Tin mới

Kỳ lạ ngôi làng chưa từng có người mắc ung thư

Thứ năm, 10/08/2017, 10:00 (GMT+7)

Bệnh ung thư đang càn quét khắp nơi và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Song thật kỳ lạ, có 1 ngôi làng chưa từng có một người dân nào mắc ung thư.

Bệnh ung thư đang càn quét khắp nơi và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Song thật kỳ lạ, có 1 ngôi làng chưa từng có một người dân nào mắc ung thư. 

Khoai môn là món ăn quen thuộc ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ảnh: internet

Ngôi làng này là làng Lệ Phố, tỉnh Quảng Tây (TQ). Người dân trong làng có tuổi thọ khá cao, tổng cộng dân số sinh sống trong làng có 3653 người, và tất cả số họ đều không ai mắc bệnh ung thư.

Trước hiện tượng lạ này, một nhóm học giả đã tiến hành nghiên cứu về địa lý môi trường, khí hậu, thói quen ăn uống, và cuối cùng đi đến một giả thiết rằng: Ngôi làng này không có ung thư, đơn giản chỉ vì họ thường ăn khoai môn, chẳng có điều gì khác hơn để có thể làm căn cứ.

Tại sao chỉ người Lệ Phố mới phòng được ung thư, khi mà cả thế giới đều có khoai môn

Ngôi làng này nằm cách xa thành phố, người dân khá nghèo khổ. Trong làng hầu như chỉ có duy nhất một nghề là trồng cây khoai môn. Đây cũng là món đặc sản được bán rộng rãi cho khách du lịch ở khu vực Quế Lâm.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, người dân cả làng từ xưa vẫn giữ thói quen ăn khoai môn "của nhà trồng được" vào các bữa sáng. Trong những bữa ăn phụ khi đi làm ngoài đồng ruộng, họ cũng mang ít khoai môn đi để ăn thêm, chẳng có món ăn nào khác cả.

Đây là thực phẩm mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Ảnh: internet

Tác dụng của khoai môn đối với sức khỏe

Đến nay, thì vẫn chưa có công trình nào khẳng định chắc chắn khoai môn có tác dụng chống ung thư. Tuy nhiên, đây là một thực phẩm tốt cho sức khỏe.

- Khoai môn có tính kiềm

Theo nghiên cứu, có đến 85% người mắc bệnh ung thư có thể chất mang tính axit. Vì thế, duy trì thể chất có tính kiềm yếu sẽ giúp ngăn ngừa ung thư. Khoai môn là thực phẩm có tính kiềm, giúp trung hòa axit trong cơ thể, cân bằng axit – kiềm, nhờ đó tế bào ung thư không có môi trường để phát triển.

-Khoai môn chứa nhiều chất dinh dưỡng

Khoai môn có thành phần dinh dưỡng đa dạng như protein, canxi, phốt pho, sắt, kali, magiê, natri, carotene, niacin, vitamin C, vitamin B, saponin… Những chất này giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị ung thư.

- Khoai môn chứa chất nhầy đặc biệt

Chất nhầy trong khoai môn có chút độc tố có thể gây ngứa cho cơ thể. Hấp thụ chất nhầy này cơ thể sẽ sản xuất globulin miễn dịch, cải thiện sức đề kháng… Chình vì vậy, khoai môn luôn được xem là món quà của hoàng gia.

Khoai môn là món ăn không thể thiếu của người Lệ Phố. Ảnh: internet

-Ngăn ngừa ung thư

Với giá trị dinh dưỡng phong phú, khoai môn giúp tăng cường chức năng miễn dịch, phòng ngừa và điều trị các bệnh ung thư, được sử dụng như là một thực phẩm chủ yếu. Khoai môn có vai trò lớn trong điều trị hỗ trợ trong phẫu thuật ung thư hoặc xạ trị sau phẫu thuật, hóa trị liệu và phục hồi chức năng.

-Khoai môn giúp giải độc, tiêu sưng

Chất protein và chất nhầy trong khoai môn sau khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ sản xuất globulin miễn dịch, hoặc các kháng thể được gọi là globulin miễn dịch, có thể cải thiện sức đề kháng của cơ thể. Chính vì vậy, trong y học Trung Quốc, khoai môn được xem là món ăn giải độc của cơ thể, giúp hạn chế nảy sinh mụn nhọt, tiêu hủy ung nhọt.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news