Tin mới

Kỳ lạ mèo trở thành mẹ nuôi của 8 chú nhím con

Thứ sáu, 04/08/2017, 15:49 (GMT+7)

Video 8 con nhím mình đầy gai đang bú sữa từ một con mèo được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút hàng nghìn lượt xem

Video 8 con nhím mình đầy gai đang bú sữa từ một con mèo được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút hàng nghìn lượt xem.

Con mèo cho đàn nhím bú sữa. Nguồn Dailymail

Sau khi được sinh ra, 8 con nhím đã mất mẹ và đang rất cần sữa để nuôi chúng. Nhưng 8 con nhím này vẫn chưa mở mắt và không chịu uống sữa từ bơm tiêm, bình hay đĩa trong suốt hai ngày liền tại Sadgorod Zoo ở Vladivostok, đông nam nước Nga.

Chính vì vậy, sở thú quyết định nhờ con mèo Muska vì nó vừa mới nuôi hai lứa mèo xong nên vẫn còn sữa và dùng tấm sưởi để thúc đẩy tiêu hóa cho bầy nhím con về đêm. ầy nhím con lập tức phản ứng tốt với nhiệt độ cơ thể và mùi sữa từ con mèo nên đã nhanh chóng bú sữa ngay sau đó.

Đàn nhím bắt đầu bú sữa từ con mèo. Nguồn Dailymail

Nhưng con mèo tốt bụng đã cho bầy nhím con bú sữa của mình trong suốt hơn một tuần và vỗ về chúng khi đêm đến. Hiện bầy nhím con đã khỏe hơn và có thể tự ăn thế nhưng mẹ mèo vẫn luôn để ý chăm sóc chúng. Tuy nhiên, thỉnh thoảng Muska sẽ hét lên vì trên người con nhím quá nhiều gai.

Alyona Asnovina, Phó giám đốc sở thú Sở thú Sadgorod cho biết: " Mẹ chúng đã qua đời trong lúc người nông dân cắt cỏ, nó đã để lại 8 con nhím con. Nhưng chúng vẫ không chịu ăn sau 2 ngày chúng càng đói và tôi đã nhìn thấy Muska trong sân và tôi nhanh chóng bắt lấy con mèo và đưa chúng đến chỗ những con nhím. Điều đáng ngạc nhiên là con mèo hiểu được mong đợi của tôi và nó nằm xuống bắt đầu cho những con nhím bú."

Hà Trang (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news