Tin mới

Kỳ lạ cậu bé 11 tháng tuổi ở Thanh Hóa có đến 9 ngón trên 1 bàn chân

Chủ nhật, 28/06/2020, 19:43 (GMT+7)

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vừa tiến hành phẫu thuật chỉnh hình thành công một bàn chân có tới 9 ngón chân cho 1 bé trai 11 tuổi.

Theo tin tức từ Người lao độngDân trí, sáng 28/6, ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, các y, bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật chỉnh hình thành công cho bệnh nhi có 9 ngón chân trên một bàn chân do dị tật bẩm sinh, gây mất thẩm mỹ và đi lại khó khăn.

Bé trai 11 tháng tuổi có 9 ngón trên 1 bàn chân. Ảnh: Dân trí

Bệnh nhi là bé Đ.T.K (nam, 11 tháng tuổi, trú tại xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) có dị tật bẩm sinh 9 ngón trên 1 bàn chân phải.

Sau khi thăm khám, hội chẩn, các y, bác sĩ Khoa Chấn thương, chỉnh hình - thẩm mỹ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ 4 ngón thừa, đưa bàn chân về kết cấu bình thường 5 ngón. Ca phẫu thuật đã thành công. Đây là kỹ thuật khó, phức tạp và đòi hỏi chuyên sâu về phẫu thuật chấn thương, chỉnh hình, thẩm mỹ mới thực hiện được.

Bàn chân sau khi phẫu thuật. Ảnh: Người lao động

Hiện bệnh nhân vừa được cho xuất viện trong niềm vui của cả gia đình và các y, bác sĩ bệnh viện. Được biết, dị tật thừa ngón có tỷ lệ mắc bệnh từ 2 đến 11 ca/1.000 người, tuy không đe dọa sức khỏe nhưng làm mất thẩm mỹ và suy giảm các chức năng của tay, chân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news