Tin mới

Kỳ lạ người đàn ông đau bụng gần chết vẫn từ chối giúp đỡ

Thứ ba, 20/10/2015, 16:38 (GMT+7)

Khuôn mặt nhăn nhó, người đàn ông ôm bụng tỏ vẻ đau đớn ngồi bệt xuống vìa hè. Nhưng khi có người hỏi thăm, đề nghị giúp đỡ, người này từ chối.

Khuôn mặt nhăn nhó, người đàn ông ôm bụng tỏ vẻ đau đớn ngồi bệt xuống vìa hè. Nhưng khi có người hỏi thăm, đề nghị giúp đỡ, người này từ chối.

Khoảng 13h30 hôm nay (20/10) tại ngã 3 giao cắt giữa đường Nguyễn Chí Thanh với Hoàng Đạo Thúy, một người đàn ông khoảng 50 tuổi ngồi ôm bụng nhăn nhó tại vệ đường khiến nhiều người qua đường chú ý.

Người đàn ông nhăn nhó kêu đau nhưng khi nhiều người đề nghị giúp đỡ, đưa về nhà thì ông đều khăng khăng từ chối. 

Một vài người đã dừng xe lại quan tâm hỏi thăm, người đàn ông cho biết mình bị ung thư gan, đi đến đây thì đau bụng quá không đi nổi. Thấy vậy, nhiều người có mặt tại đó thương tình nên ngỏ ý đưa ông về nhà.

Nhưng kỳ lạ là người đàn ông này đều từ chối. Do thời gian qua, trên địa bàn Hà Nội có nhiều đối tượng giả bệnh tật để lợi dụng lòng thương hại của mọi người nhằm trục lợi. Nên người dân hỏi cặn kẽ về tên tuổi, quê quán, tình trạng bệnh tật, số điện thoại người thân để liên hệ giúp...

Nhưng người đàn ông này không nói, chỉ luôn miệng “nhà tôi ở xa lắm”, và cảm ơn sự quan tâm, ý muốn giúp đỡ của mọi người rồi lại lết đi. Được một đoạn, ông lại ngồi xuống ôm bụng.

Video: 

[mecloud]RJ3ZMjIh2u[/mecloud]

Một thanh niên có mặt tại đó vì lo lắng nên đi theo, đề nghị chở người đàn ông này về Gia Lâm (nơi người đàn ông nói là làm thợ xây ở đó), thì người này một mực từ chối một cách khó hiểu.

Ngay cả khi được đề nghị đưa vào bệnh viện để được chăm sóc, người đàn ông này cũng tiếp tục từ chối.

Người thanh niên tiếp tục đề nghị sẵn sàng ngồi đợi ông đến khi nào đỡ đau thì chở về hoặc sẽ trả tiền taxi để ông về, nhưng ông này yêu cầu được ở một mình và tiếp tục lết đi trước sự khó hiểu của những người chứng kiến.

Sau khi nhận được video của độc giả, chúng tôi đăng tải video lên đây với mong muốn, nếu ai là người thân của người đàn ông này có thể nhận ra và đến đưa ông về nhà.

Tuy nhiên, cũng nhiều ý kiến cho rằng, người đàn ông này giả bộ như vậy để lợi dụng lòng thương hại của người qua đường.

Trước đó, tại Hà Nội cũng có trường hợp một thanh niên với một bên chân bị hoại tử ngồi ở những ngã tư đường với tấm biển ghi nội dung: “Con bị tai nạn lao động, máy cắt vào chân. Chủ thầu không có trách nhiệm nên không có tiền chữa nên bị nhiễm trùng, hoại tử. Gia đình con ở xa cũng nghèo không có điều kiện nên bây giờ con chỉ mong vào lòng tốt của mọi người làm phúc thương tình mà cứu giúp con để con có tiền đi chữa trị sớm không nhiễm trùng vào máu thì mất cả mạng. Con xin đội ơn mọi người”.

Video: Sự thật về thanh niên hoại tử chân xin tiền ở Hà Nội

[mecloud]ur01VlCrbX[/mecloud]

Rất nhiều người qua đường thương cảm nên đã cho tiền thanh niên này. Tuy nhiên, vài hôm sau, thậm chí là nhiều lần sau lại thấy anh ta ngồi ở đường với tấm biển xin tiền đi chữa chân.

Một số người hảo tâm từng cho tiền thanh niên bức xúc, khi thanh niên này lợi dụng sự thương hại của mọi người để trục lợi. Được ủng hộ tiền nhưng không đi chữa trị. Mà để cái chân bị hoại tử đem đi lê la ngoài đường cho mọi người động lòng rồi lại cho tiền.

Những đối tượng lợi dụng lòng thương của mọi người để xin tiền, hay lừa gạt bằng những câu chuyện bi thương để người khác móc ví cho tiền ở Hà Nội diễn ra không ít.

Vi vậy, với những những trường hợp như vậy, người dân nên thông báo cho cơ quan chức năng hoặc tìm hiểu cặn kẽ rồi mới giúp đỡ. Để hành động hảo tâm giúp được đúng người, đúng hoàn cảnh.

Nhóm PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news