Tin mới

Kỳ lạ bộ tộc phụ nữ phải cắt đốt ngón tay khi người thân qua đời

Thứ hai, 08/04/2019, 10:32 (GMT+7)

Khi một người thân trong gia đình mất đi, người phụ nữ sẽ phải cắt đốt ngón tay của mình để xua đuổi tà ma.

DM đưa tin cho hay những thành viên nữ của một  bộ tộc tại Indonesia sẽ phải chấp nhận nỗi đau thể xác khi người thân trong gia đình mất đi. Theo đó, những người phụ nữ của tộc này sẽ phải cắt nửa ngón tay để xua đuổi tà ma mỗi trong gia đình có người thân qua đời.

Theo quan niệm của những người trong bộ tộc này thì việc cắt ngón tay sẽ khiến linh hồn của người quá cố ra đi.

Những người phụ nữ thuộc bộ tộc kỳ lạ ở Indonesia phải cắt bỏ phần đốt ngón tay khi một người thân của họ qua đời. Ảnh: DM

Đây cũng là biểu tượng cho nỗi đau mất người thân, trong nghi lễ này, trẻ em cũng bị mẹ cắt đứt ngón tay.

Nghi thức kỳ lạ này có tên là  Ikipalin.  Nghi thức đáng sợ này đã bị chính phủ Indonesia cấm cách đây vài năm do phương thức tiến hành quá đáng sợ và bạo lực, nhưng nhiều người phụ nữ vẫn bí mật thực hiện hủ tục này.

Nghi thức đáng sợ này đã bị chính phủ Indonesia cấm cách đây vài năm. Ảnh: DM

Chưa rõ nghi lễ này bắt đầu từ khi nào và tại sao chỉ có phụ nữ thực hiện còn đàn ông thì không song nó là nghi thức đã phổ biến diễn ra khi nhà có tang và do một người thân trong gia đình thực hiện.

Những người dân thuộc tộc Dani sẽ dùng dao bằng đá để cắt đi đốt tay trên cùng.

Một nhà thám hiểm người Đức có tên Markus Roth vào 2 năm trước đã có chuyến thăm đến bộ lạc này. Ông cho biết bộ lạc này ngoài tục cắt đốt ngón tay, họ còn có thể ướp xác các chiến binh cực kỳ thành công.

"Một trong những điều tuyệt vời nhất mà tôi thấy là xác ướp của Kurulu, được cho là có tuổi đời ít nhất 370 tuổi. Đó là một chiến binh đáng sợ và thành công đặc biệt. Nó được bảo tồn trong nhà của những người đàn ông trong làng và là niềm tự hào trước các du khách đến đây", ông Markus Roth cho biết.

Cũng theo ông Roth, dù tộc này  vẫn còn khá nhiều phong tục khác thường và cổ hủ song đã mang đến cho ông nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news