Tin mới

Ngôi nhà "tự dưng cháy" ngưng phát hỏa sau khi VTV đưa tin

Thứ tư, 22/07/2015, 11:44 (GMT+7)

Mặc dù trước đó, ông Hường cho biết nhà ông cháy liên tục, tuy nhiên, song sau thời điểm VTV đưa tin, ngôi nhà lại "tạm dừng phát hỏa".

Hiện tượng ngôi nhà của ông Nguyễn Hồng Hường (ở khu 3, xã Thượng Nông, huyện Tam Nông, Phú Thọ) bỗng nhiên phát hỏa khiến cho cả gia đình ông bất an.

Theo ông Hường, có ngày, nhà ông bốc cháy đến 7 lần, vào các thời điểm khác nhau. Nhiều đồ đạc, vật dụng trong nhà như quần áo, chăn màn, bàn ghế, thóc lúa cũng bị cháy theo khiến gia đình ông vốn đã khó khăn nay lại thiếu thốn, chật vật hơn.

Cũng theo lời kể của ông Hường, hiện tượng nhà ông bỗng dưng cháy bất thường diễn ra từ ngày 23/6 đến ngày 12/7. Thời điểm bắt đầu xảy ra hiện tượng lạ trên, gia đình ông đã báo cho chính quyền địa phương.

Sau khi thông tin về việc nhà ông cháy liên tục được lan rộng, nhiều cơ quan báo, đài đã về tận nhà ông để tìm hiểu, trong đó có cả Đài truyền hình Việt Nam (VTV). Mặc dù trước đó, ông Hường cho biết nhà ông cháy liên tục, tuy nhiên, từ sau thời điểm VTV đưa tin, ngôi nhà lại "tạm dừng phát hỏa".

"Gia đình đã sơ tán hầu hết đồ đạc, vật dụng sinh hoạt đi nơi khác. Hiện trong nhà chỉ còn ban thờ, 2 chiếc giường và một bộ bàn ghế. Tuy nhiên, con trai út của tôi (tên Quân) vẫn túc trực thường xuyên ở đây để "canh lửa", đề phòng hỏa hoạn xảy ra bất ngờ còn chủ động dập lửa kịp thời và báo cho chính quyền địa phương" - ông Hường cho hay.

Căn nhà của gia đình ông Hường bây giờ hầu như trống trơn, hầu hết mọi vật dụng sinh hoạt còn lại sau 38 lần cháy nhà đã được đưa đi sơ tán tại một lán trại cách nhà hơn 1 cây số

 

Dấu vết sau một lần quần áo trên móc treo ở phòng ngủ bỗng dưng cháy ngùn ngụt

 

Chiếc ghế lim trong nhà bị cháy khi chiếc áo vắt trên ghế bỗng dưng bùng lửa

 

Dấu vết hỏa hoạn trên mặt bàn

 

Quần áo treo trong phòng bốc cháy, khói ám vào tường đen thui

 

Cối xay bằng nhựa để trên giá bỗng dưng phát ra lửa, cháy hết phần vỏ nhựa

 

Không chỉ phát hỏa trong nhà mà ở khu vực ngoài như mái chuồng bò hay cây rơm cũng bị bắt lửa

 

Quần áo cháy được treo vất vưởng ở cành cây ngoài vườn

 

Những đồ đạc, vật dụng như chăn màn, vali, hộp đựng đồ, ống nước... đã cháy được gia đình ông Hường chất thành đống ở góc sân

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news