Tin mới

Kỳ lạ lễ hội ném phân bò vào nhau để cầu sức khỏe tại Ấn Độ

Thứ sáu, 08/11/2019, 08:01 (GMT+7)

Ném phân bò là một phần không thể thiếu trong ngày hội truyền thống Gore Habba của người Ấn Độ.

Gore Habba là lễ hội ném phân truyền thống, diễn ra thường niên ở làng Gumatapura, miền nam Ấn Độ. Mỗi năm sau kỳ nghỉ lễ hội ánh sáng Deepavali, dân làng sẽ tổ chức lễ hội Gore Habba độc lạ. Bất kỳ ai không ngại bẩn và mùi hôi của phân bò đều được chào đón tham gia sự kiện.

Sau khi kết thúc cuộc chiến với một bên giành chiến thắng, người dân sẽ tham gia ăn mừng lễ cưới của hai vị thần. Người dân làng tin tưởng rằng, nghi lễ ném phân bò sẽ mang tới sức khỏe, thịnh vượng và mưa thuận gió hòa.

Hàng năm trong lễ hội ném phân bò vẫn có những người tham dự bị thương, nhưng dân làng tin rằng những vết thương sẽ liền lại trong vòng 3 ngày.

Những bánh phân bò phục vụ lễ hội.

"Phân bò có nguồn gốc tự nhiên và chứa nhiều lợi ích chữa bệnh. Những người khác có thể nghi ngại việc chúng tôi ném phân bò vào nhau sẽ gây nhiễm khuẩn hoặc bệnh gì đó. Nhưng với niềm tin vào vị thần Beereshwara, chúng tôi đang chơi trong phân bò và chẳng có chuyện gì xảy ra cả", một người dân tham gia lễ hội giải thích.

Người làng cho rằng, ai nhận càng nhiều phân bò, người đó càng gặp nhiều may mắn

Ngày hội độc đáo này đang trở thành lễ hội thu hút ngày càng nhiều người dân từ địa phương khác và khách thập phương tới tham gia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news