Tin mới

Kỷ luật 6.000 sinh viên vì chưa đóng BHYT chỉ là cảnh báo

Thứ sáu, 11/03/2016, 10:21 (GMT+7)

Liên quan đến việc 6.000 sinh viên nhận thông báo sẽ bị kỷ luật do chưa đóng BHYT, lãnh đạo Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM cho biết đó chỉ là cảnh cáo để sinh viên chấp hành tốt hơn việc đóng BHYT.

Liên quan đến việc 6.000 sinh viên nhận thông báo sẽ bị kỷ luật do chưa đóng BHYT, lãnh đạo Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM cho biết đó chỉ là cảnh cáo để sinh viên chấp hành tốt hơn việc đóng BHYT.

Trên Pháp luật TP.HCM và Tuổi trẻ cho hay, trường ĐH KHXH&NV TP.HCM mới chỉ ra thông báo cảnh báo, nhắc nhở sinh viên tuân thủ quy định của Luật BHYT chứ không có chuyện kỷ luật 6.000 sinh viên vì chưa đóng BHYT.

Trước băn khoăn, lo lắng của nhiều sinh viên và sự quan tâm của dư luận, trên Pháp luật TP.HCM, TS Nguyễn Khắc Cảnh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, cho hay phòng Công tác sinh viên (CTSV) của trường đã ra nhiều thông báo yêu cầu các em thực hiện. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều SV chưa đóng nên phòng CTSV đã ra thông báo mang tính chất cảnh báo học vụ để các em chấp hành chứ chưa bàn tính đến việc kỷ luật như thế nào.

Cũng theo ông Cảnh, trước đó khi chưa có cảnh báo, chỉ có 42% sinh viên  của trường tham gia BHYT nhưng sau khi thông báo tỉ lệ sinh đóng BHYT nhiều hơn.

Trên Tuổi trẻ, TS Nguyễn Thị Kim Loan - trưởng phòng công tác sinh viên Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM cũng khẳng định: "Những đợt trước, sau khi thu BHYT trường đều có danh sách cảnh báo kỷ luật với những trường hợp chưa đóng, nhưng sinh viên không quan tâm. Đợt này chuẩn bị xét học bổng, nếu sinh viên nào bị kỷ luật sẽ không được xét học bổng. Chính vì vậy sinh viên mới phản ứng. Tuy nhiên, dù ra thông báo như vậy nhưng đến nay trường chưa hề kỷ luật một sinh viên nào vì lý do không đóng BHYT".

Như trước đó đã phản ánh, trường ĐH KHXH&NV TP.HCM đã gửi thông báo đến hơn 6.000 sinh viên của trường này vẫn chưa đóng bảo hiểm y tế. Theo thông báo, nếu sinh viên  không chứng minh được đã tham gia đóng bảo hiểm y tế ở những nơi khác, hoặc thuộc diện được miễn phí bảo hiểm y tế thì sau ngày 14/3, tất cả những sinh viên này sẽ bị kỷ luật. Hình thức kỷ luật sẽ do nhà trường họp bàn, quyết định, có thể là khiển trách, hạ điểm thi đua, hoặc các hình thức khác.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news