Tin mới

Kỳ lạ hòn đá phát sáng trong bóng đêm ở Đồng Nai

Thứ năm, 22/01/2015, 15:25 (GMT+7)

Hòn đá đặc biệt này to gấp 3 lần quả trứng ngỗng thông thường, bề mặt nhẵn như đá cuội. Nhiều người hỏi mua với giá hàng trăm triệu nhưng chủ nhân không bán.

Hòn đá đặc biệt này to gấp 3 lần quả trứng ngỗng thông thường, bề mặt nhẵn như đá cuội. Nhiều người hỏi mua với giá hàng trăm triệu nhưng chủ nhân không bán.

Chủ nhân của hòn đá phát sáng này là ông Châu Chí Hùng (54 tuổi, ngụ phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai), là nghệ nhân chơi đá có tiếng ở Đồng Nai với bộ sưu tập khổng lồ gồm hàng ngàn loại đá, khoáng vật.

Hòn đá nặng 6 kg, khiđưa vào bóng tối thì bỗng phát ra ánh xanh dịu dàng nhưng nhiệt độ không hề thay đổi. Ngoài ra, nếu dùng kim loại quẹt nhẹ trên bề mặt đá thì xảy ra hiện tượng bắn tia lửa.

Hòn đá phát sáng trong bóng đêm. Ảnh zing.vn

Trao đổi với zing.vn, ông Hùng cho biêt, ông phát hiện ra hòn đá này vào một đêm cuối tháng 8/2014. Khi ra hiên hóng mát, ông nhìn lên đống đá thì phát hiện có ánh sáng xanh nên ông Hùng chạy tới xem. Thấy hòn đá phát sáng, ông đã mang vào phòng cất giữ cho tới bây giờ.

"Khi nghe tin có hiện tượng lạ, nhiều người đã tìm đến hỏi mua với giá hàng trăm triệu đồng nhưng tôi không bán", ông Hùng cho biết. 

Video tham khảo :Xe tăng chữa cháy dùng động cơ máy bay MIG 21:

Theo ông Hùng, hòn đá này đã để lẫn với đống đá trước hiên trong suốt 10 năm qua nhưng không ai biết hiện tượng lạ kỳ của nó.

Khi phát hiện ra hiện tượng lạ ở hòn đá, ông Hùng đã mời bạn bè, các nhà khoa học ở TP HCM tới xem xét và nghiên cứu. Tuy nhiên, đến nay hiện tượng đá phát sáng vẫn chưa có lời giải đáp.

Lúc đầu một số nhà nghiên cứu cho rằng hòn đá hấp thụ ánh sáng mặt trời rồi phát sáng trong bóng tối. Nhưng khi ông để hòn đá vào phòng tối, cách ly với ánh sáng mặt trời trong nhiều tháng nhưng nó vẫn phát sáng với cường độ không thay đổi.


Phan Thủy (tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news