất viện".

Bé gái được gọi là Liliya theo tên mẹ, bé trai tên Maxim. Cả hai bé đang có một cô chị gái 7 tuổi chờ ở nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news