Tin mới

Kỳ lạ ngôi làng chưa có ai bị mắc ung thư nhờ ăn loại củ dân dã, rẻ tiền này

Thứ năm, 14/02/2019, 11:06 (GMT+7)

Chính nhờ loại củ rẻ tiền này mà ngôi làng Lệ Phố với hơn 3.000 nhân khẩu chưa từng một ai mắc bệnh ung thư.

Chính nhờ loại củ rẻ tiền này mà ngôi làng Lệ Phố với hơn 3.000 nhân khẩu chưa từng một ai mắc bệnh ung thư.

Tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc có rất nhiều ngôi làng mà người dân sở hữu số tuổi thọ rất cao đặc biệt là làng Lệ Phố. Ngôi làng có tổng cộng 3.653 người, nhưng chưa một ai trong số họ đã từng bị mắc căn bệnh ung thư.

Chính điều này khiến các nhà khoa học người Mỹ phải đặc biệt quan tâm, nghiên cứu. Khảo sát về môi trường sống, đất, nước, khí hậu và thói quen ăn uống của những người dân trong làng, các nhà khoa học đưa ra kết luận rằng: "Làng Lệ Phố không có ung thư bởi người dân thường xuyên ăn khoai môn". Ngôi làng Lệ Phố có thổ nhưỡng rất thích hợp với việc trồng loại cây này và lương thực chính của người dân nơi đây cũng chính là món Khoai môn.

Khoai môn là loại củ rất được người dân làng Lệ Phố, Quảng Tây yêu thích.

Các nhà khoa học chỉ ra trong Khoai môn có thành phần đa dạng phong phú các protein, canxi, phốt pho, sắt, kali, magiê, natri, carotene, niacin, vitamin C, vitamin B, saponin… Những chất này giúp tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể, phòng ngừa và điều trị các bệnh ung thư.

Đặc biệt, loại thực phẩm này có tính kiềm, có thể trung hòa tính axit trong cơ thể, cân bằng axit – kiềm nhờ đó tế bào ung thư không có cơ hội phát triển.

Theo một thí nghiệm được thực hiện trong ống nghiệm, các tế bào khoai môn có thể ngăn chặn sự phát triển của một số dòng tế bào ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Rất nhiều món ăn hấp dẫn được chế biến từ khoai môn.

Trong những dược liệu cổ truyền Trung Y, khoai môn có chứa một loại dịch nhầy protein. Chính chất này có thể giúp cơ thể bổ sung vi chất dinh dưỡng, làm tăng sự thèm ăn và giúp tiêu hóa thuận lợi.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, cứ một chén khoai môn luộc (132g) cung cấp 187 calo và chứa lượng chất béo chỉ khoảng 0,1g.

Không những vậy, khoai môn còn chứa rất nhiều khoáng chất như magnesium, phosphorus, potassium (kali). Chất magnesium giúp chuyển hóa mỡ, chất béo, protein, tăng cường miễn dịch bên cạnh việc hỗ trợ những hoạt động chức năng của tế bào.

Giang Trần (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news