Tin mới

Kỷ luật 2 cán bộ, hủy 3 kết quả thi vụ lộ đề thi tuyển công chức

Thứ sáu, 08/08/2014, 10:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công thương đã hủy bỏ kết quả ba trường hợp, kỷ luật hai cán bộ phòng vụ lộ đề thi công chức của Cục quản lý thị trường.

(Tinmoi.vn) Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công thương đã hủy bỏ kết quả ba trường hợp, kỷ luật hai cán bộ phòng vụ lộ đề thi công chức của Cục quản lý thị trường.

Trước đó vào ngày 5-6/10/2013, Cục Quản lý thị trường – Bộ Công thương tổ chức kỳ thi tuyển công chức, đã có 299 thí sinh nộp hồ sơ dự tuyển nhưng chỉ tiêu chỉ tuyển 10 người. Khi Cục có kết quả thi tuyển, nhiều lá đơn thư khiếu nại đã xuất hiện, tố cáo hành vi gian lận, lộ đề cho thí sinh có người nhà trong cục.

Trước những đơn từ khiếu nại trên, Cục An ninh kinh tế tổng hợp (A85) Bộ Công An đã điều tra và  kết luận có vi phạm xảy ra trong kỳ thi này. Đến tuần vừa qua, Bộ Công Thương mới tổ chức họp kiểm điểm về những sai phạm này.

Văn bản thông báo xem xét kỷ luật các cán bộ có sai phạm

Theo đó, hai cá nhân chịu trách nhiệm trực tiếp đối với việc lộ đề là ông Nguyễn Đăng Khoa, Trưởng phòng Pháp chế và ông Nguyễn Đức Lê, Phó phòng. Theo kết luận của Bộ Công An thì có 3 thí sinh gian lận, hưởng lợi nhờ biết trước đề nên đã bị hủy kết quả thi.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cũng công nhận “sai phạm là có”.

Ông Hải cho biết, Bộ Công thương đã hủy bỏ kết quả ba trường hợp, bảy trường hợp khác vẫn công nhận.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải

Ông Hải cho biết thêm, đã kỷ luật hai cán bộ cấp phòng: một hạ lương, một cảnh cáo. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng thừa nhận, 3 thí sinh vi phạm là có  người nhà trong Cục. Bộ vẫn đang chờ ý kiến các cấp có thẩm quyền và đang xem xét về trường hợp của 2 vị lãnh đạo Cục, trong tuần này sẽ có kết quả.

 

Trang Lê

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news