Tin mới

Kỳ lạ em bé nhỏ xíu như trẻ sơ sinh nhưng lại biết đi, biết nói

Thứ ba, 14/04/2015, 11:27 (GMT+7)

Mỗi khi bé đứng dậy đi hoặc gọi bố mẹ, nhiều ánh mắt đổ dồn vào bé vì nhỏ xíu như trẻ sơ sinh, chỉ cao được 55cm và nặng 3,6kg.

Mỗi khi bé đứng dậy đi hoặc gọi bố mẹ, nhiều ánh mắt đổ dồn vào bé vì nhỏ xíu như trẻ sơ sinh, chỉ cao được 55cm và nặng 3,6kg.

Bé gái tý hon đặc biệt tên là Ngọc Thúy, người dân tộc Ba Na (ở Đêthung, Đắk Krông, Đắk Đoa, Gia Lai). Theo lời kể của chị Thái (mẹ đẻ của Thúy) thì hai đứa con đầu của chị (con trai đầu 13 tuổi, con trai thứ hai 5 tuổi) phát triển rất bình thường. Thúy là con gái thứ ba trong nhà, không hiểu sao lại phát triển khác lạ như vậy.

Trao đổi với Tuổi trẻ, chị Thái cho hay, lúc mang thai Thúy được ba tháng, chị đi khám, bác sĩ nói thai sắp ra ngoài và tiêm cho chị một mũi thuốc để giữ. Tuy nhiên, cũng chỉ đến 28 tuần là bé đã ra đời với cân nặng tròn 1kg.

Thời điểm sau đó, vợ chồng chị Thái phát hiện vị trí hậu môn của bé cao hơn bình thường nhưng nghĩ không nghiêm trọng nên hai vợ chồng hi vọng bé lớn lên sẽ khác. Hơn nữa, gia đình cũng khó khăn, vợ ở nhà chăm con, chồng làm mướn nên chưa dám nghĩ tới chuyện đưa con đến bệnh viện chữa bệnh.

Nhiều người trong làng bàn tán, xì xào nên vợ chồng chị Thái

luôn mặc cảm và không dám đưa con ra ngoài

 

Đến khi được 7 tháng tuổi, mỗi lần đi ngoài, bé Thúy đều vã mồ hôi và khóc toáng lên. Vợ chồng chị Thái thường ra ngoài mua ống bơm về bơm cho bé.

 

Thời gian sau khi chào đời, mỗi tháng bé tăng được vài trăm gram, đến tháng thứ 8 thì không tăng cân nữa. Hai vợ chồng chị đều không nhớ chiều dài của bé lúc sinh, chỉ nhớ lúc đó bé rất nhỏ, chỉ dài hơn lòng bàn tay một chút, ước chừng hơn 20cm.

“12 tháng tuổi, Thúy biết đi; đến 14 tháng tuổi thì biết nói. Lượng thức ăn bé ăn mỗi bữa chỉ khoảng nửa chén cháo nhỏ, cữ sữa nhiều nhất bé uống được là 30ml. Hiếm khi vợ chồng chị có tiền mua sữa cho con, thường bé chỉ ăn cháo” – mẹ cháu Thúy cho biết.

Gần đây, cô bán bơm đoán bé mắc bệnh gì đó, bảo hai vợ chồng đưa con đi khám bệnh và hướng dẫn đón xe đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (Tp. Hồ Chí Minh).

Tại bệnh viện, là người thăm khám trực tiếp cho bé, Bác sĩ Đào Trung Hiếu, phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 nhận xét, đây là lần đầu tiên ông gặp một bệnh nhi nhỏ  so với tuổi đến vậy.

“Bé đã 18 tháng tuổi nhưng nhỏ như một em bé mới chào đời, cao khoảng 55cm, nặng 3,6kg và vẫn phát triển tâm thần - vận động như bao trẻ em cùng lứa tuổi” –  bác sỹ Hiếu cho biết.

Và với các chỉ số về chiều cao, cân nặng của bé Ngọc Thúy, bước đầu mới xác định bé bị chậm phát triển về thể chất và nhiều khả năng bị hội chứng người chim. Nhưng để xác định bé có mắc hội chứng này không cần phải làm một số xét nghiệm.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news