Tin mới

Kỳ lạ cô gái ngủ liên tục nửa năm gần như không tỉnh giấc

Thứ ba, 29/11/2016, 15:09 (GMT+7)

Một cô gái 22 tuổi người Anh đã đi vào giấc ngủ và gần như không tỉnh dậy hoàn toàn trong suốt 6 tháng sau bữa tiệc mừng sinh nhật 17 tuổi của mình.

Một cô gái 22 tuổi người Anh đã đi vào giấc ngủ và gần như không tỉnh dậy hoàn toàn trong suốt 6 tháng sau bữa tiệc mừng sinh nhật 17 tuổi của mình. 

Câu chuyện kỳ lạ được Daily Mail đăng tải cho biết cô gái Beth Goodier (22 tuổi, người Anh) tính đến thời điểm hiện tại đáng lý đã phải hoàn thành chương trình học đại học và làm việc với vai trò một bác sĩ tâm lý trẻ em.  

Tuy nhiên, mặc dù thường xuyên đạt được điểm cao với một tương lai đầy hứa hẹn nhưng Beth Goodier đã phải dừng toàn bộ việc học của mình lại vì mắc chứng bệnh kỳ lạ khiến cô ngủ mãi không dậy.  

Chứng bệnh xuất hiện cách đây 5 năm khi Beth mới 17 tuổi. Ảnh: Daily Mail

Theo đó, chứng bệnh này xuất hiện cách đây 5 năm, khi Beth mới 17 tuổi và sau bữa tiệc sinh nhật của mình thì cô đã gần như không thể tỉnh dậy hoàn toàn trong suốt 6 tháng sau đó.  

Cô có thể ngủ liên tục trong vòng nửa năm và gần như không hề tỉnh giấc. Ảnh: Daily Mail

Mặc dù được đánh thức, tuy nhiên, cô chỉ có thể lơ mơ và bập bõm vài từ như một đứa trẻ 5 tuổi. 

Thời gian biểu của cô chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn ngủ kéo dài vài tháng và giai đoạn thức. Khi ở giai đoạn ngủ, cô nằm trên giường 22 tiếng/ ngày và thới gian còn lại cô hoạt động như người mộng du, chủ yếu ăn một chút thức ăn, đi vệ sinh và quay lại ngủ tiếp. 

Janine – người mẹ đơn thân của Beth cho biết trong suốt 5 năm qua, cô con gái bà dành khoảng 75% thời gian để ngủ. Không gì có thể đánh thức Beth, dù là thuốc giúp tỉnh ngủ hay âm thanh lớn. Bà Janine từng nghĩ rằng con gái mình bị u não, nhưng kết quả kiểm tra không cho thấy bất kì một khối u nào. 

Beth là một trong số 100 người trẻ nước Anh được chuẩn đoán mắc chứng Công chúa ngủ trong rừng, hay còn có tên khoa học là Kleine – Levin Syndrome (KLS).

Chứng bệnh này hiện vẫn là một trong những bí ẩn đối với giới y học và nó chỉ xảy ra đối với những người trẻ tuổi trong độ tuổi từ 16 và kéo dài khoảng 13 năm.

Khi kết thúc giai đoạn ngủ, Beth lại bước vào giai đoạn thức như người bình thường và cô tiếp tục gặp bạn bè, làm đẹp...

Hiện vẫn chưa có phương thuốc hay cách điều trị nào có thể chữa khỏi căn bệnh rối loạn giấc ngủ.

Hồng Hạnh (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news