Tin mới

Kỳ lạ quán cafe như công trình đang xây dựng ở Sài Gòn: Đầu tư 2 tỷ, dự đoán tuổi thọ chỉ... 10 năm

Thứ ba, 09/10/2018, 08:36 (GMT+7)

Lần đầu tiên ở Sài Gòn xuất hiện quán cafe như một công trình xây dựng chưa xong khi hàng trăm giàn giáo được dựng xung quanh. Nội thất bàn ghế đều là đồ gỗ cũ, không gian kỳ lạ này đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Lần đầu tiên ở Sài Gòn xuất hiện quán cafe như một công trình xây dựng chưa xong khi hàng trăm giàn giáo được dựng xung quanh. Nội thất bàn ghế đều là đồ gỗ cũ, không gian kỳ lạ này đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Nhiều người lầm tưởng là công trình xây mãi chưa xong

Ở Sài Gòn không chỉ có những quán cafe bãi biển, cafe container, cafe cho cá bơi lội dưới chân,... là độc lạ nhất, nhưng mới đây trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận) lại xuất hiện thêm quán cafe ngộ nghĩnh hơn nữa khi được thiết kế như công trình đang xây dựng dở dang. 

Đó là quán cafe được làm từ hàng trăm giàn giáo và các vật liệu sắt thép xây dựng công trình. Nhìn bên ngoài, nhiều người tưởng rằng đây một công trình đang xây dựng chứ không phải một quán cafe đã hoàn thiện. Thậm chí, một số người đi ngang qua quán cafe thắc mắc tại sao "công trình" gì mà xây mãi chưa xong?

Nhìn bên ngoài quán cafe nhiều người lầm tưởng đây là công trình vẫn chưa xây dựng xong vì giàn giáo được lắp đặt xung quanh.

Chị Lê Thị Kim Vi (chủ quán) cho biết, quán được hình thành từ thói quen ngồi cafe tán gẫu cùng bạn bè của chị. Tuy nhiên, chị chỉ là chủ đầu tư, còn ý tưởng xuất phát từ một người bạn kiến trúc sư tài năng và có kinh nghiệm của chị Vi.

"Ban đầu mình muốn mở một quán cafe đặc biệt và chưa ở đâu có nên mình tìm anh bạn kiến trúc sư để tham khảo ý tưởng. Sau nhiều ý tưởng được đưa ra thì cafe giàn giáo công trình xây dựng ra đời với tổng chi phí khoảng 2 tỷ đồng, sau hơn 3 tháng thi công", chị Vi chia sẻ.

Kỳ lạ quán cafe như công trình đang xây dựng ở Sài Gòn: Đầu tư 2 tỷ, dự đoán tuổi thọ chỉ... 10 năm - Ảnh 3.

Miếng sắt thường dùng để kê lên giàn giáo công trình ngày xưa được làm cổng ra vào.

Các vật dụng phục vụ trong công trình xây dựng được thiết kế dùng làm cánh cửa như búa, tôn, cây gỗ...

Theo chị Vi, quán cafe được xây dựng với diện tích khoảng 150 m2, cao 7m. Những chiếc giàn giáo cũ được mua lại từ các công ty nước ngoài và chúng là bộ phận "xương sống" của quán cafe vì tạo nên bộ khung vững chắc. Tuy nhiên, tuổi thọ của quán cafe kiểu công trình xây dựng này dự đoán chỉ được khoảng 10 năm. 

Được biết, vì đây lần đầu tiên thực hiện cafe kiểu như công trình xây dựng nên gặp khá nhiều khó khăn như thời tiết không thuận lợi, việc tìm kiếm đồ bàn ghế và một số đồ nội thất cho phù hợp cũng mất nhiều thời gian. 

Khách muốn mặc đồ bảo hộ lao động uống cafe cho hợp không gian 

Nếu bên ngoài quán là bộ khung giàn giáo đồ sộ bao quanh và xen với cây xanh thì nội thất bên trong của quán cafe này cũng đặc biệt không kém. Ngoài những thanh giàn giáo được tạo kiểu cho phần cầu thang thì bàn ghế đều là thuộc loại cũ kỹ của thời bao cấp được chủ quán mua về từ khắp cả nước. 

