Tin mới

Kỳ lạ ngôi chùa hào phóng nhất thế giới, ai thiếu tiền có thể đến vay

Thứ ba, 12/03/2019, 16:24 (GMT+7)

Điều kiện để được chấp nhận vay tiền của ngôi chùa này rất đơn giản là người đó trên 18 tuổi và phải sử dụng số tiền đó để kinh doanh đến khi nào kiếm được tiền.

Chùa Nan Gong, Đài Loan là một địa điểm đặc biệt thu hút khách du lịch. Điều đặc biệt tại ngôi chùa này không chỉ bởi kiến trúc cổ kính mà còn bởi sự "hào phóng". Khi một người nào đó rơi vào hoàn cảnh khó khăn, túng quẫn không biết vay mượn ai thì có thể đến chúa Nan Gong vay tiền.

Điều kiện để được chấp nhận vay tiền là người đó trên 18 tuổi và phải sử dụng số tiền đó để kinh doanh đến khi nào kiếm được tiền, vượt qua khó khăn thì mang trả lại nhà chùa.

Chùa Nan Gong luôn chật kín du khách viếng thăm dịp đầu năm.

Số tiền lần đầu được vay lần đầu là 600 tệ (khoảng 2 triệu đồng), đến lần thứ 2 thì còn 500 tệ (1,7 triệu đồng). Thủ tục vay rất đơn giản, sau khi điền các thông tin xong, nhà chùa sẽ đặt tiền vào bên trong phong bì màu đỏ, người vay sẽ cầm phong bì này ra trước tượng phật để quỳ lạy cảm ơn.

Nhiều người Đài Loan quan niệm rằng chùa Nan Gong tượng trưng cho những điều may mắn tốt đẹp, vì thế những người vay của chùa khi mang tiền đến trả đều không quên công đức thêm tiền để xây dựng chùa.

Ngoài việc cho vay tiền với những hoàn cảnh khó khăn, chùa Nan Gong còn phát tiền xu vào dịp đầu năm mới. Nhiều người xếp hàng cả cây số để mong nhận được những đồng xu may mắn cầu cho cả năm buôn bán phát đạt.

Khách tới thăm chùa luôn cố gắng sờ vào tượng gà mái đẻ trứng vàng.

Chùa Nan Gong còn có bức tượng gà mái đẻ trứng vàng mà người nào cũng mong muốn được chạm tay vào. Trong 17 năm qua, ngôi chùa đặc biệt này cũng cung cấp 2.000 quả trứng vàng có 2 đồng xu vàng may mắn bên trong, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn nhận được chúng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chùa Nan Gong