Tin mới

Kỳ lạ ngôi nhà tự phát hỏa tại Phú Thọ

Thứ sáu, 17/07/2015, 21:09 (GMT+7)

Hiện tượng phát lửa rồi bốc cháy tại gia đình ông Hường xảy ra đến nay đã lên đến 38 lần.

Hiện tượng phát lửa rồi bốc cháy tại gia đình ông Hường xảy ra đến nay đã lên đến 38 lần.

[mecloud] fjBLAeEQru[/mecloud]

Video VTV

Theo VTV đưa tin, những ngày gần đây, tại nhà ông Nguyễn Hồng Hường, khu 3, xã Thượng Nông, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ liên tiếp xảy ra hiện tượng phát lửa, bốc cháy ở nhiều thời điểm khác nhau xung quanh ngôi nhà. Nguyên nhân xảy ra hiện tượng tự phát hỏa này vẫn chưa được xác định.

Kỳ lạ ngôi nhà tự phát hỏa tại Phú Thọ

Kỳ lạ ngôi nhà tự phát hỏa tại Phú Thọ. Ảnh chụp màn hình VTV

Ông Hường cho biết, nhà ông đã bốc cháy tổng cộng 38 lần chỉ trong chưa đầy 20 ngày. Gia đình ông sinh sống tại ngôi nhà đã 39 năm nhưng chưa có lần nào bị cháy như vậy. Trong những ngày qua, gần như ngày nào đồ đạc trong nhà cũng cháy, có ngày cháy đến 7 lần.

“Trước mắt, chưa rõ nguyên nhân nhưng chính quyền đã di chuyển nhà ông Hường sang nơi ở mới và hỗ trợ một ít tiền để gia đình sắm lại những đồ dùng đã cháy”, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thượng Nông - cho hay.

Cùng đưa tin về vụ việc, trên Vietnamplus dẫn lời ông Bùi Đình Thi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tam Nông cho biết, sau khi nhận được báo cáo của xã, Ủy ban Nhân dân huyện đã phối hợp với các ban, ngành liên quan đến hiện tường để tiến hành các hoạt động điều tra, xác định nguyên nhân xảy ra hiện tượng cháy. Đồng thời bố trí một số thiết bị cháy để có thể xử lý khi cần thiết. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa xác định nguyên nhân. Huyện Tam Nông cũng đã có công văn gửi Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh để có hướng giải quyết.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh phối hợp với Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) nhanh chóng điều tra nguyên nhân gây ra cháy tại hộ nhà ông Hường, đồng thời thu các đồ vật cháy để giám định xác định nguyên nhân gây ra cháy.

Theo ý kiến của một số nhà khoa học, có thể bên dưới nhà ông Hường có một loại khí dễ cháy, khi mưa xuống gặp áp lực, khí này thoát khỏi lòng đất, bốc lên gặp hơi nóng, gây ra hiện tượng cháy nổ.

Tuy nhiên, có đúng là như vậy hay không vẫn phải chờ kết luận của Sở khoa học và Công nghệ trong thời gian tới.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news