Kỳ lạ quán cafe như công trình đang xây dựng ở Sài Gòn: Đầu tư 2 tỷ, dự đoán tuổi thọ chỉ... 10 năm - Ảnh 5.

Phần tường và mái được làm bằng tôn nhựa polyme trong suốt.

Kỳ lạ quán cafe như công trình đang xây dựng ở Sài Gòn: Đầu tư 2 tỷ, dự đoán tuổi thọ chỉ... 10 năm - Ảnh 6.

Do tường và mái bằng tôn trong suốt nên quán đặt máy lạnh công suất lớn để giải nhiệt cho khách.

Ngoài ra, điểm nhấn đáng chú ý của không gian nội thất là một cây cột điện cũ có gắn chiếc loa phường được "trồng" ngay trong nhà. 

"Cột điện và chiếc loa phường để tái hiện lại không gian ngày xưa. Mặc dù vậy, cột điện vẫn có đèn sáng giống như bên ngoài đường và chiếc loa này dùng để phát nhạc trong quán", chị chủ quán chia sẻ. 

Theo chủ quán, khoảng 90% vật liệu và nội thất đều là các món đồ đã qua sử dụng, đồ cũ kỹ để khách có cảm giác như bước vào công trình xây dựng thực thụ. 

Kỳ lạ quán cafe như công trình đang xây dựng ở Sài Gòn: Đầu tư 2 tỷ, dự đoán tuổi thọ chỉ... 10 năm - Ảnh 7.

Việc làm tường trong suốt để tạo cảm giác thoáng không gian hơn.

Không gian độc đáo với cây cột điện đường phố thời xưa. 

Chính vì điều này, nhiều khách cũng mong muốn quán nên bố trí đồ bảo hộ lao động như nón công nhân và áo phản quang,... cho mỗi người khi vào quán cafe, để hợp với không gian.

"Nếu như cafe giàn giáo công trình thì nên cho khách mặc đồ bảo hộ lao động mới hợp với không gian và sẽ rất thú vị nếu đi uống cafe kiểu như đi làm việc trong một công trình xây dựng. Đây là lần đầu tiên tôi đến quán này nên cũng thấy khá thích thú vì sự độc đáo trong việc thiết kế", anh Trần Thanh Trung (25 tuổi, khách uống cafe) chia sẻ. 

Tuy nhiên, theo anh Trung với kết cấu toàn giàn giáo, sắt thép vật liệu xây dựng cũng khiến anh lo ngại về độ an toàn mỗi khi trời mưa, giông sét. 

Tương tự, anh Nguyễn Dương Thanh (26 tuổi, khách uống cafe) cũng muốn thử cảm giác mặc đồ bảo hộ khi vào uống cafe giàn giáo vì bên trong quán toàn là sắt thép phục vụ công trình. 

Kỳ lạ quán cafe như công trình đang xây dựng ở Sài Gòn: Đầu tư 2 tỷ, dự đoán tuổi thọ chỉ... 10 năm - Ảnh 9.

Khách thích thú với cafe kiểu công trình đang xây dựng vì độc lạ.

Kỳ lạ quán cafe như công trình đang xây dựng ở Sài Gòn: Đầu tư 2 tỷ, dự đoán tuổi thọ chỉ... 10 năm - Ảnh 10.

Khu giàn giáo để cho khách đi lên "check in sống ảo".

Kỳ lạ quán cafe như công trình đang xây dựng ở Sài Gòn: Đầu tư 2 tỷ, dự đoán tuổi thọ chỉ... 10 năm - Ảnh 11.

Chị Vi cho biết, trên sân thượng và phía mặt tiền quán có bố trí 18 chiếc thuyền gỗ trồng cây xanh, được tưới nước tự động.

Khu vực sân thượng quán cafe không khác gì đang lắp đặt giàn giáo để chuẩn bị xây dựng. Cây xây được trồng để tạo cảnh quan tươi mát cho quán. 

Tứ Quý

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news