Tin mới

Kỳ lạ bé gái sinh ra đã "14 tuổi" chỉ kém mẹ 17 tuổi nhờ "phép màu" khó tin

Thứ tư, 24/05/2017, 09:16 (GMT+7)

Một bà mẹ trẻ ở Stourbridge, West Midlands (Anh) cũng đã nhận được "món quà quý giá" là một cô con gái xinh xắn đáng yêu nhờ việc đông lạnh trứng từ năm cô 15 tuổi.

Một bà mẹ trẻ ở Stourbridge, West Midlands (Anh) cũng đã nhận được "món quà quý giá" là một cô con gái xinh xắn đáng yêu nhờ việc đông lạnh trứng từ năm cô 15 tuổi.

Ở thời đại khoa học kỹ thuật phát triển một cách chóng mặt, y học thế giới đã tiến được những bước vượt trội thì đông lạnh tinh trùng, phôi thai trong thời gian dài không còn là điều xa lạ. 

Nhìn bà mẹ trẻ này, ít ai ngờ được cô đã trải qua 3 lần điều trị ung thư.

Vì những lý do khác nhau nên nhiều cặp đôi đã chọn cách đông lạnh tinh trùng, trứng hoặc phôi thai để sinh con và "phép màu" đã đến với một số người khi mà hàng chục năm sau họ vẫn có thể có con nhờ phương pháp đông lạnh đó.

Mới đây, một bà mẹ trẻ ở Stourbridge, West Midlands (Anh) cũng đã nhận được "món quà quý giá" là một cô con gái xinh xắn đáng yêu nhờ việc đông lạnh trứng từ năm cô 15 tuổi.

Tính ra bé gái vừa chào đời đã được"14 tuổi".

Khi đó, Alannah được chẩn đoán mắc u bạch huyết - một loại ung thư máu. Nếu không được phát hiện kịp thời Alannah có thể đã không thể qua khỏi.

Các bác sĩ bắt đầu tiến hành hóa trị liệu cho Alannah ngay trong vòng 6 tháng và bệnh ung thư có dấu hiệu thuyên giảm nhưng chỉ 2 năm sau, khi Alannah 17 tuổi, căn bệnh lại tái phát. Trước khi bắt đầu đợt điều trị tiếp theo, các bác sĩ đã quyết định đông lạnh trứng vì việc hóa trị có thể khiến cô bị vô sinh, và thế là bảy quả trứng đã được thu hoạch và đông lạnh.

Alannah nhớ lại: "Khi đó, tôi không hề suy nghĩ nhiều vì còn quá trẻ. Tất cả những gì tôi muốn lúc đó chỉ là cơ thể mình khỏe mạnh trở lại. Tôi trải qua đợt hóa trị lần 2 và một lần nữa may mắn lại mỉm cười với tôi vì căn bệnh ung thư bị đánh bại". 

"Sau đó, tôi tiếp tục sống vui vẻ và gặp bạn trai Andrew, tôi kể với anh những gì tôi đã trải qua và anh tỏ ra rất thông cảm".

Những tưởng hạnh phúc sắp đến với cô gái trẻ thì năm sau đó, Alannah lại một lần nữa phát hiện ra khối u ở cổ.

Giải pháp duy nhất lúc đó là phải điều trị bức xạ toàn thân. Điều đó đồng nghĩa với việc "giết chết" bất cứ hy vọng nhỏ nhoi nào của tôi về việc mang thai tự nhiên. Và "tia sáng" duy nhất để có con của tôi là dựa vào 7 quả trứng đã được đông lạnh từ nhiều năm trước", Alannah nói.

Các bác sĩ quyết định thực hiện việc cấy ghép tế bào gốc để chữa trị bệnh ung thư cho cô, và lần thứ 3 cô gái đánh bại được "tử thần".

Sau đó, Alannah quyết định kết hôn cùng bạn trai Andrew. Đầu năm 2016, 7 quả trứng đông được mang ra rã đông. Các bác sĩ tiến hành thụ tinh nhưng chỉ có 2 phôi đủ điều kiện cấy ghép.

Một phôi bị sảy nhưng may mắn phôi thai kia vẫn phát triển tốt. "Cuối cùng tôi cũng được nhìn và nghe thấy nhịp tim của con đang đập. Đó thực sự là khoảnh khắc kỳ diệu nhất cuộc đời tôi", bà mẹ trẻ nói. 

38 tuần trong bụng mẹ an toàn, cuối cùng bé gái cũng chào đời trong niềm vui sướng, hạnh phúc của cả bác sĩ và gia đình.

 

Giám đốc lâm sàng của Trung tâm hiếm muộn London, một trong những trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) lớn nhất ở Anh, ông Robert Smith cho biết: "Đây thực sự là thành tựu đáng kinh ngạc. Chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến em bé được sinh ra kỳ diệu như vậy nhờ trứng đông lạnh thời gian dài".

Ông Robert nói thêm: "Trứng rất mong manh, "yếu" hơn nhiều so với phôi thai. Vì vậy điều này thật tuyệt vời khi có thể duy trì được khả năng sinh sản cho bà mẹ 3 lần điều trị ung thư như vậy".

Trang Vũ (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news