Tin mới

Kỳ lạ miếng đất 0,32m2 mà chính phủ Mỹ không thể động đến

Thứ tư, 09/11/2016, 11:36 (GMT+7)

Mặc dù chỉ rộng 0,32m2 và nằm giữa đường nhưng miếng đất hình tam giác của David Hess vẫn luôn được coi là tài sản bất khả xâm phạm và chính phủ Mỹ không thể động đến.

Mặc dù chỉ rộng 0,32m2 và nằm giữa đường nhưng miếng đất hình tam giác của David Hess vẫn luôn được coi là tài sản bất khả xâm phạm và chính phủ Mỹ không thể động đến. 

Vnexpress dẫn lại nguồn tin cho biết , miếng đất nằm ở phía tây nam phố Christopher và đại lộ thứ 7 (Seventh Avenue), ngay trước cửa hàng Village Cigars. Đây là miếng đất có hình tam giác được xây vuông vức.  

Trên miếng đất có khắc dòng chữ "Miếng đất này là tài sản của Hess và nó chưa bao giờ được tặng cho mục đích công cộng". 

Miếng đất hình tam giác mà chính phủ Mỹ không thể xâm phạm. Ảnh: Amusing

Trước đây, miếng đất là một phần trong tòa nhà chung cư 5 tầng Voorhis của ông David Hess.  

Năm 1990, khi thành phố quyết định xây một tàu điện ngầm mới và mở rộng đường phố, gần 300 ngôi nhà trong khu vực đều đã bị phá dỡ và tòa nhà Voorhis của ông David Hess cũng không nằm ngoại lệ.  

Miếng đất được bán lại cho cửa hàng xì gà với giá 1.000USD. Ảnh: 1.000USD

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành phá dỡ, ông Hess mới phát hiện miếng đất nhỏ xíu còn sót lại trên nền đất cũ của mình.  

Miếng đất có hình tam giác có đáy dài 65cm và hai cạnh dài 70cm. Chính quyền đã có chút nhầm lẫn nên đã bỏ quên miếng đất đặc biệt này.  

Sau khi phát hiện có sai sót, chính quyền thành phố New York đã gửi thông báo và yêu cầu ông Hess bàn giao nốt miếng đất còn lại.  

Tuy nhiên, ông Hess đã từ chối và đến năm 1922, ông đã lát gạch cho miếng đất, sau đó khắc dòng chữ mà du khách có thể nhìn thấy như bây giờ. 

Đến năm 1938, miếng đất này được bán cho cửa hàng xì gà liền kề với giá 1.000USD.  Hiện nay, miếng đất này vẫn là mảnh đất tư nhân nhỏ mà không ai có quyền xâm phạm khi chưa có được sự đồng ý của chủ nhân.  

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: miếng đất