Tin mới

Khám phá bộ tộc trường thọ nhất trên thế giới ở Ấn Độ

Thứ ba, 12/04/2016, 09:40 (GMT+7)

Một trong những bộ tộc độc đáo trong vòng 900 năm qua không hề có ai mắc ung thư chính là bộ tộc Hunzas với số dân khoảng 30.000 người tại Ấn Độ.

Một trong những bộ tộc độc đáo trong vòng 900 năm qua không hề có ai mắc ung thư chính là bộ tộc Hunzas với số dân khoảng 30.000 người tại Ấn Độ.

Thepdi.com cho biết, bộ tộc Hunzas với dân số khoảng 30.000 người sống ven những đỉnh núi của  dãy Himalaya nằm ở điểm cực bắc của Ấn Độ, nơi biên giới Kashmir, Trung Quốc, Ấn Độ và Afghanistan giáp ranh.  

Một trong những điểm nổi bật ở bộ tộc này là những người sống trên 100 tuổi khá phổ biến, trong đó có nhiều người trên 130 tuổi vẫn giữ được sức khỏe tốt và tinh thần minh mẫn.

Sinh sống trên thung lũng cao 3.000m so với mực nước biển, bộ tộc này có lối sách tách biệt với thế giới phồn hoa đô hội.

Họ được xem là những người có lối sống tách khỏi thế giới văn minh, gắn với thiên nhiên. Những cư dân tại bộ lạc thường có tuổi thọ khá cao, có người sống đến 145 tuổi, khoảng cách tuổi tác giữa cha và con có thể lên đến 90 tuổi và ít khi họ bị bệnh tật.

Một trong những bí quyết giúp họ có thể sống được dẻo dai như thế chính là cách sinh hoạt trong cuộc sống của họ. 

Bộ tộc Hunzas được biết đến là bộ tộc trường thọ nhất trên thế giới. Ảnh: Thepdi.com

Những người trong bộ tộc Hunzas chỉ ăn hai bữa một ngày. Theo đó, bữa ăn đầu tiên vào lúc 12h trưa. Những cư dân trong bộ tộc thường dậy rất sớm và thường phải lao động khá vất vả để tiêu tốn năng lượng.  

Họ ăn uống chỉ để duy trì sức khỏe hơn là cho sự thỏa mãn của khẩu vị. Chính vì thế những bữa ăn của họ cũng được chế biến một cách hết sức giản đơn. Các bữa ăn của họ đều được sử dụng những thực phẩm hoàn toàn tự nhiên và không chứa bất kỳ hóa chất nhân tạo. Chế độ ăn uống của họ được cấu thành từ các loại nguyên liệu chủ yếu như lúa mạch, kê, lúa mỳ... 

Người dân ở đây thường có tuổi thọ khá cao. Ảnh: Thepdi.com

Người dân của bộ lạc thường có thói quen ăn hoa quả thường xuyên. Các loại trái cây chủ yếu được bộ lạc ưa thích là khoai tây, đậu hà lan, cà rốt, đào, mơ, lê, mâm xôi...

Vì địa lý đặc trưng nên những người dân sinh sống tại bộ lạc này thường xuyên uống ước tan chảy từ các dòng sông băng, nguồn nước giàu khoáng chất và có lợi cho cơ thể. Sự dẻo dai của những người dân nơi đây cũng nhờ một phần vào việc họ thường xuyên đi bộ đường dài dọc con đường núi dốc đứng mỗi ngày, vận động ngoài trời thường xuyên. 

Những người dân nơi đây hầu như hoàn toàn miễn nhiễm với những căn bệnh thời đại và trong vòng 900 năm trở lại đây không có ai trong bộ lạc bị ung thư và được xem là bộ tộc khỏe mạnh trường thọ nhất thế giới.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news