Tin mới

Kỷ luật bác sĩ Bệnh viện K ăn chặn tiền của bệnh nhân

Thứ bảy, 14/05/2016, 07:37 (GMT+7)

Bác sĩ, và nữ hộ lý Bệnh viện K Trung ương đã bị kỷ luật, cắt tiền thưởng, tăng lương vì có hành vi ăn chặn tiền của bệnh nhân.

Bác sĩ, và nữ hộ lý Bệnh viện K Trung ương đã bị kỷ luật, cắt tiền thưởng, tăng lương vì có hành vi ăn chặn tiền của bệnh nhân.

Ngày 13/5, PGS.TS Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện (BV) K Trung ương đã có báo cáo gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế về trường hợp 2 cán bộ y tế tại BV có hành vi ăn chặn tiền của người bệnh.

Thông tin vụ việc được báo điện tử Chính phủ, Dân Trí, Tiền Phong đăng tải. Theo đó, vào ngày 14/4, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đột xuất thị sát BV K. Tại đây, Bộ trưởng đã nhận được phản ánh của bệnh nhân về hiện tượng nhân viên y tế nhận tiền của người bệnh. Bộ trưởng đã yêu cầu Ban giám đốc BV K điều tra làm rõ vụ viêc.

Sau khi điều tra, xác minh, lãnh đạo BV K xác nhận sự việc hoàn toàn đúng. Tại khoa Chẩn đoán hình ảnh cơ sở 1 (phố Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), bác sĩ Đào Thành Lâm đã nhận số tiền 3,2 triệu đồng của bệnh nhân. Hộ lý Lê Thị Hòa, là nhân viên hợp đồng công tác tại Khoa Nội soi- Thăm dò chức năng có hành vi nhượng bán khăn mặt cho bệnh nhân với giá 10.000 đồng.

Ban Giám đốc BV K đã kỷ luật bác sĩ Lâm với hình thức cảnh cáo trước toàn bệnh viện, do không tuân thủ quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử khi thực hiện công tác khám chữa bệnh. Bác sĩ Lâm cũng được điều chuyển sang công việc không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân. Đồng thời cắt tiền thường, tiền lương tăng thêm trong 3 tháng liên tục, và kéo dài thời gian nâng bậc lương thường xuyên theo quy định. Ngoài ra bác sĩ Lâm cũng chịu thêm hình thức kỷ luật Đảng.

Nữ hộ lý Lê Thị Hòa bị phê bình trước toàn thể bệnh viện, cắt tiền thưởng, tiền lương tăng thêm trong 1 tháng.

Bệnh viện K tiếp tục chỉ đạo các bộ phận liên quan theo dõi, giám sát, nhắc nhở 2 cán bộ y tế này, nếu có hành vi tái phạm sẽ xử lý nghiêm khắc hơn.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news