Tin mới

Kỳ lạ chuyện đất nước có phụ nữ phá thai hay sảy thai đều phải ngồi tù

Thứ sáu, 25/12/2015, 10:51 (GMT+7)

Những người phụ nữ tại đất nước El Salvador nếu không may bị sảy thai hoặc đi phá thải đều chịu kết cục chung là phải đối mặt với án tù, có thể lên đến 40 năm. 

Những người phụ nữ tại đất nước El Salvador nếu không may bị sảy thai hoặc đi phá thải đều chịu kết cục chung là phải đối mặt với án tù, có thể lên đến 40 năm. 

[mecloud]BqpreTnBMh[/mecloud] Thông tin trên The Guardian cho biết, Mirna Ramirez đã phải ngồi tù 12 năm với cáo buộc giết người vì đã...sinh non 2 tháng.

Cô cho biết "Tôi thật sự không muốn nhắc lại chuyện này". Mới đây, Mirna Ramirez (48 tuổi) mới được trả tự do nhưng cho đến giờ cô vẫn còn bị ám ảnh và sợ hãi vì bất công mà điều luật chống phá thai được coi khắc nghiệt nhất trên thế giới ở nước này.  

Mirna Ramirez đã phải ngồi tù vì sinh non trước 2 tháng. Ảnh: The Guardian

Theo chia sẻ, Mirna Ramirez cho biết mang bầu 7 tháng ở độ tuổi 34. Vì thấy tự nhiên có cơn đau nên cô đã chạy vào phòng tắm để kiểm tra.

Có người hàng xóm đã sang giúp nhưng lại tố cáo cô với chính quyền "Cô ta nói rằng tôi muốn giết con. Tôi cứ tưởng cô ta là bạn, và cô ấy sẽ nói sự thật để giúp tôi, nhưng cô ta lại quá tráo trở".

Sau đó 1 giờ, cảnh sát đã đến và đưa Mirna Ramirez đến trại giam. “Lúc đó, tôi vẫn chưa cầm máu. Tôi còn sống được đến bây giờ là cả một kì tích. Khi bị tạm giam, tôi không nhận được bất kì sự chăm sóc y tế nào. Chuyện xảy ra như một cơn ác mộng vậy. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải vào tù”. 

Cô bị buộc tội với âm mưu giết con vì người hàng xóm khẳng định đứa bé mà cô đang mang là kết quả Ngoại tình của cô với người đàn ông khác. 

Bộ luật hà khắc tại El Salvador khiến nhiều phụ nữ phải ngồi tù oan. Ảnh: The Guardian

Dù giải thích với luật sư nhưng cô bị kết án 15 năm tù. Cô cũng cho biết cô không phải là trường hợp đặc biệt tại El Salvador. Tại đây, nhiều người đã bị bỏ tù oan vì sảy thai, có nhiều người bị bỏ tù vì cố tình phá thai. 

Bộ luật hình sự nưowcs El Salvador năm 1973 quy định thai phụ chỉ được phép phá thai trong những trường hợp bị hãm hiếp, thai nhi khuyết tật bẩm sinh, mang thai đe dọa tính mạng người mẹ. 

Tuy nhiên, sau đó bộ luật này bị vô hiệu từ khi hiến pháp sửa đổi công nhận con người hình thành từ khoảnh khắc thụ thai.

Do đó, việc cố ý phá thai hoặc sảy thai cũng được coi là tội giết người và phải lĩnh án lên đến 40 năm tù. 

Minh Di (theo The Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news