Tin mới

Kỷ luật 3 nam sinh đánh bạn dã man trong kí túc xá vì không giặt hộ quần áo

Thứ tư, 30/05/2018, 14:56 (GMT+7)

Sau khi tiếp nhận đơn của phụ huynh, Trường DTNT THCS huyện Quỳ Hợp đã tổ chức họp xử lý vụ việc quyết định kỉ luật đối với các học sinh đánh bạn.

Sau khi tiếp nhận đơn của phụ huynh, Trường DTNT THCS huyện Quỳ Hợp đã tổ chức họp xử lý vụ việc quyết định kỉ luật đối với các học sinh đánh bạn.

Theo thông tin trên Tiền Phong đăng tải, ngày 30/5, ông Hồ Bình Minh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường báo cáo vụ việc và trực tiếp đến thăm hỏi em học sinh bị bạn đánh tại KTX trường DTNT THCS huyện Quỳ Hợp. Nạn nhân là em Đ.X.H (lớp 9).

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳ Hợp tại nhà nam sinh lớp 9 bị đánh hội đồng.

Tại gia đình em H., ông Hồ Bình Minh đã xin lỗi gia đình và cho biết: “Khi đã để xảy ra vụ việc bạo lực học đường, thì không chỉ nhà trường mà Phòng Giáo dục cũng có lỗi. Chúng tôi cam kết, sẽ xây dựng môi trường giáo dục huyện nhà lành mạnh, không để xảy ra vụ việc tương tự; mong cháu Đinh.X.H ổn định tinh thần để tiếp tục học tập tốt”.

Trước đó tối 28/5, clip xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại cảnh học sinh bị nhóm 3 người đánh, chửi bới. Nạn nhân không chống cự, chỉ ngồi im chịu trận. 

Một số bạn khác ở cùng phòng không can ngăn. Người ngồi ở giường bên cạnh dùng điện thoại quay lại vụ việc.

Hình ảnh em X.H. bị hành hung. Ảnh: Cắt từ clip

Theo người thân của nạn nhân, em này bị các bạn đánh vì không giặt đồ giúp bạn.

Sáng 29/5, trao đổi trên VOV, thầy Nguyễn Đức Dục - Hiệu trưởng trường DTNT THCS Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An xác nhận đoạn clip nói trên xảy ra tại ký túc xá của trường. Nam sinh bị đánh là H. (học sinh khối lớp 9). H bị Cao Thành Thế, Bùi Tuấn Anh và một nam sinh khác đánh. Trong đó Thế và Tuấn Anh là nam sinh học cùng lớp, ở cùng phòng với H., đánh đập.

Thầy Dục cho biết thêm, sự việc xảy ra trước đó vào ngày 12/5. Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ phía gia đình, ngày 14/5, phía trường đã mời các nam sinh liên quan trong clip lên làm bản tường trình, mời phụ huynh các gia đình lên để phối hợp tìm hướng giải quyết sự việc.

Nam sinh bị bạn đánh. Ảnh: Cắt từ clip

Tại cuộc họp, nhà trường đã đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với các học sinh đánh bạn là phạt một tuần lao động nội trú và hạ hạnh kiểm xuống trung bình. Tất cả gia đình của các học sinh đánh và bị đánh đều thống nhất, đồng tình với hướng xử lý này.

"Sự việc sau đó đã được giải quyết, các gia đình không có ý kiến gì nữa. Em X.H. không bị thương, vẫn đi học bình thường", thầy Dục cho hay.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news