Tin mới

Kỳ lạ bộ tộc mặc quần áo cho hài cốt mang diễu phố

Thứ bảy, 14/11/2015, 08:58 (GMT+7)

Một bộ tộc kỳ lạ ở Indonesia cứ 3 năm lại tổ chức lễ hội Ma'nene một lần để đưa người thân ra khỏi mộ và mặc quần áo cho họ để đưa đi diễu phố.

Một bộ tộc kỳ lạ ở Indonesia cứ 3 năm lại tổ chức lễ hội Ma'nene một lần để đưa người thân ra khỏi mộ và mặc quần áo cho họ để đưa đi diễu phố.

Thông tin trên Daily Mail cho biết, lễ hội kỳ quái này có từ đây hàng trăm năm. Nguồn gốc của lễ hội bắt nguồn từ truyền thuyết liên quan đến thợ săn tên Pong Rumasek. 

Những người thân tiến hành khai quật hài cốt và mặc quần áo cho họ. Ảnh nguồn: Daily Mail

Khi Pong Rumasek đang đi bộ trong núi thì tìm thấy một xác chết đang phân hủy dưới một gốc cây nên ông đã lấy quần áo của mình để mặc cho thi thể và chôn cất họ. Từ đó, Pong Rumasek luôn luôn gặp may mắn. 

Bộ tộc Torajan sống trên đảo Sulawesi - Indonesia cứ 3 năm 1 lần lại tổ chức lễ hội này như một hình thức kính trọng những người đã khuất. 

Những người còn sống sẽ tiến hành đào mộ và lấy xương lên rửa sạch. Sau đó mặc quần áo cho những bộ hài cốt.

Những bộ hài cốt sẽ được mặc những bộ trang phục mà khi còn sống họ yêu thích. Ảnh nguồn: Daily Mail

Nhiếp ảnh gia Agung Parameswara - người đã chụp bộ ảnh kỳ lạ này chia sẻ trên Daily Mail rằng người Torajan tin rằng việc mặc hài cốt sẽ được người chết nghĩ rằng họ được chăm sóc chu đáo. 

Quan tài sau đó có thể được thay thế hoặc giữ nguyên như khi mới chôn và được mang đi khắp làng trên một con đường thẳng.

Hiện bộ tộc Torajan có khoảng 650.000 thành viên và hầu hết đều theo đạo Ki-tô hoặc Hồi giáo. Những nghi thức về tang lễ rất tốn kém vì kéo dài ngày và phải mổ trâu nên nhiều gia đình phải tiết kiệm cả đời để thực hiện nghi lễ này. 

Lễ hội có sự tham gia đông đảo của người dân. Ảnh nguồn: Daily Mail

Những trẻ em xấu số của bộ tộc sẽ được chôn ở khu đất riêng. Người dân ở bộ tộc không bao giờ coi người thân đã mất của mình đã chết mà coi họ như những người bệnh hoặc những linh hồn đang ngủ dù họ đã được chôn cất.

Theo niềm tin của bộ tộc Torojan, những linh hồn người đã chết phải quay trở về nhà của họ. Do đó, nếu những người chết ở những nơi xa, gia đình phải du lịch đến những nơi họ đã chết để đưa các linh hồn trở về nhà. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news